4 điểm nhấn Shakhtar Donetsk 0-3 Man City: Jesus xứng đáng dự bị, B.Silva xuất sắc hơn De Bruyne?

08:18 Thứ tư 24/10/2018

TinTheThao.com.vnVới sự tỏa sáng kịp thời từ các ngôi sao, Man City giành thắng lợi thứ 2 liên tiếp tại cúp C1, qua đó tạm dẫn đầu bảng F Champions League 2018/2019 sau 3 lượt trận.

4. John Stones xuất sắc ở vị trí hậu vệ phải

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Ngôi sao Stones có màn trình diễn chói sáng vào rạng sáng nay.

Xuất phát trong đội hình của Man City trước Shakhtar Donetsk ở vai trò hậu vệ cánh phải là John Stones thay vì Kyle Walker như thường lệ. Mặc dù thi đấu trái sở trường, nhưng cầu thủ 24 tuổi cho thấy sự thích nghi nhanh chóng của mình. Lên công về thủ nhịp nhàng, xuất sắc ở mặt trận phòng ngự cùng khả năng hỗ trợ tấn công khá tốt là hình ảnh nổi bật từ ngôi sao người Anh. Stones chính là nguyên nhân khiến Ismaily không thể phát huy hết sự lợi hại của mình trong các pha leo biên. Tuyển thủ Tam Sư cũng thường xuyên xuất hiện ở các điểm nóng trước khung thành đội nhà.

3. Gabriel Jesus chưa thể khỏa lấp khoảng trống từ Aguero

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Jesus cần cải thiện khả năng dứt điểm nếu muốn có tên trong đội hình xuất phát của Man City.

Một sự thay đổi khác từ HLV Pep Guardiola trước đội bóng Ukraine là vị trí tiền đạo cắm. Chân sút người Brazil, Jesus được chọn đá cao nhất trên hàng công Man City. Đáp lại sự tin tưởng từ ông thầy của mình là màn trình diễn nhạt nhòa của cầu thủ sinh năm 1997. 

Anh cho thấy cảm giác bóng không tốt, dứt điểm kém hiệu quả trước khung thành thủ môn Andriy Pyatov bên phía Shakhtar Donetsk. Jesus trở thành điểm yếu của các nhà ĐKVĐ Premier League trong 87 phút thi đấu trước đối thủ. May mắn cho Man City khi các tiền vệ, trung vệ của họ đã tỏa sáng đúng lúc, qua đó đem về 3 điểm quý giá cho đội nhà. 

2. HLV Paulo Fonseca đã "hết phép" trước Pep Guardiola

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Một trận đấu khá nhàn hạ của Pep Guardiola.

Sự thất thế ở khu vực giữa sân khiến các học trò của chiến lược gia Fonseca gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối đá tấn công ưa thích của mình. Shakhtar Donetsk là phiên bản 2.0 của Man City trong việc lấy công bù thủ nhưng ở chất lượng thấp hơn. Hàng thủ hớ hênh, hàng công thiếu sắc bén trong khâu dứt điểm cuối cùng khiến đội chủ sân Donbass Arena phải "phơi áo" với tỉ số chung cuộc 0-3 trước The Citizens. 

1. Bernardo Silva: Nhạc trưởng mới của Man City?

5 điểm nhấn - Bóng Đá

B.Silva đang có phong độ rất cao vào thời đểm hiện tại.

Kevin De Bruyne quay trở lại đội hình xuất phát cũng đồng nghĩa với việc tiền vệ người Bồ Đào Nha B.Silva phải ngồi dự bị trong màn so tài giữa Man City và Shakhtar Donetsk. Ngôi sao người Bỉ đóng góp 1 đường kiến tạo cùng lối chơi khá thuyết phục nơi hàng tiền vệ đội nhà. Sự có mặt của anh gần 70 phút trên sân giúp Man City dễ dàng kiểm soát tuyến giữa và thế trận trước đối thủ.

B.Silva được chiến lược gia Pep Guardiola tung vào sân ở phút thứ 70, người phải nhường vị trí chính là D. Bruyne. Chỉ mất 1 phút sau đó, cựu tiền vệ AS Monaco cho thấy tầm ảnh hưởng của mình khi có có pha dẫn bóng và dứt điểm đầy táo bạo làm tung nóc lưới thủ thành Andriy Pyatov. Nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng khả năng ghi bàn tốt giúp Silva hứa hẹn sẽ trở thành ông chủ mới khu trung tuyến của đội bóng nước Anh.

Anh Nguyễn | 07:20 24/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục