4 điều Zidane cần chấn chỉnh trước trận chung kết Champions League

11:26 Thứ sáu 04/05/2018 | 1

Mặc dù đã đặt chân vào chung kết Champions League, nhưng Zidane sẽ còn rất nhiều việc phải làm để hướng tới trận chung kết cũng như trận "El Classico" sắp tới đây.

Real sẽ có cơ hội đăng quang lần thứ ba liên tiếp tại đấu trường Champions League, nhưng để đạt được điều đó thì thầy trò Zidane cần chấn chỉnh lại những vấn đề của mình mắc phải ở trận bán kết với Bayern Munich.

 - Bóng Đá

 Real sẽ cần phải làm nhiều việc trước trận quyết chiến Liverpool.

1. Chấn thương: Điều này là tối quan trọng với thầy trò Zidane trong giai đoạn "hái quả" của mùa giải, bất kỳ chấn thương của cầu thủ trụ cột nào sẽ là tổn thất ảnh hưởng đến công sức của cả mùa giải. Zizou cùng các học trò còn 4 trận đấu nữa tại La Liga, mở màn bằng trận "Siêu kinh điển" trên sân Camp Nou vào chủ nhật tới đây, tiếp đó là chuyến làm khách trên sân Wanda Metropolitano của Atletico và cuối cùng là trận chung kết Champions League với Liverpool ngày 26/05.

2. Hàng phòng ngự: Điểm yếu hàng phòng ngự của Real đã được lộ rõ sau trận đấu bán kết với Bayern. "Kền kền trắng" chỉ có đúng 5 sự lựa chọn ở phía dưới hàng phòng ngự, sự lựa chọn số 1 - Dani Carvajal gặp chấn thương gân kheo ở lượt đi, Nacho gặp vấn đề ở bắp đùi ở trận đấu vòng 30 gặp Las Palmas.

Ở trận gặp Bayern Lucas Vazquez và Marcelo đã không thể kiểm tỏa được hai hành lang cánh với sự xuất hiện của Kimmich, James và Ribery. Hệ quả là, Bayern thực hiện 38 quả tạt bóng vào cầu môn của Real, Real phải chịu 11 quả phạt góc so với chỉ 6 của câu lạc bộ bên kia chiến tuyến. Đó là điều mà Zidane đáng để lưu tâm khi đối đầu với 1 Liverpool đang thăng hoa ở thời điểm hiện tại.

3. Thiếu ý tưởng trong việc thoát pressing: Có cảm giác như Los Blancos bị ngợp trước những tình huống vây hãm đến từ các cầu thủ Bayern, họ thiếu tính sáng tạo trong các tình huống bị đối thủ gây sức ép và đã bị trừng phạt bởi các cầu thủ bên phía "Hùm xám". Nếu như không có giải pháp cho vấn đề này, các bậc thầy gegenpressing (phương pháp phản công tổng lực) - Liverpool sẽ thực sự là một trở ngại cực kỳ lớn đối với Real.

4. Vai trò của Casemiro: Thể trạng của Casemiro chưa được tốt nhất, vấn đề này cần được Zidane quan tâm hơn nữa. Người thay thế - Mateo Kovacic trong trận gặp Bayern chưa thực sự làm tốt nhiệm vụ của mình, và ngay cả khi Casemiro được đưa vào sân ở phút thứ 72 để lấy lại quyền kiểm soát khu trung tuyến thì tình hình cũng không khả quan hơn là bao.

Hi vọng rằng Zinedine Zidane sẽ có những điều chỉnh về nhân sự cũng như chiến thuật để mang lại một trận đấu đỉnh cao đến với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Trận chung kết giữa Real Madrid và Liverpool sẽ được diễn ra vào ngày 26/05 tại Kiev.

Louis - BongDa.com.vn - TTVN | 10:42 04/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục