4 điểm nhấn Man City 6-0 Watford: Pep bách chiến bách thắng nhờ sơ đồ "W"?

08:46 Chủ nhật 19/05/2019

TinTheThao.com.vnCác nhà ĐKVĐ Premier League tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình ở làng bóng đá xứ sương mù sau thắng lợi hủy diệt trên sân Wembley.

1. Sự tỏa sáng của Gabriel Jesus

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Jesus xuất sắc lập cú đúp trước Watford.

Tiền đạo người Brazil là nhân vật được HLV Pep Guardiola lựa chọn cho vị trí mũi nhọn trên hàng công Man City trước Watford. Trong khi đó, chân sút chủ lực Sergio Aguero ngồi trên băng ghế dự bị. Đó là một sự thay đổi đáng chú ý của đội chủ sân Etihad.

Đáp lại sự tin tưởng từ ông thầy và người hâm mộ là màn trình diễn chói sáng của cầu thủ 22 tuổi. Jesus là tác giả của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 38 sau một pha dẫn bóng và dứt điểm đầy quyết đoán. Đến phút 68, cựu tiền đạo Palmeiras hoàn tất cú đúp của mình khi Kevin De Bruyne có đường kiến tạo tinh tế.

Tài năng, đẳng cấp của Jesus là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, tương lai nơi cầu thủ sinh năm 1997 vẫn chưa vững chắc vì anh khó lòng cạnh tranh một suất đá chính với người đàn anh Sergio Aguero. 

2. Một Watford thiếu sắc bén

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Pereyra bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số ở phút thứ 10.

Đội chủ sân Vicarage Road có thể tránh đi một trận thua đậm 0-6 trước Man City nếu họ chắc chiu hơn những cơ hội. Phút thứ 10, tiền vệ Roberto Pereyra bỏ lỡ thời cơ mười mươi mở tỉ số trận đấu khi đối mặt với thủ thành Ederson Moraes. 

Nhìn nhận chung, Watford sở hữu thế trận không quá tồi trước các nhà ĐKVĐ Premier League. Hornets khởi đầu đầy hứng khởi khi lối chơi phòng ngự phản công phát huy hiệu quả. Những pha hãm thành từ thầy trò Javi Gracia tạo ra sức ép lớn lên hệ thống phòng ngự Man City. Điểm yếu duy nhất của Watford là không đủ bản lĩnh ở thời khắc then chốt trận đấu.

3. Một Man City quá toàn diện

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Vincent Kompany ăn mừng chức vô dịch FA Cup cùng các đồng đội.

Đoàn quân Pep Guardiola chứng minh sức mạnh vượt trội của mình trước đối thủ. Thống kê sau trận cho biết, Man City chiếm 70% thời lượng kiểm soát bóng, sở hữu 629 đường chuyền, tung ra tổng cộng 23 cú sút về khung thành thủ môn Heurelho Gomes. 

Những thông số tương tự bên phía Watford là 30%, 280 đường chuyền và 11 pha dứt điểm hướng về Ederson. Aguero cùng các đồng đội chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trên sân, họ duy trì một nhịp độ tấn công đều đặn nhằm tạo sức ép cho đối thủ, đồng thời giảm tải áp lực cho hệ thống phòng ngự đội nhà.

4. Sơ đồ tấn công "W"

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Man City tỏ ra cực kì lợi hại ở 1/3 sân đối phương.

90 phút trước Watford một lần nữa cho thấy độ hiệu quả của "bài tủ" của đội chủ sân Etihad ở mùa giải năm nay. 4-1-4-1 được Pep Guardiola sử dụng khá thường xuyên ở mùa giải 2018/2019. Với sự cầu toàn và luôn thay đổi của mình, thuyền trưởng người Tây Ban Nha tỏ ra linh hoạt trong cách thức sử dụng con người.

Aymeric Laporte đôi lần từ bỏ vai trò trung vệ để chuyển sang hậu vệ phải. Oleksandr Zinchenko được kéo vào giữa sân đá cặp cùng Fernandinho nơi hàng tiền vệ. Hình ảnh đặc trưng nhất của đội chủ sân Etihad là sơ đồ "W" khi có bóng ở 1/3 sân đối phương, tận dụng các bài leo biên xẻ nách lợi hại.

Cú đúp bàn thắng của Sterling và Jesus đều có chung điểm xuất phát từ những pha đánh biên rồi căng ngang vào vòng cấm địa đối thủ. 

Anh Nguyễn | 07:45 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục