4 điểm nhấn Schalke 04 2-3 Man City: VAR là "Vua", Sane quyết định thế cục

10:18 Thứ năm 21/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vn Thay người tinh tế cùng sự tỏa sáng đúng lúc của các trụ cột giúp các nhà ĐKVĐ nước Anh có chiến thắng giàu cảm xúc trên SVĐ Veltins-Arena.

1. Điểm đen Nicolas Otamendi

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Otamendi nhận thẻ đỏ ở phút 68.

Hậu vệ người Argentina có màn trình diễn đáng quên trước Schalke 04. Otamendi xuất phát trong vai trò trung vệ ở sơ đồ chiến thuật 3-2-4-1. Trước trận đấu, người ta đã kì vọng rằng kinh nghiệm chinh chiến dày dặn từ cầu thủ 31 tuổi sẽ giúp ích cho hàng thủ đội nhà. Thế nhưng, đó chỉ là nhận định trên lí thuyết.

Phút thứ 38, cựu ngôi sao Valencia có pha để bóng chạm tay trong vòng cấm địa đội nhà, khiến Man City phải nhận bàn thua trên chấm 11m. Chưa dừng lại ở đó, Otamendi tiếp tục có pha phạm lỗi vụng về nửa sau hiệp thi đấu thứ 2, đồng thời phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Việc chơi thiếu người khiến đoàn quân HLV Pep Guardiola gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai các đợt tấn công. May mắn cho Otamendi khi Leroy Sane và Raheem Sterling thay anh "chuộc lỗi" với 2 bàn thắng liên tiếp ở cuối trận.

2. Bàn thắng của Sane tạo nên bước ngoặt trận đấu

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Pha đá phạt mẫu mực của Sane.

Cục diện màn thư hùng giữa Man City và Schalke 04 đảo chiều nhanh chóng khi HLV Pep quyết định tung tuyển thủ người Đức vào sân ở phút 78, thay cho Sergio Aguero. Sane chính là tác giả của bàn thắng gỡ hòa 2-2 đẹp mắt ít lâu sau đó từ pha đá phạt trực tiếp đẳng cấp của mình.

Tốc độ, những pha leo biên kĩ thuật và hiệu quả trở thành hình ảnh đáng sợ của cầu thủ 23 tuổi này. Pha lập công ở phút 85 là bước đệm quan trọng giúp tinh thần thi đấu từ Man City hưng phấn trở lại, trước khi giành chiến thắng kịch tính sau pha dứt điểm chính xác của Sterling vào thời điểm cuối trận.

3. Nabil Bentaleb có màn trình diễn ấn tượng

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Bentaleb là người hùng của Schalke 04.

Tiền vệ 24 tuổi bên phía Schalke được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu với thang điểm 7.8 trên 10 (theo Whoscored.com). Bentaleb đóng góp 2 bàn thắng từ chấm phạt đền, 3 pha qua người thành công, 2 cú tắc bóng chính xác trước Man City.

Cựu cầu thủ Tottenham Hotspur đang là cây săn bàn hàng đầu của đại diện Bundesliga với 8 pha lập công trên mọi đấu trường. Tuy nhiên ở màn chạm trán với Man City rạng sáng nay, tiền vệ người Algeria còn xuất sắc trên khía cạnh phòng ngự.

Anh thường xuyên xuất hiện và hỗ trợ các pha đánh chặn hiệu quả từ khu trung tuyến. Bentaleb đóng vai trò cắt đứt sợi dây liên lạc giữa các tiền vệ giàu kĩ thuật, sức sáng tạo của đối thủ. Kinh nghiệm thi đấu ở Premier League trong màu áo Gà trống giúp cho ngôi sao Schalke 04 dễ dàng hóa giải các tình huống lên bóng của Man City.

4. Sự tranh cãi từ công nghệ VAR

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Khoảnh khắc Fernandinho bị thẻ vàng do lỗi kéo người.

Trận đấu giữa Man City và Schalke in đậm dấu ấn của thời đại công nghệ 4.0 khi VAR can thiệp trực tiếp vào kết quả trận đấu. Đó là 2 trường hợp thổi phạt 11m liên tiếp của vị trọng tài chính Carlos del Cerro trong 45 phút thi đấu hiệp 1.

Đầu tiên là pha để bóng chạm tay của Otamendi phút thứ 38; trước khi Fernandinho bị phạt về lỗi kéo người ở vòng cấm địa đội nhà. Các cầu thủ Man City đã phản ứng khá quyết liệt trước quyết định từ ông vua áo đen người Tây Ban Nha sau khi tham khảo VAR. Thế nhưng, Del Cerro vẫn lạnh lùng cho Schalke được hưởng 2 quả đá 11m, qua đó giúp đội bóng nước Đức chiếm phần nào lợi thế ở trận tái đấu lượt về diễn ra sau đây 3 tuần.

Anh Nguyễn | 09:20 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục