4 lý do khiến Huỳnh Đức nên chia tay SHB Đà Nẵng

13:47 Thứ tư 15/11/2017 | 1

Dù đã cùng SHB Đà Nẵng giành hầu như mọi danh hiệu ở cấp độ bóng đá Việt Nam, nhưng Huỳnh Đức cũng đã có những sai lầm để dẫn đến thành tích bết bát của đội bóng sông Hàn ở mùa giải năm nay.

1. Sai lầm trong khâu chuyển nhượng

Có lẽ, sai lầm lớn nhất của HLV Lê Huỳnh Đức trong những năm gần đây là việc “tẩy” bớt chất Đà Nẵng trong đội hình chính đội bóng sông Hàn. Việc không tái ký hợp đồng với những cầu thủ chất lượng, trưởng thành từ chính lò đào tạo đội bóng sông Hàn như Phước Vĩnh, Nguyên Sa, Thanh Hưng hay Văn Học đã khiến cho lối đá SHB Đà Nẵng đánh mất bản sắc, từ đó không còn tạo ra sự thích thú cho người hâm mộ mỗi chiều cuối tuần.

Bên cạnh đó, việc đem về những cầu thủ chưa đủ tầm chơi ở V-League cũng là một trong số nguyên nhân khiến họ sa sút.

 - Bóng Đá

 Huỳnh Đức liệu đã sai khi quyết định "tẩy" bớt chất Đà Nẵng?. Ảnh: Tịnh Đế.

2. Quá phụ thuộc vào Merlo

SHB Đà Nẵng vẫn thế, vẫn là lối chơi tạt cánh đánh đầu quen thuộc, nhưng trong bối cảnh Merlo đã có tuổi và không còn đủ sức mạnh như các năm trước thì sẽ lại là “con dao hai lưỡi” đối với đội bóng sông Hàn.

Không thể phủ nhận sự nguy hiểm của Đỗ Merlo, nhưng dường như lối chơi của Huỳnh Đức xoay quanh tiền đạo này đã bị bắt bài và không thể đem lại sự bất ngờ cho đối phương như trước. Có lúc, nhà cầm quân này đã tự thừa nhận rằng ông đang cố gắng tìm cách để thay đổi lối chơi.

 - Bóng Đá

 Việc phụ thuộc vào Merlo là "con dao hai lưỡi" đối với SHB Đà Nẵng. Ảnh: Tịnh Đế

3. Niềm tin của người hâm mộ đã cạn kiệt

Lối chơi không còn quá đột biến, cùng sự ra đi của hàng loạt cầu thủ lứa cầu thủ bản địa từng giúp Huỳnh Đức xưng vương ở mùa giải 2009 và 2012, đã khiến “chất Đà Nẵng” bị phai nhạt rất nhiều, điều đó dẫn đến những trận đấu của SHB Đà Nẵng không còn “máu chiến” như trước.

Có lúc, trong danh sách đá chính của đội bóng sông Hàn mùa này thậm chí không có bất kỳ một cầu thủ nào của lò Đà Nẵng, việc đó đã dẫn đến việc khán giả thường la ó, thậm chí lăng mạ Huỳnh Đức mỗi khi thua trận.

4. Tính toán sai trong mùa giải năm nay

Sau trận thua 0-2 trước Quảng Nam, Huỳnh Đức đã nhận mình sai và nhận trách nhiệm lớn nhất về mình khi để SHB Đà Nẵng sa sút như ngày hôm nay:“Tôi không lường trước được mọi chuyện nên tính toán sai trong kế hoạch mùa giải năm nay. Mọi người thông cảm bởi  có những chuyện không do người tính được mà có khi trời tính. Làm HLV có khi học cả đời. Dù gì tôi đã có gắng làm những gì có thể trong khả năng, để cống hiến cho bóng đá Đà Nẵng hơn 10 năm qua.”.

Đó chính là lời thừa nhận từ tận đáy lòng của HLV Lê Huỳnh Đức khi SHB Đà Nẵng không có thành tích tốt ở mùa giải năm nay.

Tịnh Đế- BongDa.com.vn- TTVN | 12:40 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục