4 điểm nhấn được đúc kết ra dành cho Bayern sau trận thắng Schalke

17:00 Chủ nhật 25/08/2019

TinTheThao.com.vn4 điểm nhấn đáng chú ý có thể đúc kết ra dành cho Bayern Munich sau trận thắng 3-0 trước Schalke 04.

1. Cỗ máy săn bàn Lewandowski

Mùa giải mới nhưng Robert Lewandowski vẫn giữ thói quen cũ khi liên tục nhả đạn vào lưới khung thành đối phương. Bất chấp đã 31 tuổi nhưng chân sút người Ba Lan vẫn có phong độ tốt và tạo được tầm ảnh hưởng tại "Hùm xám".

Bayern có 5 bàn thắng tại Bundesliga sau 2 vòng và Lewy chính là tác giả của những pha lập công đó. Cú hat-trick mới nhất vào lưới Schalke trở thành điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Four observations from Bayern Munich’s 3-0 win against Schalke - Bóng Đá

 Lewandowski thể hiện rõ bản năng sát thủ.

Với pha sút phạt đền thành công vừa rồi, số 9 đã thực hiện chuẩn xác 41/43 lần có cơ hội đứng cách khung thành 11m, đạt hiệu suất 95.3%. 2 tình huống điền tên lên bảng điện tử còn lại đơn giản đều chứng minh đẳng cấp hàng đầu thế giới khi xử lý cá nhân của thủ quân tuyển Ba Lan.

2. Bayern vẫn trung thành đánh biên

Thêm một trận đấu nữa Bayern của Kovac chủ yếu tấn công ở 2 hành lang cánh và hầu như bỏ qua những đợt tấn công tại trung lộ. Ngoại trừ pha làm bàn từ tình huống đá phạt trực tiếp, nhờ vào kỹ thuật lắt léo và nhanh nhẹn của Coman ở 2 cánh đã giúp Lewandowski ghi bàn.

Tình huống đầu tiên xuất phát ở cánh trái khi Coman dùng tốc độ khiến hậu vệ phạm lỗi với anh để đem về quả phạt đền. Trong bàn thắng cuối cùng cũng là tiền vệ người Pháp có bóng bên cánh phải kiến tạo cho số 9 lập công. Ngoài ra, bản độ nhiệt cũng chứng tỏ rõ phong cách chơi bóng của "Hùm xám".

Four observations from Bayern Munich’s 3-0 win against Schalke - Bóng Đá

 Bayern vẫn trung thành với phong cách đá cánh trong trận gặp Schalke.

3. Bộ tứ hậu vệ thi đấu xuất sắc

Hàng hậu vệ 4 người của Bayern đã có màn thể hiện ấn tượng khi giúp đội nhà giữ sạch lưới. Cả trận Schalke tung ra 11 cú dứt điểm nhưng đều không gây được sự nguy hiểm. Trong 11 tình huống hãm thành của đội chủ nhà có 5 tình huống không trúng đích. 6 pha bóng còn lại chỉ có 2 lần khiến thủ thành Neuer phải hoạt động.

Four observations from Bayern Munich’s 3-0 win against Schalke - Bóng Đá

 Hernandez có ngày thi đấu xuất sắc.

Bên cạnh đó, trong ngày ra mắt Bayern, tân binh Lucas Hernandez cũng để lại dấu ấn khi sở hữu nhiều thống kê thuyết phục. Niklas Sule cũng là một "hòn đá tảng" quan trọng khác ở hàng thủ.

4. Vấn đề ở vai trò đánh chặn

Một phần nguyên nhân giúp cho hàng thủ 4 người của Bayern sở hữu những thông số ấn tượng chính là nằm ở hàng tiền vệ. Kimmich được bố trí đá thấp nhất trong hàng tiền vệ 3 người nhưng ngôi sao người Đức giỏi điều tiết trận đấu hơn khía cạnh phòng ngự. Và với 2 cái tên còn lại Tolisso hay Muller, "tấm màn chắn" trước hàng thủ của nhà ĐKVĐ Bundesliga càng thêm mỏng manh. Hàng tiền vệ của Bayern không ít lần phải nhìn số áo của các cầu thủ tấn công bên phía Schalke, nhất là trong hiệp 2.

Four observations from Bayern Munich’s 3-0 win against Schalke - Bóng Đá

 Một trong số các ví dụ cho thấy nhiệm vụ phòng ngự từ xa của hàng tiền vệ Bayern chưa hiệu quả khi họ đều không theo kịp các cầu thủ tấn công bên phía Schalke. Trong hình chỉ rõ có đên 5 cầu thủ áo xanh đối mặt với hàng thủ 4 người của Bayern mà không gặp chút áp lực nào từ các tiền vệ đội khách.

Nói về vấn đề này, ở trận gặp Hertha Berlin, gã khổng lồ xứ Bavaria đã mắc lỗi y hệt. Thiago là cái tên thay Kimmich trong trận đấu mở màn và để lộ khoảng trống to lớn giữa khu trung tuyến và hàng thủ. Đó cũng là nguyên nhân khiến Neuer phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp 1.

Four observations from Bayern Munich’s 3-0 win against Schalke - Bóng Đá

 Khoảng trống mênh mông giữa hàng tiền vệ và hàng thủ. Thiago cũng rơi vào trường hợp như Kimmich trong trận mở màn gặp Hertha. Hertha đã tận dụng tốt điểm yếu này để nâng tỉ số lên 2-1 và khiến Bayern mất điểm ngay vòng 1.

Lữ Phong | 15:45 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục