4 ngôi sao xuất sắc nhất bán kết lượt về AFF Cup 2018: Quang Hải cùng "Cơn lốc" người Mã

18:19 Thứ sáu 07/12/2018

TinTheThao.com.vnTrang Foxsport châu Á vừa công bố 5 gương mặt có màn trình diễn cá nhân xuất nhất ở loạt trận bán kết vừa qua tại AFF Suzuki Cup 2018.

1. Syahmi Safari (Malaysia)

5 nhân vật ấn tượng nhất bán kết lượt về AFF 2018 - Bóng Đá

Tài năng trẻ Safari của Malaysia.

Hậu vệ của đội tuyển quốc gia Malaysia có trận đấu bùng nổ trước đối thủ Thái Lan ở trận bán kết lượt về vừa qua. Safari giúp đội nhà có bàn gỡ hòa 1-1 sau cú sút thần sầu ở phút thứ 28 trận đấu. Mặc dù thế, anh suýt nữa trở thành tội đồ khi để tay chạm bóng trong vòng cấm ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 2, đồng thời phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời khỏi sân.

Thật may mắn cho cầu thủ 20 tuổi khi chân sút Adisak Kraisorn bên phía Thái Lan đã đá hỏng quả penalty quyết định. Với độ tuổi trẻ cùng tiềm năng phát triển khá lớn, Safari được dự đoán sẽ là quân bài lợi hại của HLV Tan Cheng Hoe ở trận chung kết lượt về trước Việt Nam.

2. Thitipan Puangchan (Thái Lan)

5 nhân vật ấn tượng nhất bán kết lượt về AFF 2018 - Bóng Đá

Puangchan của đội tuyển Thái Lan.

Puangchan phải chờ đợi một thời gian dài để có cơ hội đại diện cho xứ sở chùa Vàng tại giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Mặc dù đội nhà phải dừng bước sau trận hòa 2-2 trước Malaysia, thế nhưng cầu thủ 25 tuổi đã có một màn trình diễn chói sáng.

Xuất phát trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ở vị trí tiền vệ lệch phải, ngôi sao đang thi đấu cho câu lạc bộ Bangkok Glass trở thành điểm sáng của đội nhà. Anh gây ấn tượng mạnh bởi khả năng chơi bóng sáng tạo, song song với đó là hình ảnh tích cực lui về hỗ trợ phòng ngự khi cần. Puangchan đã khỏa lấp sự yếu kém của người đá cặp cùng mình nơi khu trung tuyến là Tanaboon Kesarat.

3. Kevin Ingreso (Philippines)

5 nhân vật ấn tượng nhất bán kết lượt về AFF 2018 - Bóng Đá

Ingreso trong một pha tranh chấp bóng với Xuân Trường của Việt Nam.

Ingreso không phải là gương mặt được HLV Sven-Göran Eriksson lựa chọn đá chính ngay từ đầu giải AFF Suzuki Cup 2018. Thay vào đó là bộ đôi cầu thủ Manny Ott và John-Patrick Strauss án ngữ ở khu trung tuyến Philippines.

Mạnh mẽ ở khả năng tranh chấp, những pha xử lí bóng nhanh và gọn gàng giúp Ingreso trở thành nhân tố then chốt của đội nhà trước Việt Nam. Anh khiến những Lương Xuân Trường hay Phạm Đức Huy lâm vào một cuộc chiến thực sự trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào đêm qua.

4. Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

5 nhân vật ấn tượng nhất bán kết lượt về AFF 2018 - Bóng Đá

Cầu thủ Quang Hải của Việt Nam.

Ngôi sao người Hà Nội thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái trong đội hình xuất phát 5-3-2 của HLV Park Hang-seo trước Philippines. Sức sáng tạo lớn, phẩm chất kĩ thuật tốt là điểm nổi bật trong lối đá của Quang Hải. Anh chính là tác giả của bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đội nhà ở phút 83 trận đấu.

Bàn thắng đó của tiền vệ sinh năm 1997 có ý nghĩa quan trọng khi giúp tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam khởi sắc hơn hẳn. Chỉ 4 phút sau đó, tiền đạo vào sân thay người Nguyễn Công Phượng ghi bàn kết liễu Philippines sau cú solo đầy ấn tượng và pha dứt điểm dứt khoát. 

Anh được đánh giá là ngôi sao xuất sắc nhất của Việt Nam ở thắng lợi 2-1 trước Philippines.

Anh Nguyễn | 17:20 07/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục