4 lý do Arsenal nên nhanh chóng ký hợp đồng với Kieran Tierney

20:49 Thứ ba 25/06/2019

TinTheThao.com.vnThe Gunners đang rất quan tâm tới cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Celtic, Kieran Tierney. Dưới đây là 4 lý do mà Arsenal nên nhanh chóng chiêu mộ cầu thủ người Scotland.

1. Sự đa năng

HLV Unai Emery đã từng thất bại khi thử nghiệm Sead Kolasinac hay Nacho Monreal chơi ở vị trí trung vệ trong mùa giải trước. Không một hậu vệ nào của Arsenal hiện tại có thể bó vào chơi như một trung vệ trong hàng phòng ngự 4 người. 

Với Kieran Tierney, hậu vệ này hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí trung vệ khi cần. Vị trí mà cầu thủ người Scotland thường xuyên đảm nhận tại Celtic mùa giải vừa qua là hậu vệ trái. Tuy nhiên, cầu thủ 22 tuổi vẫn có thể chơi tốt trong vai trò một trung vệ lệch trái. 

Hậu vệ của Celtic cho thấy một năng lượng tuyệt vời mỗi khi ra sân thi đấu. Kieran Tierney thường xuyên hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang cánh trái và hỗ trợ tấn công tương đối hiệu quả. Đây hoàn toàn có thể sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho vị trí hành lang cánh vốn tương đối mỏng manh của Arsenal trong mùa giải tới.

5 Reasons Why Arsenal Should Up Their Bid & Bring the Scot to North London - Bóng Đá

 Kieran Tierney có thể chơi được nhiều vị trí tại hàng thủ.

2. Kinh nghiệm

Dù mới 22 tuổi nhưng kinh nghiệm của cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Celtic là tương đối ấn tượng. Kieran Tierney có trận ra mắt đội 1 của Celtic khi mới 18 tuổi và có lần đầu tiên thi đấu tại đấu trường UEFA Champions League vào năm 2016.

Cầu thủ sinh năm 1997 đã từng có những trải nghiệm quý báu khi cùng Celtic đụng độ hàng loạt ông lớn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu như Barcelona, Manchester City, Bayern Munich hay Paris Saint-Germain. 

Tại đấu trường quốc nội, kể từ khi ra mắt đội 1 Celtic vào năm 2015, Kieran Tierney đã giành được 4 chức vô địch quốc gia Scotland, 2 Scottish Cup và 2 Scottish League Cup.

5 Reasons Why Arsenal Should Up Their Bid & Bring the Scot to North London - Bóng Đá

 Cầu thủ sinh năm 1997 từng đối đầu với những đội bóng lớn như Manchester City.

3. Tài năng sáng giá

Thật khó tin khi một cầu thủ trẻ như Kieran Tierney đã có tới 3 lần liên tiếp từ năm 2015-2018 giành giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm tại giải VĐQG Scotland. Ngoài ra, anh còn có 3 lần xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của giải VĐQG Scotland.

Điều đó chỉ ra rằng tài năng của Kieran Tierney là không phải bàn cãi. Đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn với một vị HLV thường xuyên đặt niềm tin vào những tài năng trẻ như Unai Emery để có thể sở hữu một viên ngọc thô sáng giá.

5 Reasons Why Arsenal Should Up Their Bid & Bring the Scot to North London - Bóng Đá

 Hậu vệ của Celtic từng nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Scotland 3 mùa liên tiếp.

4. Khả năng phòng ngự ấn tượng

CLB Celtic chỉ nhận vỏn vẹn 20 bàn thua sau 38 vòng đấu tại giải VĐQG Scotland mùa giải 2018/19. Đóng góp chung vào thành tích ấn tượng đó chính là phong độ suất xắc của Kieran Tierney. Cầu thủ người Scotland được giới chuyên môn đánh giá có lối chơi gần giống với Andrew Robertson của Liverpool.

Hậu vệ sinh năm 1997 sở hữu tốc độ, khả năng đọc tình huống cũng như khả năng bọc lót tương đối ấn tượng. Khi thấy phong độ ấn tượng của Kieran Tierney, cựu thủ thành Pat Bonner của Celtic đã phải thốt lên trên BBC:"Cậu ấy sẽ có giá 50 triệu bảng nếu cậu ấy là cầu thủ người Anh".

5 Reasons Why Arsenal Should Up Their Bid & Bring the Scot to North London - Bóng Đá

 Khả năng phòng ngự của Kieran Tierney là tương đối ấn tượng

Quốc Anh | 20:32 25/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục