4 điều rút ra trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia: Việt Hưng toả sáng, thầy Park táo bạo

22:38 Chủ nhật 24/03/2019

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở sau cú đánh đầu thành bàn của Việt Hưng ở cuối trận đấu sau 90 phút chơi không đúng với khả năng của mình.

1. U23 Việt Nam vội vàng trong hiệp 1

Đối mặt với một đối thủ có trình độ hơn U23 Brunei như U23 Indonesia, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã có dịp kiểm chứng khả năng và bản lĩnh của mình. Trong thời gian hiệp 1, các cầu thủ áo trắng không tạo được 1 cơ hội rõ nét nào và thường để mất bóng trong những tình huống đơn giản. Một trong những lý do dẫn đến tình trạng này chính là việc đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã bị cuốn theo lối đá nhanh và sử dụng bóng dài của đối thủ.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam chơi có phần bế tắc trong hiệp 1. Ảnh: Minh Anh.

Triệu Việt Hưng và Trương Văn Thái Quý không thể điều tiết được nhịp độ trận đấu và cũng không cung cấp được nhiều đường bóng thuận lợi cho bộ ba Đức Chinh, Hoàng Đức, Quang Hải. Đa phần những pha lên bóng đáng chú ý bắt nguồn từ sai lầm của các tiền vệ áo đỏ. Chính sự vội vàng đã khiến cho những tình huống xử lý của nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đã làm họ đánh mất bản sắc của chính mình.

2. HLV Park Hang-seo ứng phó kịp thời

Khả năng đọc trận đấu và “tuyệt kỹ” thay người của HLV Park Hang-seo một lần nữa lại được chứng minh với việc ông mạnh dạn thay Thái Quý ngay trong thời gian hiệp 1. Nhận thấy số 10 của U23 Việt Nam đã bị đau trong những tình huống va chạm trước đó và màn trình diễn có phần dưới sức, vị chiến lược gia 60 tuổi quyết định đưa Đinh Thanh Bình vào sân thay cho Thái Quý và đẩy Quang Hải xuống đá tiền vệ trung tâm cùng Việt Hưng.

 - Bóng Đá

 Thái Quý (10) bị thay ra ngay trong hiệp 1. Ảnh: Minh Anh.

Chưa dừng lại ở đó, khi hiệp 2 trôi đi ⅓ thầy Park tiếp tục tung Đình Trọng với những tính toán hợp lý. Một mặt, "Trọng Ỉn" với kinh nghiệm kèm cặp những tiền đạo cao lớn có lối chơi càn lướt như  Marinus Wanewar. Thêm vào đó, sự có mặt của số 21 sẽ đẩy Văn Hậu ra đá hậu vệ biên trái qua đó giúp hành lang này thêm phần chắc chắn.

3. Bùi Tiến Dũng bất ổn

Phong độ của Bùi Tiến Dũng trước giải đấu này chính là một trong những vấn đề thu hút sự chú ý của NHM. Bởi lẽ kể từ Asiad 2018, thủ thành gốc Thanh Hoá không có nhiều cơ hội được bắt chính ở V-League. Đến 2 chiến dịch AFF Cup và Asian Cup anh cũng không bắt 1 phút nào cho ĐT Việt Nam. Và khi chuyển sang khoác áo CLB Hà Nội, thủ môn sinh năm 1997 vẫn chưa có màn chào sân CĐV thủ đô vì chấn thương.

 - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng khá bị động trong những tình huống bắt bóng.

Có lẽ vì thế mà tâm lý cũng như cảm giác bóng của anh vẫn chưa được tối ưu. Từ đó, hơn 2 lần trong trận đấu này “thủ thành quốc dân” không thể bắt dính bóng và để bóng bật ra nguy hiểm. Đáng nói hơn là pha xử lý khó hiểu ở nửa đầu hiệp 2 khi Tiến Dũng nhận bóng đồng đội trả về lại chuyền vào chân của tiền đạo Wanewar. Rất may là cú sút sau đó của tiền đạo số 3 đã đi đúng vào vị trí mà Tiến Dũng lựa chọn.

4. Việt Hưng toả sáng

Triệu Việt Hưng có lẽ là cái tên được nhắc nhiều nhất sau trận đấu đêm nay khi anh là người ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng quý giá cho U23 Việt Nam. Giữa một trận đấu mờ nhạt của các cầu thủ trên hàng công, tiền vệ đang khoác áo HAGL đã có mặt đúng lúc và đánh đầu ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng.

 - Bóng Đá

 Việt Hưng (7) tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Minh Anh.

Bàn thắng ngoài ý nghĩa 3 điểm nó còn giúp cho Những chiến binh sao vàng bước đến trận đại chiến với U23 Thái Lan với 1 vị thế và tâm lý tốt hơn. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn còn rất nhiều điều phải làm sau trận thắng nghẹt thở này.

Đăng Huy | 21:50 24/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục