4 năm tại Liverpool, đâu là hợp đồng thành công nhất của Klopp?

18:38 Thứ năm 10/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau 4 năm chính thức lên nắm quyền tại Liverpool, Jürgen Klopp đã mang về Anfield không ít ngôi sao. Vậy đâu là những thương vụ thành công nhất.

Virgil van Dijk

Cập bến Anfield từ Southampton với giá lên tới 75 triệu bảng, Van Dijk từng bị đánh giá là một bản hợp đồng hố của Klopp vào tháng Giêng 2018. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, trung vệ người Hà Lan lại là bản hợp đồng thành công nhất mà chiến lược gia người Đức thực hiện tại Anfield. Sự xuất hiện của Van Dijk đã giúp cho Klopp giải quyết gần như triệt để bài toán thủ lĩnh nơi hàng thủ, qua đó tạo tiền đề dẫn đến chức vô địch Champions League thứ 6 trong lịch sử năm ngoái.

4 năm tại Liverpool, đâu là hợp đồng thành công nhất của Klopp? - Bóng Đá

 Van Dijk đúng là “đắt xắt ra miếng".

Alisson Becker

Chơi tay tốt, phản xạ tuyệt vời, và bên cạnh đó còn sở hữu đôi chân khéo léo, Alisson Becker đang được xem là thủ môn toàn diện bậc nhất thế giới vào thời điểm này. Chỉ sau 1 năm đặt chân đến Anfield, thủ thành người Brazil đã đạt gần như mọi danh hiệu có thể ở cả cấp độ CLB lẫn cá nhân. Cần biết Alisson năm qua đã một mình giành tới 3 danh hiệu Găng Tay Vàng ở 3 giải đấu khác nhau, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên đạt được thành tích này.

Mohamed Salah

Từng bị nghi ngờ là "Cầu Thủ 1 Mùa", nhưng sau 3 năm thi đấu dưới sự dẫn dắt của Klopp, Salah vẫn đang là một trong những vũ khí quan trọng nhất trên hàng công của chiến lược gia người Đức. Tuy thời gian gần đây phong độ của tiền đạo người Ai Cập đang gặp chút vấn đề, nhưng anh vẫn có được 4 bàn tại Premier League, 2 bàn tại Champions League.

Sadio Mané

Kể từ khi Salah đến Anfield, vai trò của Mané đã phần nào bị lu mờ đôi chút vì những sự điều chỉnh trong chiến thuật của Klopp. Tuy nhiên tiền đạo người Senegal vẫn luôn duy trì một phong độ ổn định, cũng như tinh thần chiến đấu đầy máu lửa qua các mùa giải. Thực tế mùa trước với 22 bàn có được, Mane cũng đã chia sẻ danh hiệu "Vua phá lưới" tại Premier League cùng Aubameyang và Salah.

4 năm tại Liverpool, đâu là hợp đồng thành công nhất của Klopp? - Bóng Đá

 Mane vẫn luôn là một chiến binh đầy nhiệt huyết của Liverpool.

Fabinho

Lúc mới gia nhập Liverpool từ AS Monaco với bản hợp đồng trị giá 39 triệu bảng, Fabinho từng bị nghi ngờ là một quả bom xịt của Lữ Đoàn Đỏ vì khả năng thích ứng quá chậm. Thậm chí Klopp đã phải dành ra tới 3 tháng chỉ để tiền vệ người Brazil ngồi trên băng ghế dự bị để quan sát và học hỏi cách chơi bóng tại Anh. Nhưng sau khi vượt qua giai đoạn đầu đầy khó khăn đó, Fabinho hiện đã trở thành một trong những tiền vệ trụ hay nhất tại Premier League, người gần như không thể thay thế nơi tuyến giữa của The Kop.

Andy Robertson

Đến với Liverpool chỉ với 8 triệu bảng từ Hull, nhưng giờ đây giá trị của Andy Robertson đã vụt lên gần 100 triệu bảng chỉ sau vài năm. Ban đầu, Klopp chỉ xem cầu thủ chạy cánh người Scotland như một phương án dự bị cho Moreno ở cánh trái. Nhưng lâu dần, những nỗ lực hoàn thiện bản thân không biết mệt mỏi đã giúp Robertson vươn lên trở thành hậu vệ trái hay nhất châu Âu mùa trước, và đương nhiên cũng là một mắt xích vô cùng quan trọng của Klopp.

Video bầu không khí trên sân tập của Liverpool

Kỳ Anh | 14:10 10/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục