4 điểm nhấn U22 Việt Nam 2-1 U22 Philippines: HLV Quốc Tuấn có phép lạ, tử huyệt vẫn hiện hữu

17:37 Chủ nhật 17/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnU22 Việt Nam đã có một trận đấu để lại nhiều dấu ấn trước U22 Philippines. Chiến thắng 2-1 này đã giúp NHM phần nào hình dung về một lứa U22 rất đáng kỳ vọng.

1. Tấn công đa dạng

Trong suốt thời gian trận đấu, U22 Việt Nam đã có một màn trình diễn rất đáng khen khi đã liên tục tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành Michael Asong. Các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chủ yếu sử dụng những miếng đánh ở biên, nơi có sự cơ động của Văn Xuân (cánh trái) và Tùng Quốc (cánh phải). Bên trong Đức Nam và Xuân Tú cũng đã rất cố gắng khiến hàng thủ áo trắng phải vất vả đeo bám.

 - Bóng Đá

 Đức Nam sau cú sút xa ngoài vòng cấm suýt thành bàn.

Chưa dừng lại ở đó, đội bóng áo đỏ còn gây ra nhiều sóng gió từ những cú sút xa có quỹ đạo bóng khó chịu. Có thể kể đến cú sút đáng chú ý của tiền vệ Hữu Thắng ở phút thứ 8 của trận đấu.

Đáng chú ý, những Thanh Sơn, Thanh Hậu, Bảo Toàn, Minh Bình, Danh Trung đã để lại dấu bằng những pha phối hợp trung lộ mạch lạc. Và một trong những pha phối hợp đó đã mang đến bàn thắng khi Minh Bình đã có pha bỏ bóng tinh tế để Danh Trung ghi bàn thắng quân bình tỷ số cho đội nhà. Để rồi chính Minh Bình cũng đã có bàn thắng cho riêng mình từ một pha lộn xộn trước khung thành Philippines, hoàn tất cú lội ngược dòng cho U22 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Việt Thắng đã có một trận đấu rất đáng khen.

Gương mặt đáng chú ý trên hàng công của Những ngôi sao vàng chính là Nguyễn Việt Thắng. Tiền vệ của Thể Công đã thi đấu xông xáo, tạo đột biến bằng những pha đi bóng tốc độ và tung ra những đường chuyền sáng tạo.

2. Thể lực sung mãn

Dưới cái nắng như thiêu đốt với nhiệt độ trên 33 độ C và trên mặt sân cỏ nhân tạo, các cầu thủ U22 Việt Nam đã cho thấy được thể lực rất tuyệt vời. Họ liên tục tạo ra những pha bóng dồn ép và không ngừng di chuyển để đồng đội chuyền bóng. Trong suốt 90 phút, có lẽ những người nhàn nhã nhất là thủ thành Văn Biểu cùng cặp trung vệ Văn Đạt, Việt Anh khi bóng chủ yếu lăn trên phần sân của U22 Philippines.

3. Tử huyệt từ chấm phạt trực tiếp

Nhắc đến những bàn thua từ chấm phạt trực tiếp, hẳn NHM Việt Nam chưa thể quên những nỗi đau từ ĐTQG Việt Nam tại 2 giải đấu AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Ở đó, Đặng Văn Lâm đã bị Safawi Rasid (ĐT Malaysia) và Ali Adnan (ĐT Iraq) khuất phục bởi những cú sút phạt trực tiếp hiểm hóc.

 - Bóng Đá

 Tình huống ghi bàn mở tỷ số từ chấm phạt trực tiếp của U22 Philippines.

Và trong trận đấu vừa diễn ra, Phan Văn Biểu tiếp tục gợi lại nỗi lo này khi anh đã để thủng lưới sau pha sút phạt thành bàn của Lapas ở phút thứ 52. Đây là một hồi chuông báo động dành cho HLV Quốc Tuấn khi mà mục tiêu của U22 Việt Nam là lọt vào trận chung kết thì những sai sót tương tự không được phép lặp lại.

4. Phép màu từ những lần thay người của HLV Quốc Tuấn

Một trong những điểm nhấn nổi bật trong chiến thắng của U22 Việt Nam chính là những sự thay đổi rất hiệu quả của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Hai sự thay đổi đầu tiên khi đưa Minh Bình và Danh Trung vào sân khi đội nhà bị dẫn 0-1 đã phát huy tác dụng. Cả 2 cầu thủ này đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng để mang về chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

 - Bóng Đá

 Danh Trung ghi bàn quân bình tỷ số sau khi được tung ra sân từ băng ghế dự bị.

Cần phải nói thêm rằng, ngoài 2 bàn thắng, sự góp mặt của 2 cầu thủ này đã giúp cho hàng công U22 Việt Nam chơi thanh thoát và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn.

Đăng Huy | 17:10 17/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục