4 lý do giúp Liverpool soán ngôi Manchester City ở Premier League mùa này

21:46 Thứ ba 21/08/2018 | 2

TinTheThao.com.vnLiverpool đang có những bước chạy đà hoàn hảo ở Premier League sau khi giành chiến thắng trong hai trận mở màn, ghi được 6 bàn và vẫn chưa để thủng lưới.

Vấn đề thủ môn đã được giải quyết

5 lý do khiến Liverpool có thể soán ngôi Manchester City ở Premier League mùa này - Bóng Đá

 Alisson để lại ấn tượng mạnh mẽ ngay trong những trận đấu đầu tiên.

Thủ môn luôn là điểm yếu chết người của Liverpool trong những mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, vấn đề này đã được giải quyết êm đẹp khi Jurgen Klopp mang Alisson Becker về từ AS Roma. 

Cuộc đối đầu với West Ham và Crystal Palace có thể coi như bài kiểm tra vừa sức cho một thủ môn mới bước chân đến đấu trường Ngoại hạng Anh khắc nghiệt và thủ môn người Brazil đã làm tốt bởi anh không mắc bất cứ sai lầm nghiêm trọng hay phải vào lưới nhặt bóng lần nào.

Dù mới làm quen bầu không khí ở Premier League nhưng Alisson đã tỏ rõ sự tự tin, bình tĩnh và sự lì lợm cần thiết ở một thủ môn đẳng cấp. Bên cạnh đó, thủ thành 25 tuổi cũng tạo ra những đường chuyền đạt độ chuẩn xác cao, khơi mào cho những cuộc phản công không khác gì một tiền vệ trung tâm điển hình.

Sự kiên cố và ổn định của hàng thủ

5 lý do khiến Liverpool có thể soán ngôi Manchester City ở Premier League mùa này - Bóng Đá

 Van Dijk và Joe Gomez thi đấu vô cùng ăn ý trong trận đấu với Palace.

Chứng kiến màn trình diễn của Virgil van Dijk, cựu cầu thủ Jamie Carragher đã phải thốt lên rằng anh vô cùng bất ngờ với kỹ năng phòng ngự của hậu bối và trung vệ người Hà Lan có thể đạt đến trình độ của những huyền thoại tại Liverpool.

Đó là những lời phát biểu không ngoa chút nào. Kể từ khi Virgil van Dijk khoác lên mình màu áo Liverpool, hàng thủ của đội bóng này đã tiến bộ trông thấy. Cụ thể, trong 16 lần cầu thủ người Hà Lan được ra sân từ đầu ở Premier League, The Kop có đến 9 trận giữ sạch lưới.

Ngoài ra, ở bên hành lang cánh, Andy Roberston và Trent Alexander-Arnold thi đấu trưởng thành hơn qua từng trận đấu và dần chứng minh được giá trị của mình. Joe Gomez cũng đang dần trở thành cặp bài trùng của Van Dijk ở nơi trung tâm hàng phòng ngự với khả năng đọc trận đấu và kiểm soát bóng tốt.

Bộ ba "nguyên tử" thi đấu ấn tượng

5 lý do khiến Liverpool có thể soán ngôi Manchester City ở Premier League mùa này - Bóng Đá

 Bộ ba tiền đạo của Liverpool vẫn thi đấu rất hiệu quả.

Khi mùa giải này mới bắt đầu, người ta đã vội vàng nghi ngờ về khả năng Mo Salah có thể lặp lại thành tích ở mùa giải trước. Hai vòng đấu trôi qua, tiền đạo người Ai Cập đã chứng tỏ được giá trị của mình khi ghi bàn thắng "mở hàng" cho Liverpool ở trận đầu tiên và mang về một tình huống phạt đền, đồng thời kiến tạo bàn thắng cho Sadio Mane ở vòng đấu thứ hai.

Mane thậm chí còn xuất sắc hơn khi đã có ba bàn thắng sau hai trận được điền tên vào đội hình xuất phát trong khi Roberto Firmino cũng đã lập công để chứng tỏ mình là một "số 9" hoàn hảo ở Anfield.

Ở đấu trường Premier League mùa trước, ba chân sút này cùng nhau tạo nên kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" cho The Kop khi góp tổng cộng 57 bàn thắng, biến Liverpool thành đội bóng đầu tiên kết thúc giải đấu với ba chân sút cùng sở hữu trên 10 bàn thắng. 

Chiều sâu đội hình

5 lý do khiến Liverpool có thể soán ngôi Manchester City ở Premier League mùa này - Bóng Đá

 Tân binh Naby Keita hòa nhập rất tốt trong màu áo mới.

Trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Liverpool đã không ngại "phá két" để mang về những cầu thủ chất lượng, đặc biệt ở hàng tiền vệ. Không những thế đa số trong số các tân binh đều là sự bổ sung trực tiếp cho đội hình chính. 

Naby Keita đã thể hiện rất tốt vai trò của mình và được xem như chữ ký chất lượng nhất ở phiên chợ hè trong khi Fabinho vẫn đang chạy đua với quá trình bình phục chấn thương.

Jordan Henderson dù luôn thi đấu tròn vai nhưng Jurgen Klopp đã chọn Wijnaldum và Milner cho hàng tiền vệ và cầu thủ 32 tuổi đang sống trong những ngày đẹp nhất trong sự nghiệp của mình sau khi liên tiếp để lại những màn trình diễn ấn tượng.

Xherdan Shaqiri và Daniel Sturridge luôn sẵn sàng chen chân vào đội hình chính và trở thành quân bài chiến thuật hoàn hảo khi có thể tạo nhiều đột biến khi vào sân từ băng ghế dự bị. 

Minh Đăng | 20:45 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục