4 lý do để tin Việt Nam sẽ thêm một lần nữa đánh gục Thái Lan

09:38 Thứ năm 22/08/2019

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn về mặt lực lượng, tuy nhiên chúng ta vẫn có nhiều cơ sở để tin vào một chiến thắng trước người Thái.

Akira Nishino chưa có nhiều thời gian

HLV Sirisak Yodyardthai từ chức sau thất bại muối mặt tại King's Cup 2019, nhưng phải mất một tháng sau LĐBĐ Thái Lan (FAT) tới tìm được thuyền trưởng mới cho "Voi chiến" là Akira Nishino. Chính thức nhậm chức vào giữa tháng Bảy vừa qua, nhà cầm quân người Nhật Bản chỉ có vỏn vẹn hơn 1 tháng để tìm hiểu, xây dựng lực lượng và chiến thuật cho ĐT Thái Lan trước cuộc đại chiến với Việt Nam trên sân nhà. Đây rõ ràng là điều không hề dễ dàng.

4 lý do để tin Việt Nam sẽ thêm một lần nữa đánh gục Thái Lan - Bóng Đá

 HLV Akira Nishino chưa có nhiều thời gian để vực dậy "Voi chiến".

Thầy Park đã quá hiểu Thái Lan

Gần hai năm làm việc trong cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có 3 lần chạm mặt người Thái và ông thắng cả ba. Từng ấy trải nghiệm là đủ để chiến ngược gia người Hàn Quốc thẩm thấu và hiểu được đối thủ lần này của mình, đặc biệt là sau cuộc chạm trán tại King's Cup vừa qua.

Phương châm làm việc của ông luôn là biết người, biết ta. Việc đánh giá đúng thực lực, tương quan lực lượng giữa đôi bên của thầy Park sẽ giúp Việt Nam nắm tiên cơ, mặc dù phải đá trên sân khách. Trái ngược hoàn toàn với HLV Akira Nishino, người không có nhiều hiểu biết với ĐT Việt Nam.

Quang Hải đã lấy lại phong độ

Sau chuỗi phong độ đáng thất vọng, Quang Hải đang trở lại vô cùng mạnh mẽ. Anh liên tiếp ghi bàn vào lưới Sài Gòn, TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng, lập hattrick kiến tạo trước Thanh Hóa, và đặc biệt là cú đúp trước CLB Altyn Asyr ở AFC Cup vừa qua. Tổng cộng trong 8 trận đấu gần đây, Hải "con" có tới 6 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo.

4 lý do để tin Việt Nam sẽ thêm một lần nữa đánh gục Thái Lan - Bóng Đá

 Quang Hải đang tìm lại được phong độ đỉnh cao.

Nói gì thì nói, Quang Hải vẫn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Đẳng cấp và tư duy chơi bóng của cầu thủ này sẽ là vũ khí lợi hại giúp thầy Park tạo lợi thế trước người Thái.

Người Thái khủng hoảng hàng công

Cả hai tiền đạo chủ lực của Thái Lan lần lượt tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 là Adisak Kraisorn và Teerasil Dangda đều không được HLV Akira Nishino triệu tập, lý do là bởi phong độ tệ hại của bộ đôi trên.

4 lý do để tin Việt Nam sẽ thêm một lần nữa đánh gục Thái Lan - Bóng Đá

 Tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda bên phía Thái Lan sẽ vắng mặt trong trận đấu tới.

Dangda đang trải qua mùa giải thảm họa, sau 14 trận ra sân, tiền đạo này mới ghi được 4 bàn. Trong khi đó Adisak cũng chẳng khá hơn, 17 lần ra sân mùa này, tiền đạo này chỉ có 3 lần làm tung lưới đối phương.

Mặt khác, hai tiền đạo được triệu tập lần này là Supachai Jaided và Chananan Pombuppha có phong độ chưa thực sự thuyết phục cho lắm. Tài năng trẻ Supachai sau 24 trận ghi được 2 bàn, còn Chananan mùa này ra sân thi đấu cho lần lượt hai CLB là True Bangkok United và Suphanburi, tuy nhiên tổng số bàn thắng của anh cũng chỉ là 1 bàn. 

Vương Ngọc | 09:35 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục