4 điều trông đợi ở trận Barcelona vs Sevilla: "Người kế thừa Ronaldo'' so kè cùng Messi

09:48 Thứ bảy 20/10/2018

TinTheThao.com.vnBarcelona sẽ có trận quyết chiến căng thẳng với Sevilla để đòi lại ngôi đầu bảng La Liga.

1. Bản lĩnh nhà vua?

Sau vòng đấu thứ 8, Barca bất ngờ mất vị trí số 1 vào tay Sevilla khi hòa bất ngờ trước Valencia. Sau chiến thắng ở Champions League, đoàn quân Valverde vẫn tiếp tục trượt dài trong khủng hoảng với 4 trận liên tiếp không thắng ở La Liga.

4 điều trông đợi ở trận Barcelona vs Sevilla: - Bóng Đá

 Barca cần thể hiện bản lĩnh ''nhà vua''.

Trở lại sau 2 tuần nghỉ ngơi, đương kim vô địch Tây Ban Nha sẽ đối đầu với chính Sevilla. Đây là thử thách vô cùng khó khăn với đội bóng Catalan bởi thầy trò Pablo Machín đang thi đấu thăng hoa ở mọi đấu trường. Song, không còn quyền sai lầm, đây là lúc Barca cần chứng tỏ cho làng túc cầu thấy đội bóng là ai. Dù có thể vấp ngã, có thể thất bại tuy nhiên trong khó khăn, ở thế đường cùng, ''nhà vua'' vẫn là ''nhà vua'', họ sẽ đứng dậy và chiến đấu vì danh dự, tương lai CLB.

2. "Người kế thừa Ronaldo'' so kè cùng Messi

Sau khi Ronaldo rời Real Madrid cập bến Italy, nhiều câu hỏi được đặt ra, Messi sẽ tranh đua cùng ai? Ngay lập tức, cổ động viên La Liga đã có câu trả lời khi giải đấu nổi lên cái tên được phong hiệu "Người kế thừa Ronaldo", Andre Silva. 

4 điều trông đợi ở trận Barcelona vs Sevilla: - Bóng Đá

 Silva so kè cùng Messi.

Chân sút người Bồ Đào Nha đang thể hiện phong độ sáng chói cùng bản năng săn bàn đáng gờm trong màu áo Sevilla. Chỉ sau 8 vòng đấu, tiền đạo số 12 sở hữu 7 bàn thắng. Không những vậy, anh còn vượt mặt Bale, Griezmann lẫn Messi để đứng thứ 2 trong cuộc đua Pichichi mùa giải 2018/2019.

Chưa kể, khi độ nhà chạm trán ông lớn Real, cũng chính Silva là người lập công, giúp độ nhà đả bại Kền Kền trắng 3 bàn không gỡ. Rạng sáng 21/10, ngôi sao 22 tuổi sẽ so kè với Lionel Messi. Không chỉ vì 3 điểm, cả 2 còn cạnh tranh bàn thắng cho cuộc chiến "Vua phá lưới" mùa giải. Đây chắc chắn là màn đối đầu hấp dẫn ở mọi phương diện.

3. Tiền đề cho siêu kinh điển

Barcelona đang trải qua tháng 10 kinh hoàng khi liên tiếp đối đầu với hàng loạt ông lớn trên mọi đấu trường. Sau Sevilla, đoàn quân Valverde sẽ bước vào trận siêu kinh điển lượt đi với Real Madrid. Khỏi cần nói, ai cũng hiểu rõ tầm quan trọng của cuộc chiến này. Hơn cả điểm số, El Clasico trở thành nơi 2 CLB phô diễn sức mạnh và danh dự của đôi bên. 

Như vậy, trận đấu với Sevilla trở thành tiền đề cho gã khổng lồ chuẩn bị tiếp đón "Los Blancos" trên Camp Nou. Chiến lược gia Tây Ban Nha phải cân nhắc kỹ lưỡng việc sử dụng đội hình, lực lượng để tránh hậu quả khôn lường cho đội nhà. Không loại trừ khả năng Valverde sẽ tiếp tục xoay tua, cất bớt trụ cột và giấu kỹ chiến thuật để sẵn sàng cho siêu kinh điển.

4. Dấu hỏi Pique

Suốt thời gian qua, Pique trở thành điểm đen trong thất bại của Barca. Ngôi sao người Tây Ban Nha liên tiếp phạm sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến kết cục tệ hại cho đội nhà ở La Liga. Hiển nhiên, trung vệ số 3 hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ cổ động viên.

Dẫu vậy, thay vì tập trung tập luyện, cải thiện phong độ thi đấu trong giai đoạn khốc liệt, Pique lại dốc sức cho những hoạt động bên ngoài sân cỏ. Thời gian giải đấu tạm nghỉ vì lịch giao hữu, Nations League, cầu thủ xứ bò tót lo tham gia quần vợt.

Chưa kể, so với các đồng đội lên tuyển, anh còn di chuyển bằng máy bay nhiều hơn, đứng thứ 2 chỉ sau Vidal. Với những gì xảy ra, liệu trước Sevilla, Pique có thể tập trung thi đấu và không mắc sai lầm.

Bạch Băng | 09:46 20/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục