4 điểm nhấn Quảng Nam 3-0 HAGL: Thiago khoá chặt Văn Toàn, Thanh Trung toả sáng

22:09 Chủ nhật 21/04/2019

TinTheThao.com.vnHAGL đón nhận trận thua thứ 4 tại V-League trong ngày Văn Toàn hoàn toàn "vô hại" trước sự chăm sóc của trung vệ Thiago.

1. Thiago khoá chặt Văn Toàn

Vừa lập cú đúp trong trận thắng 3-2 của HAGL trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước, Nguyễn Văn Toàn tiếp tục được kỳ vọng trong chuyến làm khách tại Tam Kỳ. Tuy nhiên, tất cả những gì số 9 của HAGL làm được chỉ là số 0 tròn trĩnh.

5 điểm nhấn Quảng Nam 3-0 HAGL: Thiago khoá kín Văn Toàn, Thanh Trung toả sáng - Bóng Đá

 Văn Toàn "tắt điện" trước sự chăm sóc của Thiago. Ảnh: Viết Định.

Anh vẫn xông xáo và tạo ra những pha đi bóng đáng chú ý, song, trước một trung vệ kinh nghiệm, thi đấu đầy sức mạnh như Thiago thì tất cả đều trở thành vô hại. Cầu thủ người Brazil luôn phán đoán tốt tình huống và đưa ra quyết định cản phá rất kịp thời chính xác. 

2. HAGL và tử huyệt hàng thủ

Hàng thủ vẫn là vấn đề chưa có lời giải của HAGL, họ luôn bất ngờ mong manh và gục ngã nếu như đối thủ tạo được sức ép thường xuyên. Trong trận đấu tuần trước gặp Than Quảng Ninh, các cầu thủ HAGL đã để thua 2 bàn chóng vánh chỉ trong 3 phút (từ 69 đến 71).

5 điểm nhấn Quảng Nam 3-0 HAGL: Thiago khoá kín Văn Toàn, Thanh Trung toả sáng - Bóng Đá

 Hàng thủ HAGL vẫn tồn tại nhiều vấn đề. Ảnh: Viết Định.

Và một kịch bản lại tái diễn trên sân Tam Kỳ khi Đức Lương bất lực trong pha truy cản màn solo của Đinh Thanh Trung ở tình huống số 7 mở tỷ số. Sau đó là pha bóng mắc sai lầm có phần đáng trách của Anh Tài ở bàn thua thứ 3. Từ đó cho thấy, dù HLV Dương Minh Ninh đã cố tình tăng cường chất thép cho phòng tuyến đội nhà với việc chơi sơ đồ 3 trung vệ, nhưng tất cả vẫn chưa giải quyết được cốt lõi vấn đề.

3. Thanh Trung toả sáng

Đinh Thanh Trung tiếp tục chứng tỏ chiếc băng đội trưởng anh mang trên tay là hoàn toàn xứng đáng. Trong trận đấu với HAGL, anh luôn có mặt ở những điểm nóng, làm hạt nhân của những đợt tấn công của đội nhà.

5 điểm nhấn Quảng Nam 3-0 HAGL: Thiago khoá kín Văn Toàn, Thanh Trung toả sáng - Bóng Đá

 Thanh Trung toả sáng và mở ra chiến thắng đầu tay của Quảng Nam tại V-League 2019. Ảnh: Viết Định.

Điểm nhấn sáng nhất của số 7 chắc chắn là bàn thắng đẳng cấp anh ghi ở phút thứ 40. Quyết định dắt bóng xâm nhập vòng cấm, Thanh Trung vượt qua sự truy cản của hơn 2 chiếc áo đỏ và tung cú sút vào góc xa khung thành khiến Sietsma đứng chôn chân.

4. HAGL - đừng để họ thua trước

Trong cả 4 trận thua của HAGL ở mùa giải này, đội bóng Phố Núi đều bị ghi bàn trước và tâm lý thi đấu có phần chùn xuống rõ rệt. Ngay cả được thi đấu ở Pleiku, họ vẫn bất lực trước TP.HCM và Sài Gòn FC.

5 điểm nhấn Quảng Nam 3-0 HAGL: Thiago khoá kín Văn Toàn, Thanh Trung toả sáng - Bóng Đá

 HAGL chưa thể hiện được sự bản lĩnh mỗi khi bị dẫn bàn trước.

Bản lĩnh và sự lạnh lùng là điều mà đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh chưa thể hiện được từ đầu giải. Mỗi khi bị dẫn bàn trước, dù đã rất cố gắng triển khai những đợt tấn công nhưng sự bế tắc lại lộ rõ và dần đi vào ngõ cụt. Trong trận đấu với Quảng Nam vừa qua, Chevaughn Walsh hoàn toàn bị mất liên lạc với các vệ tinh và phải tự tìm vận may với những cú sút xa.

Đăng Huy | 21:55 21/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục