4 điều rút ra sau ngày thứ 2 vòng bảng Champions League: Lộ diện bảng tử thần, Messi là The Best

11:59 Thứ năm 04/10/2018

TinTheThao.com.vnNgày thứ 2 thuộc vòng bảng Champions League tiếp tục chứng kiến nhiều bất ngờ từ các cặp đấu.

1. Bảng C trở thành bảng tử thần

Sau lễ bốc thăm Champions League 2018/2019, làng túc cầu đều thắc mắc đâu là bảng tử thần. Tất cả đều hướng về bảng B với sự xuất hiện của 3 ông lớn ở các giải đấu hàng đầu châu Âu: Barca, Tottenham và Inter Milan. Nhưng sau ngày thi đấu thứ 2 thuộc vòng 2 C1, bảng tử thần gọi tên các cái tên Liverpool, Napoli, PSG và FK Crvena Zvezda.

5 bài học rút ra sau lượt trận thứ 2 Champions League - Bóng Đá

 

Thất bại của The Kop trước Napoli khiến cục diện bảng C đảo chiều. Từ đội bóng chễm chệ ở vị trí đầu bảng với 3 điểm tuyệt đối, đoàn quân Klopp bất ngờ rớt xuống thứ 3. Trong khi đó, Napoli vươn lên số 1 và PSG đánh bại Liver bằng hiệu số bàn thắng xếp sau đại diện Italy. 

Dù không được đánh giá cao, thầy trò Ancelotti hiện tại mới chính là đối thủ đáng gờm cho chiếc vé vào vòng 1/8. Cả 3 CLB đều thể hiện sự ngang tài ngang sức và rất khó đoán ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng. Ở lượt trận thứ 3, Napoli sẽ chạm trán PSG, đây là trận đấu ảnh hưởng ít nhiều đến tương lai bảng C. Cổ động viên tiếp tục kỳ vọng vào màn trình diễn kịch tính của 4 đại diện trong thời gian tới.

2. Messi quá đáng sợ

Trước trận thư hùng với Tottenham, nhiều dấu hỏi đặt ra với phong độ kém cỏi của Messi trên sân khách. Chưa kế, đối đầu với một Tottenham thi đấu khoa học, chắc chắn, ngôi sao 31 tuổi khó lòng tạo nên khác biệt. Thế nhưng, một lần nữa, chân sút xứ tango khiến cả thế giới phải ngã mũ kính phục.

5 bài học rút ra sau lượt trận thứ 2 Champions League - Bóng Đá

 

Barca không hề tỏ ra náo núng, run sợ dù phải thi đấu trên sân nhà Spurs. Được cho nghỉ ngơi ở vòng đấu gần đây, Leo nhanh chóng càn quét hàng phòng ngự đối phương. Tiền đạo số 10 tung ra 6 cú sút, ghi 2 bàn trong đó có 1 pha lập công kết liễu mọi nỗ lực đến từ "Gà trống". Sau 2 vòng, 5 lần xé lưới đối thủ, Messi đang thách thức cả trời Âu.

3. Salah lại biến mất

Là ngôi sao được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên đất Italy, Salah tiếp tục mất dạng trên bảng điển tử bàn thắng. Truyền thông thế giới lẫn cổ động viên không hiểu chuyện gì đang xảy ra với tiền đạo người Ai Cập. Ở Premier League, trong lúc Liverpool khó khăn nhất, chân sút số 11 im tiếng. Giờ tại đấu trường Champions League, anh cũng chỉ là sát thủ vô hại.

5 bài học rút ra sau lượt trận thứ 2 Champions League - Bóng Đá

 

Sau những thành công, hào quang ở mùa giải trước, Salah đang trượt dài và đánh mất phong độ. Có vẻ như ngôi sao 26 tuổi vẫn cần thêm thời gian để cải thiện, rèn luyện trước khi muốn ngồi ''chung mân'' với Messi và Ronaldo hay trở thành người hùng ở trời Âu.

4. Coi chừng Atletico

Atletico Madrid vẫn đang đi đúng quỹ đạo và thị uy sức mạnh ở Champions League. Đoàn quân Diego Simeone tiếp tục giành chiến thắng, đem về 6 điểm và nắm giữ vị trí thứ 2 ở bảng A, thua Dortmund hiệu số bàn thắng.

Những năm gần đây, đội bóng Tây Ban Nha thể hiện phong độ rất tốt khi chinh chiến tại đấu trường châu Âu. Từ 2014 đến 2018, CLB đã 2 lần tiến vào chung kết. Chưa kể, họ còn đang là đương kim vô địch Europa League. Tất cả những điều trên là động lực to lớn để Atletico trở thành đối thủ đáng gờm cạnh tranh ngôi vương C1.

Bạch Băng | 11:52 04/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục