4 lý do giúp Hochiminh City Wings by Jetstar bay cao tại VBA 2019

11:10 Thứ sáu 21/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSau hai mùa giải thi đấu không thành công tại VBA, Hochiminh City Wings by Jetstar đang khiến người hâm mộ bất ngờ khi có màn trở lại mạnh mẽ trong mùa giải 2019 khi duy trì thành tích toàn thắng sau 4 trận đấu đầu tiên. Vậy đâu là những nguyên nhân giúp “Anh hai Đại bàng” thi đấu thăng hoa đến thế?

Chính sách hợp lý từ Ban lãnh đạo

Hochiminh City Wings by Jetstar khởi đầu VBA 2019 bằng thương vụ “bom tấn” trao đổi Henry Nguyển để lấy Vincent Nguyễn của Hanoi Buffaloes. Tiếp đến, với quyền được pick đầu tiên tại VBA Draft Day, “Anh hai Đại bàng” đã nhanh chóng đặt niềm tin vào Michael Soy - Một trong những tay ném được đánh giá cao nhất trong danh sách Draft. 

team

Hochiminh City Wings by Jetstar đang có chuỗi thành tích bất bại với 4 trận toàn thắng tại VBA 2019. 

Chưa dừng lại đó, Hochiminh City Wings by Jetstar tiếp tục hướng đến việc tăng cường sức mạnh ở các vị trí nội binh bằng việc đạt thỏa thuận với Phạm Thanh Tùng, Nguyễn Kỳ Quan hay Nguyễn Lê Quốc Cường - Những gương mặt đã chứng tỏ được tài năng xuyên suốt các mùa VBA.

Kết quả, đội chủ sân Hồ Xuân Hương đã phần nào giải quyết được bài toán thay đổi lực lượng và có thành tích rất tích cực trong giai đoạn đầu tiên của mùa giải.

Sự thăng hoa của các tân binh

Trong thành tích toàn thắng 4 trận liên tiếp vừa qua của Hochiminh City Wings by Jetstar, công lao đóng góp hàng đầu không thể không kể đến sự xuất sắc của bộ ba tân binh Vincent Nguyễn (18 điểm, 7 rebounds, 3.3 kiến tạo, 3.8 cướp bóng), Michael Soy (17 điểm, 3.8 rebounds, 2.3 kiến tạo, 1.8 cướp bóng) và Wayne Martin (25.5 điểm, 21.3 rebounds, 3 kiến tạo, 1.8 blocks).

DSC06453

Vincent Nguyễn đã hoà nhập tốt vào lối chơi của đội bóng mới. 

Nếu như Vincent Nguyễn là “nhạc trưởng” trong việc điều tiết lối chơi của đội, Michael Soy là “viên đạn bạc” với khả năng đột phá cũng như ném 3 hiệu quả thì Wayne Martin chính là “ông chủ” trong khu vực hình thang với những pha bắt bóng bật bảng và dứt điểm cận rổ xuất sắc.

_DSC6986

 “1st pick” Michael Soy và ngoại binh Wayne Martin góp phần không nhỏ vào thành tích ấn tượng của Hochiminh City Wings by Jetstar. 

Cùng nhau, bộ ba này đã tạo nên rất nhiều phương án lên bóng đa dạng cho “Anh hai Đại bàng” giúp đội chủ sân Hồ Xuân Hương dẫn đầu bảng xếp hạng VBA 2019 với thành tích toàn thắng.

Dấu ấn đến từ HLV Predrag Lukic

Từng giúp Thang Long Warriors có màn lột xác ngoạn mục tại VBA 2018, HLV Predrag Lukic nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ đưa “Anh hai Đại bàng” bay cao ở VBA 2019.

Kết quả, ông đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi không những giúp Hochiminh City Wings by Jetstar dẫn đầu bảng xếp hạng mà họ còn đang là “ông vua” trong các thống kê về khả năng tấn công (ghi trung bình 83.5 điểm/trận), dứt điểm từ xa (hiệu suất ném 3 đạt 28%), bắt bóng bật bảng (42.3 rebounds/trận), phản công nhanh (10.8 điểm/trận) và là đội bóng có lối chơi phòng ngự chắc chắn thứ hai tại giải (chỉ để thua 69.5 điểm/trận).

CoachPL

HLV Predrag Lukic nhận được kỳ vọng sẽ đưa “Anh hai Đại bàng” bay cao ở VBA 2019. 

Ngoài viêc để lại dấu ấn xuất sắc về mặt chuyên môn, “Coach Pedja” còn được xem là “chuyên gia” trong việc kết nối các cầu thủ và mang đến cho họ sự thoải mái cùng tinh thần chiến đấu hưng phấn nhất.

Sự đồng hành xuyên suốt và nhất quán của nhà tài trợ danh xưng – Hãng hàng không Jetstar Pacific

Là nhà tài trợ danh xưng duy nhất đồng hành cùng đội bóng suốt 3 năm, Hãng hàng không Jetstar Pacific đã cùng Hochiminh City Wings trải qua những giai đoạn tưởng chừng là khó khăn nhất của mùa giải VBA 2018. Để rồi giờ đây, tại VBA 2019, Hochiminh City Wings by Jetstar đã trở lại ngoạn mục và đã, đang, sẽ tiếp tục khẳng định sức mạnh thật sự.

Với mục tiêu nâng tầm bóng rổ Việt Nam, hãng hàng không Jetstar Pacific đã luôn xác định VBA là một đối tác chiến lược lâu dài. Trong suốt 3 năm qua, sự đồng hành xuyên suốt và nhất quán của đơn vị này đã góp một phần không nhỏ tạo nên thành công cho Giải VBA nói chung và đội bóng Hochiminh City Wings nói riêng.

VBA 2019 chỉ mới bắt đầu, hy vọng với những định hướng đúng đắn từ Ban lãnh đạo, phong độ thi đấu thăng hoa của các cầu thủ, sự quan tâm sát sao của “người đồng hành” Jetstar Pacific Airlines, Hochiminh City Wings sẽ ngày càng thi đấu thành công hơn, qua đó đạt được những thành tích ấn tượng tại giải đấu.

Phòng Huyền Linh | 10:10 21/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục