4 điều rút ra sau lượt 3 vòng bảng Champions League: Dấu hỏi Ronaldo, ẩn số từ nước Đức

11:40 Thứ năm 25/10/2018 | 2

TinTheThao.com.vnVòng 3 thuộc vòng bảng Champions League tiếp tục chứng kiến nhiều bất ngờ từ các cặp đấu.

1. Barca hùng mạnh

Barca nhiều lần bị đặt câu hỏi về phong độ, đẳng cấp ông lớn khi thi đấu trồi sụt và trượt dài ở La Liga. Chưa kể, nằm cùng bảng với Inter, Tottenham, chẳng mấy ai nghĩ "Blaugrana" dễ dàng giành được vị trí đầu bảng. Thế nhưng, tới nay, đội bóng Catalan đã chứng tỏ với cả giới túc cầu họ là ai và mạnh như thế nào. 

Trước một Tottenham mạnh mẽ, kiên cường, Barca không hề tỏ ra nao núng, run sợ dù phải thi đấu trên sân nhà đối thủ. Và sau đó, ai cũng thấy, đương kim vô địch Tây Ban Nha chèn ép và vùi dập đại diện nước Anh với tỷ số 4-2.

Rạng sáng 25/10, một lần nữa, làng túc cầu phải ngả mũ kính phục vì màn trình diễn tuyệt vời của ông lớn Catalan trước Inter Milan. Không có Messi, Barca vẫn đẳng cấp, hùng mạnh và thi đấu cực kỳ bài bản. Các tuyến liên kết chặt chẽ, ai làm tròn vai trò người đó, trụ cột hay tân binh đều chơi năng nổ và xuất sắc. 

2. Ẩn số Dortmund 

Bất chấp việc thay tướng mùa hè qua, Dortmund đang trở thành một trong những đối thủ đáng gờm ở cả giải quốc nội. Tại Bundesliga, đội chủ sân Westfalenstadion giữ vị trí số 1 và hơn CLB đứng sau là RB Leipzig 3 điểm. Không những vậy, đại diện nước Đức cũng nằm trong top những CLB ghi nhiều bàn nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

4 điều rút ra sau lượt 3 vòng bảng Champions League:  - Bóng Đá

 Dortmund thi đấu xuất sắc.

Chưa dừng lại ở đó, đội chủ sân Westfalenstadion còn thể hiện phong độ hủy diệt ở đấu trường Champions League. Dù không phải bảng tử thần, tuy nhiên, bảng A vẫn được đánh giá là bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của Monaco, Atletico Madrid.

Đại diện Tây Ban Nha là đối thủ nặng kí nhất với đội hình chất lượng cũng như kinh nghiệm chinh chiến dày dặn. Thế nhưng, đoàn quân Lucien Favre đã hạ bệ đương kim vô địch Europa League 4 bàn không gỡ và chễm chệ ở ngôi đầu bảng. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, thật khó nói trước được Dortmund sẽ tạo được kỳ tích gì ở C1 năm nay.

3. Liverpool, Man City: Niềm hy vọng của Premier League

Sau lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, Liverpool và Manchester City là 2 đại diện nổi bật của Premier League tại đấu trường châu Âu. Về phía The Kop, thất bại trước Napoli không khiến đoàn quân Klopp đánh mất tinh thần. Chẳng những vậy mà "Quỷ đỏ vùng Merseyside" còn trở lại mạnh mẽ và vùi dập Crvena Zvezda không thương tiếc.

Song, phải kể nhất là việc Liver đang đứng đầu bảng C, bảng tử thần của C1 2018/2019. Trong khi đó, dù nhận 1 thất bại, Man City cũng đang dẫn đầu bảng F với 6 điểm. Và với phong độ, đội hình có chiều sâu, lối đá tấn công mạnh mẽ, đây là 2 cái tên có nhiều cơ hội tiến sâu ở Champions League cũng như là niềm hy vọng của Ngoại hạng Anh.

Về phía Manchester United, Tottenham, 2 CLB đang vô cùng chật vật sau 3 vòng đấu. Đoàn quân Mourinho đứng thứ 2 bảng H với 4 điểm nhưng nếu cứ thi đấu như hiện tại, không gì đảm bảo MU sẽ trót lọt tiến vào vòng 1/8. Trong khi đó, Spurs chỉ đứng thứ 3 ở bảng B và hoàn toàn thất thế trước Inter cũng như Barca. Nhiều khả năng đại diện bắc London sẽ sớm dừng chân khi thể hiện bộ mặt quá bạc nhược, nghèo nàn.

4. Dấu hỏi Ronaldo?

Truyền thông thế giới tập trung quá nhiều vào việc Ronaldo trở về Old Trafford sau 5 năm xa cách quên mất tới nay, CR7 vẫn chưa có bàn thắng ở C1. Ngôi sao Bồ Đào Nha hiện là chân sút số 1 Champions League khi anh xuất sắc phá hàng loạt kỷ lục ở mùa giải trước. Sau màn trình diễn ấn tượng ở Serie A, cổ động viên tiếp kỳ vọng tiền đạo 33 tuổi bùng nổ ở đấu trường châu Âu trong màu áo Juventus.

4 điều rút ra sau lượt 3 vòng bảng Champions League:  - Bóng Đá

 Ronaldo vẫn chưa ghi bàn ở Champions League.

Thế nhưng, trải qua 3 vòng đấu với 2 trận được ra sân, Ronaldo vẫn chưa 1 lần ghi tên mình lên bản điện tử bàn thắng. Thậm chí, chân sút số 7 không có một tình huống dứt điểm nào trong vòng cấm khi đối đầu với MU. Cùng thời điểm này, mùa giải 2017/2018, CR7 đã bỏ túi 5 pha lập công. Câu hỏi bây giờ là tới khi nào anh mới ghi bàn ở C1?

Bạch Băng | 11:21 25/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục