4 điều rút ra sau tuyên bố muốn sang Serie A của Pep Guardiola

15:18 Thứ năm 18/10/2018

Pep Guardiola đã có những phát biểu về việc mình sẽ chuyển sang dẫn dắt một đội bóng tại Italia trong tương lai. Chắc hẳn, nhiều tifosi đang cảm thấy rất vui mừng, và họ hoàn toàn tin tưởng rằng điều này sẽ diễn ra.

Trả lời phỏng vấn báo chí, huấn luyện viên Pep Guardiola đã nói: "Chỉ đạo tại Italia? Tại sao không? Tôi chưa bao giờ nói rằng mình sẽ đến Đức, và tôi cũng đã trải nghiệm và gặt hái được thành công tại đó. Tôi thật sự tin rằng Italia cũng có rất nhiều cầu thủ giỏi và họ hoàn toàn có thể thành công với triết lý của mình".

Những điều mà vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha chia sẻ chắc hẳn sẽ đem đến nhiều cảm xúc trái chiều đối với những người yêu bóng đá Italia.

 - Bóng Đá

Pep bất ngờ bỏ ngỏ khả năng sang Serie A. 

Thứ nhất, nếu Pep Guardiola đến với Serie A, các tifosi sẽ được chứng kiến một lối chơi đẹp mắt. Triết lý tiki-taca đã trở thành thương hiệu của vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha, giúp ông tạo dựng được hình ảnh của mình tại mỗi nơi mà mình đặt chân đến. Bằng lối chơi ấy, cùng với tài năng chỉ đạo và danh tiếng lẫy lừng, chắc chắn ông sẽ nâng tầm bóng đá Italia. Không những vậy, các cầu thủ được ông dẫn dắt cũng sẽ góp phần thay đổi lối chơi của đội tuyển quốc gia.

Azzurri lúc này đang sở hữu những cầu thủ có lối chơi kĩ thuật rất tốt như Lorenzo Insigne, Federico Bernardeschi, Jorginho, Federico Chiesa,…và họ hoàn toàn có thể sẽ là học trò của Pep Guardiola nếu ông đặt chân đến đất nước ven bờ Địa Trung Hải. Sự nghiệp của họ cũng sẽ phát triển lên một tầm cao mới.

Thứ hai, thông qua bài phát biểu này, chắc hẳn nhiều huấn luyện viên tại Serie A sẽ cảm thấy lo lắng về tương lai của mình. Thời điểm hiện tại, họ đều là những huấn luyện viên tài năng, nhưng chắc chắn sẽ rất khó khăn để gắn bó với đội bóng mà mình đang dẫn dắt lâu dài.

 - Bóng Đá

 Pep là chiến lược gia mà mọi CLB đều thèm muốn.

Massimiliano Allegri vẫn đang giúp Juventus duy trì sự thống trị tại Italia, nhưng nếu ông không thể chinh phục UEFA Champions League, Bianconeri cũng sẽ không giữ ông ở lại. Luciano Spalletti thiếu cá tính mạnh mẽ và liên tục thất bại trong việc giành danh hiệu, chắc chắn cũng không phải là mẫu huấn luyện viên mà Inter Milan cần. Gennaro Gattuso đang hạnh phúc tại AC Milan, nhưng ông vẫn cho thấy mình thiếu quá nhiều kinh nghiệm huấn luyện. Vì vậy, một khi Pep Guardiola rời Manchester City, rất có thể một trong số những huấn luyện viên này sẽ phải mất việc, do không thể đáp ứng được yêu cầu về mặt danh hiệu.

Thứ ba, đối với Pep Guardiola, chắc hẳn ông vẫn chưa thể nào quên những kỉ niệm đẹp tại Italia. Trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ, ông từng cập bến Brescia và sau đó là AS Roma. Dù khi ấy đã bước qua thời kì đỉnh cao, nhưng những dấu ấn mà ông tạo ra ở hai đội bóng này vẫn giúp ông chiếm được tình cảm rất lớn trong trái tim các tifosi. Những sự trân trọng của họ vẫn luôn khiến ông cảm động, và không dưới hai lần ông đã bày tỏ điều ấy trong nhiều bài phát biểu trước đây của mình. Do đó, việc Pep Guardiola chuyển sang dẫn dắt một đội bóng tại Serie A cũng là để sống lại những phút giây hạnh phúc trước đây.

 - Bóng Đá

 Pep từng có quãng thời gian chinh chiến Serie A trong màu áo AS Roma.

Cuối cùng, về góc độ chuyên môn, chắc chắn nhiều tifosi cũng cảm thấy giải đấu ngày càng nhàm chán. Từ Barcelona, Bayern Munich cho đến Manchester City, các đội bóng này đều trở thành kẻ thống trị của giải đấu mỗi khi Pep Guardiola đặt chân đến. Họ luôn thi đấu với lối chơi tấn công cống hiến, cùng phong độ hủy diệt và sức mạnh tuyệt đối.

Tại Italia, Juventus, Inter Milan hay AC Milan hoàn toàn có thể giành Scudetto sớm trước nhiều vòng đấu với những chiến thắng ấn tượng. Khi ấy, rõ ràng Serie A sẽ trở nên nhàm chán rất nhiều, bởi cuộc đua đến ngôi vô địch đã sớm ngã ngũ.

Sau tất cả, nếu Pep Guardiola đến với Serie A, ông sẽ đem đến nhiều thay đổi cho giải đấu này, về cả tích cực lẫn tiêu cực. Tuy nhiên, hiện tại ông vẫn đang hạnh phúc tại Manchester City, và câu chuyện này sẽ chỉ xảy ra khi ông rời xứ sở sương mù. Điều ấy có thể sẽ còn rất lâu nữa mới diễn ra, nhưng các tifosi vẫn có quyền mơ mộng…

(Bạn đoc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

14:13 18/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục