4 điều cần biết về mục tiêu mới của Arsenal và Manchester United

21:20 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnMario Lemina đang là cái tên được cả Manchester United và Arsenal săn đón trong những ngày qua. Dưới đây là 4 điều cần biết về mục tiêu của 2 ông lớn nước Anh.

1. Mario Lemina là định nghĩa về một cầu thủ đa năng

Vị trí hện tại của cầu thủ người Gabon là vị trí tiền vệ đánh chặn. Tuy nhiên, ít ai từng biết Lemina từng chơi ở rất nhiều vị trí khác nhau trong sự nghiệp. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn cho rằng tiền vệ của Southampton có thể chơi được ở cả 11 vị trí trên sân.

Mario Lemina bắt đầu sự nghiệp thi đấu ở CLB Lorient với vị trí tiền vệ cánh và hậu vệ. Tuy nhiên, anh chỉ thật sự tìm thấy vị trí phù hợp cho đến khi chuyển tới thi đấu tại CLB Marseille.

Trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội bóng thành phố cảng nước Pháp, Lemina từng thi đấu ở nhiều vị trí như trung vệ, hậu vệ phải cho tới tiền vệ tấn công. Sau đó, anh được thầy phù thủy Marcelo Bielsa trao cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Đó là vị trí đã giúp Lemina phát huy nhiều nhất khả năng của mình.

Mario Lemina: 4 Things to Know About the Surprise Manchester United and Arsenal Target - Bóng Đá

Mario Lemina từng chơi qua nhiều vị trí.

2. Tiền vệ người Gabon là một cầu thủ nóng tính

Trong suốt quãng thời gian còn là một cầu thủ trẻ cho tới khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, Mario Lemina được biết đến là một cái tên rất dễ nổi nóng trên sân bóng. Mặc dù không phải nhận quá nhiều thẻ phạt ở mùa giải 2018/19 trong màu áo CLB Southampton. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Lemina đã thay đổi tính cách.

Một trong những vụ việc để lại tai tiếng nhất của cầu thủ người Gabon là khi anh có những xích mích dẫn tới việc với đấm vào người cựu cầu thủ Sunderland, Ola Toivonen. Ngoài ra, tấm thẻ đỏ trong trận đấu giữa Juventus và Lyon tại đấu trường UEFA Champions League là lý do khiến HLV Max Allegri quyết định bán anh chỉ sau 1 mùa giải khoác áo bà đầm già thành Turin.

Mario Lemina: 4 Things to Know About the Surprise Manchester United and Arsenal Target - Bóng Đá

 Tiền vệ đang khoác áo CLB Southampton là người khá nóng tính.

3. Từng nhận khoản tiền phạt vì lỗi vượt quá tốc độ khi lái xe lớn nhất tại Anh

Mặc dù điều này không mấy liên quan đến tài năng trên sân cỏ của Mario Lemina nhưng cầu thủ người Gabon từng nắm giữ kỷ lục về mức tiền phạt do lỗi vi phạm tốc độ tại nước Anh.

Lemina ban đầu cho biết người lái xe có thể là anh trai hoặc em họ. Tuy nhiên, tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Southampton sau đó đã thừa nhận hành vi của mình. Mức phạt dành cho tiền vệ 25 tuổi rơi vào khoảng 96,000 bảng Anh và có thể tăng lên 144,000 bảng Anh.

Mario Lemina: 4 Things to Know About the Surprise Manchester United and Arsenal Target - Bóng Đá

 Anh từng nhận khoản tiền phạt kỷ lục cho lỗi lái xe quá tốc độ tại Anh.

4. Chọn ĐTQG Gabon sau khi không được những HLV của ĐT Pháp chú ý

Bất chấp việc được sinh ra tại thủ đô Libreville của Gabon, cựu tiền vệ Marseille đã bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo U20 và U21 Pháp. Anh thậm chí còn là thành viên của ĐT U20 Pháp đăng quang giải đấu U20 World Cup năm 2013 tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi sau đó không thể chen chân lên ĐTQG Pháp do đội bóng xứ lục lăng sở hữu quá nhiều ngôi sao. Anh từng được ĐTQG Gabon mời gọi về khoác áo tại CAN 2015 nhưng đã từ chối để tiếp tục chờ đợi ĐT Pháp.

Dù vậy, anh chưa một lần được những HLV của ĐTQG Pháp để ý. Đó là lý do anh quyết định trở thành đồng đội của Pierre-Emerick Aubameyang, tiền đạo đang khoác áo CLB Arsenal tại ĐTQG Gabon. 

Mario Lemina: 4 Things to Know About the Surprise Manchester United and Arsenal Target - Bóng Đá

Mario Lemina hiện đang là đồng đội của tiền đạo Aubameyang tại ĐTQG Gabon.

Quốc Anh | 20:41 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục