4 lựa chọn chiến thuật cho Solskjaer khi có Paul Pogba

19:31 Thứ sáu 05/06/2020

TinTheThao.com.vnPaul Pogba đã trở lại, đó là điều mà Ole Gunnar Solskjaer rất chờ đợi. Nhưng điều này cũng mang tới cho vị HLV người Na Uy 'cơn đau đầu' mới.

 

Tài năng đặc biệt của Pogba

Double pivot

Đội hình ưa thích của Solskjaer, ít nhất là trong các trận đấu mà Man Utd dự kiến sẽ giành chiến thắng trong mùa giải này, là 4-2-3-1.

Vị HLV người Na Uy đã ký hợp đồng với Bruno Fernandes để ngôi sao người Bồ Đào Nha chơi phía sau tiền đạo, trong khi Fred, Scott McTominay và Nemanja Matic sử dụng vai trò lùi sâu. Ngay cả trước khi Fernandes đến, Andreas Pereira và Jesse Lingard đã xen kẽ trong vai trò số 10 với Juan Mata.

4 lựa chọn chiến thuật cho Solskjaer khi có Paul Pogba - Bóng Đá

 Hàng tiền vệ Man Utd chơi rất tốt từ khi Fernandes đến.

Khi bắt đầu mùa bóng, Pogba đã chơi cùng với McTominay ở hàng tiền vệ trung tâm hai người và sẽ không ngạc nhiên nếu ngôi sao người Pháp tiếp tục được chơi như vậy khi trở lại. Phong độ của Fernandes rất tuyệt vời vào tháng 2 và tháng 3 sau khi đến Old Trafford từ Sporting Lisbon vào tháng Giêng, và anh sẽ càng bùng nổ hơn nếu có một tiền vệ đẳng cấp như Pogba hỗ trợ phía sau.

Bên trái của hàng tiền vệ 3 người

Các chuyên gia đều đánh giá vị trí tốt nhất cho Pogba là bên trái của bộ ba tiền vệ. Đó là vai trò mà anh đã chơi cho Juventus trong ba năm, để từ một tài năng trẻ của học viện Man Utd vươn lên một tiền vệ đẳng cấp thế giới.

Jose Mourinho thỉnh thoảng sử dụng Pogba trong vai trò này cho Man Utd, nhưng phải đến khi Solskjaer đến vào tháng 12 năm 2018, sân Old Trafford mới bắt đầu thấy được sự tốt nhất của tiền vệ này. Khoảng thời gian giữa tháng 12 và tháng 3 mùa trước được cho là tốt nhất trong sự nghiệp của Pogba và nó đã đến khi anh chơi bên trái của hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-3-3.

Liệu Solskjaer sẽ để Man Utd chơi với sơ đồ này để giúp Pogba 'phát tiết'? Và cũng cần lưu ý rằng khi đó, Fernandes sẽ phải chơi ở một vị trí ít quen thuộc hơn.

Số 10

4 lựa chọn chiến thuật cho Solskjaer khi có Paul Pogba - Bóng Đá

 Đâu là vị trí tốt nhất cho Pogba?

Ít ai đánh giá cao khả năng tham gia phòng ngự của Pogba, nhưng khả năng chuyền bóng và tạo cơ hội của anh là không thể bị nghi ngờ.

Vì lý do đó, nhiều người coi cầu thủ 27 tuổi này là số 10 lý tưởng. Anh ta có thể hỗ trợ đồng đội, vượt qua các hậu vệ đối phương bằng kỹ năng và anh ta cũng là một tay săn bàn tốt.

Dù sao, Solskjaer có thể sẽ coi Fernandes là lựa chọn tốt hơn ở vị trí số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1. Nếu muốn dùng cả Pogba lẫn Fernandes ở vai trò này, Man Utd phải táo bạo để chơi sơ đồ 4-1-4-1 với hai số 10.

Dự bị

Khả năng của Pogba là không thể nghi ngờ. Sẽ rất lãng phí nếu để anh dự bị. Nhưng nếu Solskjaer cần sự cân bằng, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Cũng cần nhớ rằng việc Fred và Matic hoặc McTominay chơi phía sau Fernandes đã giúp Man Utd có một phong độ tuyệt vời trước khi mùa bóng tạm hoãn vì COVID-19.

Pogba cũng đã không góp mặt trong đội hình xuất phát Man Utd kể từ ngày 30 tháng 9 và có thể mất thời gian để lấy lại thể lực hoàn toàn. 

(Theo M.E.N)

Minh Tuấn | 19:01 05/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục