4 lý do trận hòa trước Chelsea trở thành 'phao cứu sinh' mùa giải của MU

09:13 Thứ hai 22/10/2018

TinTheThao.com.vn1 điểm trước Chelsea trở thành niềm hy vọng của MU trên chặng đường chinh phục chức vô địch Premier League.

4. Top 4 không phải là không thể

Cổ động viên MU có quyền hào hứng với trận hòa kịch tính với đối thủ đáng gờm, Chelsea. Trên sân Stamford Bridge, thầy trò Mourinho thi đấu tự tin, có những thời điểm chèn ép đối phương, thậm chí vươn lên dẫn trước 2-1. Dù chỉ kiếm được 1 điểm, tuy nhiên, nó đang giúp "Quỷ đỏ" cứu vớt mùa giải thảm họa.

4 lý do chiến thắng trước Chelsea sẽ cứu vớt mùa giải của MU - Bóng Đá

 MU vẫn tràn trề cơ hội lọt vào top 4.

Hiện tại, sau 9 vòng đấu, nửa đỏ thành Manchester đã rút ngắn khoảng cách với top 4 xuống còn 7 điểm. Premier League chỉ mới trải qua 1/3 chặng đường và hiển nhiên, MU còn nhiều thời gian, cơ hội để chuộc lại những sai lầm.

2 trận đấu gần nhất không nói lên được nhiều, song, tinh thần chiến đấu, nỗ lực của các cầu thủ đang trở lại. Điều này thể hiện qua việc họ cố gắng vùng lên tấn công, tìm kiếm bàn thắng khi bị đối thủ chèn ép, dẫn trước. Chưa kể, so với những cái tên đang cạnh tranh top 4 như Arsenal, Wolves, Watford, Bournemouth, Mourinho vẫn có trong tay lực lượng chất lượng, kinh nghiệm hơn.

3. Tự tin trở lại đấu trường châu Âu

Đừng quên rằng, Manchester United vẫn còn đấu trường Champions League để thể hiện và cạnh tranh danh hiệu. Đội nhà chỉ mới thi đấu 2 trận vòng bảng và trận hòa trước Valencia không thể kết luận đoàn quân Mourinho thất bại ở đấu trường châu Âu.

Giữa tuần, MU sẽ tiếp đón đương kim vô địch Serie A, Juventus trên sân nhà. Đây là thử thách khó khăn, nặng nề với đại diện nước Anh. Song, tinh thần hứng cao đội sau trận hòa Chelsea là động lực không nhỏ giúp các cầu thủ sẵn sàng đè bẹp "Lão bà". Một chiến thắng ở Champions League trước ông lớn Italy đáng gờm sẽ khiến "Quỷ đỏ" nở mặt nở mày khi trở về giải đấu quốc nội.

2. Các ngôi sao tìm lại phong độ

Một trong những lý do khiến khởi đầu mùa giải của Manchester trở nên bết bát chính là vì phong độ sa sút từ các ngôi sao. Song hiện tại, mỗi người đang dần thi đấu ổn định và làm tròn vai trò của bản thân. Với Pogba, ngôi sao người Pháp dẹp bỏ mọi đồn đoán, mâu thuẫn để chiến đấu cho đội nhà. 

4 lý do trận hòa trước Chelsea trở thành 'phao cứu sinh' mùa giải của MU - Bóng Đá

 Các cầu thủ dần cải thiện phong độ.

Trong khi đó, Sanchez cũng có dấu hiệu khả quan với màn trình diễn tạm ổn trước Newcastle. Phải kể đến nhất là 2 cái tên Rashford và Martial khi bộ đôi tiền đạo dần nhận được sự tín nhiệm của Mourinho. Trước Chelsea, chân sút người Pháp khiến cổ động viên "Quỷ đỏ" sướng run người với sự thế hiện vô cùng xuất sắc. Chưa kể, sau giây phút tỏa sáng, ngôi sao 23 tuổi còn tuyên bố rằng không có mâu thuẫn với Mou.

Sự thay đổi tích cực của các ngôi sao từ phong độ, đến thái độ sẽ giúp MU tự tin chinh phục đoạn đường kế tiếp.

1. Tới thời điểm này, tất cả vẫn nằm trong tay "Quỷ đỏ"

Nên nhớ rằng đây là bóng đá, đây là Premier League và không thể nói trước điều gì khi vẫn còn chặng đường dài phía trước. Vị trí thứ 10 sau 9 vòng đấu không phải thành tích khá khẩm với MU, song đội nhà còn tới 29 trận đấu để thay đổi cục diện. Hiển nhiên, thầy trò Mourinho khó lòng bất bại, thế nhưng, các đối thủ cạnh tranh cũng có thể vấp ngã.

Nhà cầm quân 55 tuổi đang cố gắng kiểm soát phòng thay đồ cũng như khơi dậy tinh thần các cầu thủ. Nếu duy trì phong độ và sự máu lửa như trước Chelsea, MU có thể tạo nên kỳ tích vào cuối mùa. Điều quan trọng bây giờ với đội nhà là giữ vững niềm tin và suy nghĩ lạc quan về đoạn đường sắp tới.

Bạch Băng | 09:07 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục