4 màn chạm trán kinh điển ĐT Việt Nam - Malaysia: Vinh quang và bi kịch

20:04 Chủ nhật 09/12/2018

TinTheThao.com.vnXuyên suốt lịch sử, những cuộc đọ sức giữa 2 đội tuyển cuối cùng góp mặt ở chung kết AFF Cup 2018 luôn rất khốc liệt và giàu kịch tính.

1. Tranh hạng 3 AFF Cup 2002: Việt Nam 2-1 Malaysia

Sau khi giành quyền vượt qua vòng bảng, giấc mơ vô địch của 2 đội tuyển đều tan vỡ ở bán kết. Trong khi Việt Nam bị Thái Lan loại thì Malaysia cũng gục ngã trước Indonesia. Thời điểm ấy giải đấu vẫn mang tên Tiger Cup và còn trận tranh hạng Ba, cơ hội để 1 trong 2 ĐTQG giành Huy chương Đồng.

4 màn đọ sức kinh điển VN - Malay - Bóng Đá

 Việt Nam đoạt HCĐ năm 2002.

Trần Trường Giang giúp ĐT Việt Nam dẫn trước sau hiệp một, nhưng Indra Putra Mahayuddin sớm san bằng cách biệt 10 phút sau giờ nghỉ. Đoàn quân do HLV Henrique Calisto dẫn dắt vẫn là những người nở nụ cười sau cùng nhờ bàn thắng quyết định của Nguyễn Minh Phương.

2. Vòng bảng AFF Cup 2008: Việt Nam 3-2 Malaysia

Một trong những màn đọ sức hấp dẫn nhất trong các lần gặp gỡ giữa 2 quốc gia. Việt Nam bước vào trận đấu tại Phuket trong thế khó sau thất bại trước Thái Lan ngày ra quân, còn Malaysia nắm lợi thế nhờ vượt qua Lào. 

16 phút sau tiếng còi khai cuộc, "Sóc nhỏ" Phạm Thành Lương khai thông thế bế tắc cho Những ngôi sao Vàng. Thế nhưng chỉ vài phút sau, Indra Putra đã đưa trận cầu trở lại vạch xuất phát. 

4 màn đọ sức kinh điển VN - Malay - Bóng Đá

 Vũ Phong là người hùng AFF Cup 2008.

Khi thời gian thi đấu còn 18 phút, Nguyễn Vũ Phong tái lập thế dẫn trước và lại là "hung thần" Indra Putra hoàn thành cú đúp san bằng tỷ số ở phút 85. Kịch tính tăng cao với Vũ Phong trở thành người hùng bằng pha lập công ấn định thắng lợi 3-2 cho đoàn quân áo đỏ.

3 điểm quan trọng là tiền đề để Việt Nam đi tiếp và hạ gục Thái Lan ở chung kết, đăng quang chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Còn với Malaysia, Hiramau Malaya phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi ngay sau vòng bảng.

3. Lượt đi bán kết AFF Cup 2010: Malaysia 2-0 Việt Nam

Trận bán kết đầu tiên trong lịch sử giữa 2 đội. Sau hiệp một kết thúc không bàn thắng, thủ thành Bùi Tấn Trường mắc lỗi khiến cú đánh đầu không quá khó của Safee Sali bay thẳng vào lưới. Phút 79, Sali tiếp tục trừng phạt tình huống bắt bóng không dính của Tấn Trường bằng pha ập vào chớp thời cơ. 2-0 cho Malaysia ở Bukit Jalil.

4 màn đọ sức kinh điển VN - Malay - Bóng Đá

 "Cơn ác mộng" Sali với Tấn Trường.

Ở trận lượt về tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam không thể khoan thủng mành lưới đội khách và đành dừng bước. Malaysia đánh bại Indonesia ở chung kết, lần đầu lên ngôi vương.

4. Lượt về bán kết AFF Cup 2014: Việt Nam 2-4 Malaysia

Việt Nam bước vào trận lượt về với tâm lý hưng phấn cùng sự tự tin cao độ. Cách đó ít ngày, các học trò của Toshiya Miura đã xuất sắc lội ngược dòng bắn hạ Malaysia 2-1 ngay tại Kuala Lumpur và tràn trề cơ hội tiến vào chung kết.

4 màn đọ sức kinh điển VN - Malay - Bóng Đá

 Nỗ lực của Công Vinh là không đủ giúp VN thêm một lần đảo ngược thế cờ.

Dù vậy, đội chủ nhà bất ngờ nhận 2 bàn thua chóng vánh chỉ sau 16 phút bóng lăn. Lê Công Vinh rút ngắn tỷ số, nhưng 45 phút đầu thảm họa chứng kiến Việt Nam thủng lưới thêm 2 lần trước giờ nghỉ. Bàn thắng thứ hai của Công Vinh ở những phút cuối trận là không đủ để Những ngôi sao Vàng níu giữ hy vọng. Malaysia đi tiếp, nhưng thúc thủ 3-4 trước Thái Lan ở chung kết.

Phụng Sồ | 17:35 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục