4 điểm nóng quyết định thành bại đại chiến Liverpool-Arsenal

13:46 Thứ sáu 23/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnViệc Arsenal hay Liverpool kết thúc trận đấu với kết quả có lợi nhiều khả năng phụ thuộc vào màn trình diễn cá nhân của những ngôi sao bên phía hai đội.

Pierre Emerick Aubameyang - Trent Alexander-Arnold

Sau hai trận đấu cho Nicolas Pepe vào sân từ ghế dự bị để trải nghiệm bầu không khí của bóng đá Anh, nhiều khả năng Unai Emery sẽ tung "bom tấn" kỷ lục của mình ra sân ngay từ đầu để tạo ra mũi đinh ba APL (Aubameyang - Pepe - Lacazette), hòng làm đối trọng với bộ ba tấn công hủy diệt Mane - Salah - Firmino bên phía Liverpool.

4 điểm nóng quyết định thành bại đại chiến Liverpool-Arsenal - Bóng Đá

 Cuộc đối đầu giữa Arnold và Aubameyang sẽ rất đáng xem.

Như vậy Aubameyang sẽ được kéo ra đá dạt biên trái để nhường cánh phải cho Nicolas Pepe. Chính vì thế chúng ta sẽ có cuộc đối đầu giữa tiền đạo người Gabon cùng một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới hiện tại là Alexander Arnold.

Ai cũng biết điểm mạnh nhất của Aubameyang luôn là tốc độ, khả năng nước rút của anh là nỗi ám ảnh với mọi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, kỹ năng rê bóng khá chân phương của anh rất dễ để Arnold bắt bài. Và nếu Aubameyang im tiếng, xem như Liverpool đã khóa chết được ngòi nổ lợi hại nhất bên phía Arsenal.

Fabinho - Dani Ceballos

Màn trình diễn xuất sắc của Dani Ceballos trước Burnley biến anh trở thành cái tên đáng chú ý nhất bên phía hàng tiền vệ của Arsenal. Khả năng cầm nhịp trận đấu, phân phối bóng và kiến tạo của cầu thủ người Tây Ban Nha giúp "Pháo thủ" luôn giành được lợi thế ở khu trung tuyến.

4 điểm nóng quyết định thành bại đại chiến Liverpool-Arsenal - Bóng Đá

 Ceballos đang là nhạc trưởng mới của Arsenal.

Cho nên nhiệm vụ của Fabinho không gì khác là kiềm tỏa "linh hồn" của Arsenal. Đây cũng là cách gián tiếp để Liverpool chặn đứng "nguồn đạn" được tiếp tế lên tuyến trên cho cặp song sát Laca - Auba. Trong trận đấu với Burnley, Ceballos là người kiến tạo cho cả bàn thắng của Lacazette và Aubameyang.

Sadio Mane - Ainsley Maitland-Niles

Hậu vệ phải của Arsenal giờ đây sẽ phải đương đầu với thách thức rất lớn mang tên Sadio Mane. Cầu thủ người Châu Phi đang là đương kim Chiếc giày vàng của Premier League. Tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh, tất cả những thứ đấy Mane đều có, ba trận đấu gần nhất anh đã ghi tới 3 bàn thắng.

4 điểm nóng quyết định thành bại đại chiến Liverpool-Arsenal - Bóng Đá

 Mane rất khó để khóa chết.

Trong khi đó Maitland Niles cũng đang dần tiến bộ theo từng ngày. Mới đây cựu danh thủ Darren Bent còn nhận xét tài năng trẻ này chơi ấn tượng hơn cả Hector Bellerin. Tuy nhiên, xét tổng thể thì cầu thủ này vẫn chưa đủ sức để chơi tay đôi với Mane bên kia chiến tuyến.

Mohamed Salah - Nacho Monreal

Trong mọi hoàn cảnh và trong mọi trận đấu, "Messi Ai Cập" luôn là ngòi nổ đáng sợ nhất của Liverpool. Mohamed Salah chỉ cần 69 trận đấu để đạt con số 50 bàn ở Premier League, thành tích tốt thứ 3 trong lịch sử và chỉ kém Alan Shearer và Ruud van Nistelrooy.

4 điểm nóng quyết định thành bại đại chiến Liverpool-Arsenal - Bóng Đá

 Salah luôn là mũi nhọn lợi hại của Liverpool.

Nacho Monreal đã không còn ở đỉnh cao sự nghiệp và thường chơi ở mức tròn vai. Kinh nghiệm là vũ khí lợi hại nhất của cầu thủ người Tây Ban Nha, và chỉ khi nó được phát huy đến mức tối đa, Monreal mới có cơ hội khóa chặt được một Salah vô cùng nguy hiểm. Còn không, cánh trái của Arsenal hoàn toàn có thể bị vỡ vụn trước sức sát thương rất lớn của "Messi Ai Cập". 

Xem Liverpool tập luyện trước trận đấu với Arsenal:

Xem video Jurgen Klopp trả lời họp báo trước trận đấu với Arsenal:

Vương Ngọc | 13:15 23/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục