4 lý do khiến Mourinho trở nên 'đáng ghét' trong mắt làng túc cầu

19:28 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnDưới đây là 4 lý do mà Mourinho không được lòng nhiều cổ động viên.

1. Tranh luận gay gắt với truyền thông

Mourinho không phải kiểu người hay làm bộ trước ống kính phóng viên. Nói đúng hơn, ''Người đặc biệt'' chẳng nể nang hay kiêng dè bất cứ điều gì. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thường tỏ ra cáu kỉnh và sẵn sàng đáp trả dư luận một cách gay gắt. Công bằng mà nói, đây không phải là tính cách xấu của cựu HLV Chelsea. Song, việc ông kéo các học trò lẫn đội nhà để chỉ trích công khai khiến người hâm mộ khó lòng chấp nhận.

Mourinho - Bóng Đá

Mourinho không ngần ngại tranh cãi với truyền thông. 

Tất cả đều nằm trong giới hạn và Mourinho dường như không hiểu được điều đó. Từ Real, Chelsea và sau đó là Manchester United, các ngôi sao lần lượt trở thành tấm bia đỡ đạn cho những sai lầm của nhà cầm quân 57 tuổi. Eden Hazard, Paul Pogba và thậm chí cả Cristiano Ronaldo đều phải đối mặt với cơn thịnh nộ từ ông trước giới truyền thông.

2. Cái tôi lớn hơn CLB

Khi gặp phải rắc rối hay phạm phải sai lầm, thay vì giữ im lặng, Mourinho càng mạnh mẽ đối đầu với truyền thông. Tiếc là, "Người đặc biệt" là dùng cách tiêu cực để giải quyết. Ông không nhận lỗi, không biết đâu đúng sai mà chỉ đổ lỗi về tất cả để bảo vệ bản thân.

Cái tôi của Mou quá lớn, ông luôn muốn được ca tụng, khen ngợi. Đó là lý do tại sao cựu thuyền trưởng Inter khoe những thành tích quá khứ. Và rồi không những không cùng các học trò, đội nhà đồng cam cộng khổ, ông còn mắng chửi học trò và chỉ trích CLB.

3. Lối đá tiêu cực

Nếu là cổ động viên làng túc cầu, mọi người đều sẽ nghe đến thuật ngữ "dựng xe buýt". Và Mourinho chính là HLV hiểu và áp dụng lối đá này thành công hơn cả. Chiến thuật phòng ngự của chiến lược gia người Bồ Đào Nha giúp ông gầy dựng thương hiệu và giành những danh hiệu danh giá ở Chelsea, Inter, Real Madrid và MU.

Mourinho - Bóng Đá

Lối đá của Mourinho khiến không ít cổ động viên khó chịu. 

Thế nhưng, trong giới bóng đá, một chiến thuật cũng có hạn sử dụng. Và hiện tại, chẳng còn bao nhiêu người mặn mà, hứng thú với cách thi đấu này. Thời điểm còn tại vị ở Manchester United, lối đá tiêu cực của "Người đặc biệt" chẳng những khiến các siêu sao không phát huy hết tài năng mà còn biến CLB trở thành đội bóng lạc hậu, đánh mất bản sắc. 10 người đứng sau 1 trái bóng, dù thế nào đi nữa, đó cũng không phải thứ bóng đá mà khán giả muốn xem.

4. Thành công rực rỡ

Cuối cùng, phải công nhận một điều rằng, Mourinho thuộc top những HLV thành công bậc nhất làng túc cầu. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cùng Porto, Inter, Chelsea và cả Real nhiều lần giành tất thảy các danh hiệu cao quý. Cộng thêm cá tính mạnh, thẳng thắn, ông chưa bao giờ khiêm tốn về tài năng bản thân. Vì vậy, mọi người ghen tị và ghét luôn những gì mà "Người đặc biệt" đạt được.

Video về Jose Mourinho:

Tiểu Phong | 18:30 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục