4 điều HAGL cần cải thiện để thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ

21:34 Thứ năm 25/07/2019

TinTheThao.com.vnHAGL đang lâm nguy sau chuỗi trận bết bát và đang đứng ở nhóm cuối bảng BXH. Trước mắt, họ rất cần những cải thiện để thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ.

1. Tăng tính kỷ luật của hàng thủ

Tiếp nối HLV Dương Minh Ninh, khi lên nắm quyền tại HAGL, HLV Lee Tae-hoon vẫn giữ sơ đồ 3 trung vệ để gia cố sự chắc chắn nơi hàng thủ. Với thủ lĩnh Kim Bong-jin, Trương Trọng Sáng và Lê Đức Lương là 2 cái tên thường xuyên được trao cơ hội đá chính.

4 điều HAGL cần cải thiện để thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ - Bóng Đá

 Hàng thủ HAGL chưa mang đến sự an tâm tuyệt đối.

Ấy vậy mà hàng thủ với số đông này lại không thể mang đến sự an tâm, khiến cho Wieger Sietsma phải thường xuyên làm việc vất vả và nhiều lần vào lưới nhặt bóng. Hiện tại đội bóng Phố Núi đang là đội bóng để thủng lưới nhiều thứ 2 tại V-League với 29 bàn (xếp sau Sanna Khánh Hoà 30 bàn).

Thế nên, việc tăng tính kỷ luật và tổ chức lại hàng thủ với 3 trung vệ này là rất cần thiết khi HAGL chuẩn bị bước vào cuộc đua trụ hàng. Một đội bóng muốn thành công thì dứt khoác hàng thủ phải vững và làm tiền đề để các cầu thủ ở tuyến trên an tâm tổ chức những pha tấn công sắc nét.

2. Tìm sự ổn định ở 2 cánh

Vũ Văn Thanh sau thời gian dưỡng thương và trở lại không đạt được phong độ như mong muốn. Anh không còn lên công - về thủ nhịp nhàng như đã từng làm trong những mùa giải gần đây mà thay vào đó là hình ảnh hụt hơi trong những pha tranh chấp. Tiêu biểu nhất là màn trình diễn không mấy ấn tượng trong trận đấu với Than Quảng Ninh và Văn Thanh bị thay ra ở nửa cuối hiệp 2. Còn ở trận hoà CLB Hà Nội, hậu vệ gốc Hải Dương cũng thường xuyên toát mồ hôi với sự tinh quái của người đàn anh Nguyễn Văn Quyết.

4 điều HAGL cần cải thiện để thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ - Bóng Đá

 Văn Thanh vẫn chưa lấy lại được phong độ của mình.

Vắng Nguyễn Phong Hồng Duy cũng là một yếu tố khiến hành lang cánh của đội chủ sân Pleiku gặp nhiều khó khăn. Lê Văn Sơn cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương trong khi Nguyễn Kiên Quyết và Dụng Quang Nho chưa thể hiện được nhiều trong những trận đấu đã qua.

Đây cũng sẽ là một bài toán mà HLV Lee Tae-hoon phải tìm lời giải vì những miếng đánh biên vẫn là "đặc sản" của phong cách HAGL.

3. Đánh chặn tốt hơn

Việc kéo Nguyễn Tuấn Anh thi đấu ở vai trò tiền vệ mỏ neo có lẽ chỉ là một quyết định bất đắc dĩ của BHL HAGL khi trong tay họ không có một tiền vệ quét đúng nghĩa. Tuấn Anh là mẫu cầu thủ tài hoa, mang trong mình tố chất nghệ sĩ và tạo thương hiệu ở những đường tổ chức tấn công chuẩn xác. Thế nên thật khó để chờ đợi một nhà thơ có thể diễn tốt vai trò của một chiếc máy quét.

4 điều HAGL cần cải thiện để thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ - Bóng Đá

 Tuấn Anh phải gồng mình thi đấu ở vị trí tiền vệ mỏ neo trong đội hình HAGL.

Và khi Tuấn Anh không thể đánh chặn tốt thì hệ quả kéo theo là bộ 3 trung vệ phía sau lưng anh phải chịu một áp lực không hề nhỏ và dễ dẫn đến những sai lầm. Thế nên, việc tìm kiếm phương án để tăng chất thép ở khu trung tuyến cũng rất cần thiết cho HAGL lúc này.

4. Tìm đối tác phù hợp cho Văn Toàn

Đến trước khi ghi bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội tại Hàng Đẫy ở vòng 16, Nguyễn Văn Toàn đã trải qua 5 trận tịt ngòi. Và chỉ khi anh trở lại, mọi thứ mới dần tốt lên với HAGL. 

Nguyên nhân của hiện trạng này chính là từ sự bế tắc của hàng tiền vệ và cá nhân số 9 không có được một đối tác thi đấu ăn ý. Tân binh Felipe Martins càng thi đấu, anh càng khiến NHM HAGL nhớ đến Chevaughn Walsh - người cùng Văn Toàn tạo nên cặp song sát lợi hại ở giai đoạn lượt đi.

4 điều HAGL cần cải thiện để thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ - Bóng Đá

 Văn Toàn bức xúc sau trận đấu với Than Quảng Ninh vì sự bế tắc trên hàng công HAGL.

Thế nên, việc sử dụng những phép thử để tìm đối tác cho Văn Toàn trong hoàn cảnh hiện tại cũng là một vấn đề cần thiết. Trong tay HLV Lee Tae-hoon vẫn còn một Đinh Thanh Bình đầy triển vọng và biết đâu, khi đá cùng người đàn anh gốc Hải Dương, Thanh Bình sẽ toả sáng?

Đăng Huy | 20:54 25/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục