4 HLV ĐTQG châu Âu đình đám nhất hiện nay: Những bộ não bậc thầy

09:38 Thứ tư 14/11/2018 | 4

TinTheThao.com.vnTrước khi các trận đấu quốc tế khởi tranh tháng 11 này, hãy cùng điểm lại những gương mặt ưu tú nhất trên băng ghế huấn luyện tại châu Âu vào lúc này.

4. Roberto Martinez (Bỉ)

4 HLV ĐTQG đình đám nhất hiện nay - Bóng Đá

HLV Martinez của tuyển Bỉ.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha, Roberto Martinez từng dẫn dắt đội tuyển Bỉ xếp vị trí thứ 3 chung cuộc tại FIFA World Cup 2018 mùa hè qua. "Quỷ đỏ" thất bại trước người Pháp ở lượt trận bán kết với tỉ số 0-1, trước khi dễ dàng đánh bại tuyển Anh trong trận đấu tranh hạng 3 với kết quả 2-0 chung cuộc. Thuyền trưởng tuyển Bỉ từng dẫn dắt các câu lạc bộ nước Anh như Swansea City, Wigan Athletic và Everton

Phong cách bóng đá từ Martinez đã thấm nhuần vào các học trò khi Bỉ chủ động cầm bóng và kiểm soát trận đấu ngay từ đầu. Sức tấn công khủng khiếp từ đội nhà đến từ các ngôi sao giàu kĩ thuật, sự phối hợp ăn ý giữa Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Dries Mertens, Romelu Lukaku... Thành tích thi đấu ấn tượng cùng lối đá đẹp mắt từ tuyển Bỉ có công lớn của chiến lược gia 45 tuổi.

3. Gareth Southgate (Anh)

4 HLV ĐTQG đình đám nhất hiện nay - Bóng Đá

HLV Southgate của Tam Sư.

Thuyền trưởng Tam Sư có công rất lớn trong việc giúp đội nhà thi đấu hiệu quả và giành vị trí thứ 4 chung cuộc ở cúp vàng thế giới mùa hè qua. Một tập thể không có nhiều ngôi sao, lối đá không quá đặc sắc và hấp dẫn, thế nhưng tuyển Anh vẫn biết cách chiến thắng trong bối cảnh nhiều ông lớn đã ngã ngựa đầy bất ngờ.

Southgate có 57 lần ra sân trong màu áo Tam Sư trước đây, từng chinh chiến ở các giải đấu lớn như EURO 1996, 2000 và FIFA World Cup 1998. Ở cấp độ câu lạc bộ, người đàn ông 48 tuổi thi đấu trong vai trò hậu vệ cho các đội bóng Crystal Palace, Aston Villa và Middlesbrough.

2. Didier Deschamps (Pháp)

4 HLV ĐTQG đình đám nhất hiện nay - Bóng Đá

HLV Deschamps của tuyển Pháp.

Với chức vô địch thế giới vừa qua trên đất Nga, Deschamps chính thức trở thành cái tên thứ 3 sau Mario Zagallo và Franz Beckenbauer giành cúp vàng trên tư cách huấn luyện viên lẫn cầu thủ. Thuyền trưởng Les Bleus là đội trưởng đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch tại France 98 trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Ông nổi tiếng bởi tư duy chơi bóng thông minh cùng khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu.

Dưới sự dẫn dắt của Deschamps, đội nhà chơi tấn công khá tự do với N'Golo Kante, Paul Pogba, Blaise Matuidi án ngữ khu trung tuyến. Trên hàng công là những gương mặt thi đấu xuất sắc như Antonio Griezmann và tài năng trẻ sáng giá Kylian Mbappe. Một đội hình trẻ trung, giàu sức sống từ Pháp chắc chắn sẽ còn "làm mưa làm gió" ở làng bóng đá thế giới nhiều năm nữa.

1. Luis Enrique (Tây Ban Nha)

4 HLV ĐTQG đình đám nhất hiện nay - Bóng Đá

HLV Enrique của tuyển Tây Ban Nha.

Thời còn là cầu thủ, Luis Enrique từng chơi bóng cho cả hai câu lạc bộ hùng mạnh nhất xứ đấu bò: Real Madrid và Barcelona. Thời điểm hiện tại, người đàn ông sinh năm 1970 là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha sau một kì FIFA World Cup 2018 nghèo nàn. 

Ông thay thế người tiền nhiệm Fernando Hierro và hứa hẹn giúp đội nhà lấy lại vinh quang xưa. Phong cách bóng đá tấn công đẹp mắt, trực diện và hiệu quả trong quãng thời gian dẫn dắt Barcelona được người hâm mộ kì vọng Enrique sẽ tái lập tại La Roja sắp tới.

Anh Nguyễn | 08:35 14/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục