4 gương mặt mới sẵn sàng đột phá vào All-Star 2018

11:18 Thứ ba 16/01/2018

TinTheThao.com.vnVới màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở mùa giải này, 4 cầu thủ dưới đây xứng đáng để trở thành tân binh của kỳ All-Star 2018.

Chỉ còn quãng thời gian ngắn nữa kỳ All-Star 2018 sẽ khởi tranh. Như thường lệ, đây là ngày hội đối với các CĐV và là niềm vinh dự rất lớn cho những cầu thủ được góp mặt trong đội hình thi đấu cũng như dự bị. LeBron James sẽ có lần thứ 14 tham dự đội hình All-Star và Stephen Curry có 4 lần. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều cái tên khao khát có lần đầu tiên được góp mặt ở sân chơi này.

1. Kriataps Porzingis

PORZINGIS PP

 Porzingis có nhiều cơ hội để tham dự All-Star mùa này.

Chỉ mới 22 tuổi, song “Kỳ lân” Kristaps Porzingis đã phát triển cực tốt chỉ sau 3 mùa giải tại NBA và hiện đang là ngôi sao sáng giá nhất của New York Knicks kể từ khi Carmelo Anthony chuyển đến OKC Thunder. Từ đầu mùa, Porzingis có trung bình 23.7 điểm, 6.9 rebounds và 1.3 assists – tỷ lệ dứt điểm thành công 43.4%.

Cách đây không lâu, bản thân cầu thủ người Latvia đã thể hiện mong muốn có lần đầu tiên chơi ở đội hình All-Star và anh đang đứng thứ 4 trong danh sách bình chọn của CĐV sau 2 vòng (vị trí tấn công) với 640.928 phiếu. Ở lượt bình chọn còn lại, Porzingis sẽ cần sự hỗ trợ rất nhiều từ phía CĐV để có thể ra sân ở đội hình xuất phát. Còn không, ngôi sao của Knicks vẫn rất xứng đáng được góp mặt ở băng ghế dự bị từ lá phiếu của các HLV.

2. Karl-Anthony Towns

hi-res-f6bfc01c9c8c84cdb16727c433a2d189_crop_north

 Towns không được các CĐV quan tâm so với tài năng của mình.

Cùng với Porzingis, Karl-Anthony Towns (KAT) là cầu thủ 22 tuổi khác hiện đang làm mưa làm gió ở giải đấu NBA trong màu áo Minnesota Timberwolves. Còn rất trẻ, song KAT được giới chuyên môn đánh giá rất cao ở vị trí trung phong nhờ khả năng chơi bóng toàn diện – không chỉ hoạt động tốt ở khu vực bảng rổ mà còn có khả năng dứt điểm đa dạng ở mọi cự ly.

Với việc miền Tây đang hội tụ quá nhiều ngôi sao xuất sắc ở vị trí tấn công, cộng với việc KAT chỉ là tài năng sáng giá mới nổi trong 2 mùa gần đây, cầu thủ 22 tuổi đã không nhận được sự quá nhiều phiếu bầu với chỉ tổng số 320.888 và đang đứng ở vị trí thứ 9. Chính vì vậy, cơ hội để KAT góp mặt ở đội hình xuất phát gần như không còn và anh sẽ chờ đợi sự tín nhiệm từ HLV.

3. Victor Oladipo

image

 Oladipo chơi rất tiến bộ trong màu áo Pacers.

Trong màu áo của OKC Thunder ở mùa giải năm ngoái, Victor Oladipo chỉ được coi là tài năng triển vọng. Nhưng khi gia nhập Indiana Pacers kể từ NBA 2017/2018, Oladipo bất ngờ rực sáng và đang thể hiện được phong độ cực kỳ ấn tượng với trung bình 24.2 điểm, 5.2 rebounds và 3.9 assists. Nhờ đó, cầu thủ 25 tuổi đang được xem là nguồn cảm hứng lớn nhất của Pacers.

Từ đầu mùa giải đến nay, đã có không ít ngôi sao ở giải đấu NBA như Dwyane Wade, Paul George, Russell Westbrook lên tiếng ca ngợi Oladipo hết lời và nhận định rằng anh xứng đáng được tham dự All-Star mùa này. Bên cạnh đó, những HLV như Fred Hoiberg hay Tyronn Lue cũng có chung quan điểm. Do có quá ít CĐV, việc Oladipo có số phiếu bầu cao thứ 2 (vị trí hậu vệ) để vào thẳng All-Star là điều không tưởng. Nhưng bù lại, tài năng của anh được ghi nhận bởi các HLV và Oladipo xứng đáng được thi thố cùng những ngôi sao ở All-Star mùa này.

4. Nikola Jokic

9856505-nba-milwaukee-bucks-at-denver-nuggets

 Nikola Jokic xứng đáng được dự All-Star.

Giai đoạn đầu mùa giải, Denver Nuggets là một hiện tượng thú vị của miền Tây khi liên tục góp mặt ở nhóm 5 đội mạnh nhất. Thời điểm hiện tại, dù thành tích đó của Nuggets đã thuyên giảm, song họ vẫn nằm ở nhóm dự Play-off (22-21). Đóng góp công sức lớn nhất vào thành tích đó cho Nuggets không ai khác chính là cái tên Jokic.

Chơi ở vị trí trung phong, song cầu thủ 22 tuổi sở hữu thông số rất ấn tượng với 15.9 điểm, 10.1 rebounds và 5 assists. Nhìn vào thực tế, rất khó để cầu thủ của Nuggets có thể tham dự All-Star mùa này bởi bên cạnh anh còn có quá nhiều ngôi sao lớn khác. Nhưng nếu có một phép màu từ những lá phiếu của HLV, các CĐV ở NBA sẽ không có gì phàn nàn bởi Jokic xứng đáng với điều đó.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:40 16/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục