4 điểm nhấn Burnley 1-3 Liverpool: Phương án B tệ hại, công thủ toàn diện như Van Dijk

10:04 Thứ năm 06/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng chúng tôi nhìn lại màn lội ngược dòng ấn tượng của The Kop trên SVĐ Turf Moor rạng sáng nay qua những điểm nhấn quan trọng.

4. HLV Klopp không có phương án B hoàn hảo

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Salah, Firmino dự bi ở trận đấu với Burnley.

Khi đội hình Liverpool được công bố một tiếng trước khi bước vào màn so tài với Burnley, nhiều người thầm nghĩ câu lạc bộ đang thi đấu tại sân chơi FA Cup hay League Cup. Tuy nhiên đây là trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 15 Premier League 2018/2019. Chiến lược gia người Đức Jurgen Klopp có đến 7 sự thay đổi so với trận cầu với Everton cuối tuần qua.

Bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane không có tên ở đội hình xuất phát. Thậm chí Mane còn không góp mặt ở danh sách đăng kí thi đấu vì lí do chấn thương. Đội hình xáo trộn khiến đội bóng nước Anh không để lại nhiều dấu ấn trong suốt 45 phút đầu tiên. Bộ đôi tiền đạo Divock Origi và Daniel Sturridge chỉ có 16 lần chạm bóng, đồng thời mối liên kết giữa hai cầu thủ này là rất lỏng lẻo.

Hàng công thiếu sắc bén, trong khi các ngôi sao nơi hệ thống phòng ngự có vài tình huống để đối phương tận dụng sai lầm và suýt làm nên chuyện. Điều đó chứng minh rằng, những nhân tố dự bị của Klopp có khoảng cách khá xa so với các cầu thủ trụ cột. Đây rõ ràng là một điều bất lợi với Liverpool khi họ phải trải qua lịch thi đấu khắc nghiệt trước mắt.

3. Burnley hi vọng vào Sean Dyche

5 điểm nhấn - Bóng Đá

HLV Dyche của Burnley.

Đội chủ sân Turf Moor có màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải 2017/2018 khi kết thúc ở vị trí thứ 7 chung cuộc trên bảng xếp hạng Premier League. Thế nhưng, họ lại đang trải qua giai đoạn sa sút phong độ tệ hại mùa giải năm nay. Sau 14 vòng đấu Burnley giành được vỏn vẹn 9 điểm với 2 thắng, 3 hòa và 9 thua.

Hình ảnh khó chịu của thầy trò HLV Dyche năm ngoái được tái hiện trước Liverpool ở hiệp thi đấu thứ nhất. Lần lượt những Ashley Barnes và Jack Cork đe dọa khung thành Alisson Becker qua những tình huống phản công nguy hiểm. Phút thứ 54 tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành Liverpool, Cork tung cú sút cự li gần mở điểm cho đội nhà.

Mặc dù phải nhận thất bại chung cuộc, thế nhưng Burnley vẫn cho người hâm mộ niềm tin vào sự khởi sắc của mình ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

2. Alisson: Chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Pha cứu thua xuất sắc của Alisson cuối trận.

Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định việc chiêu mộ thủ thành Alisson từ AS Roma mùa hè qua của BLĐ Liverpool là quyết định đầu tư đúng đắn. Ngôi sao người Brazil cho thấy sự chắn chắn, điềm tĩnh trong các pha ra vào cùng khả năng phản xạ nhanh nhẹn.

Sau 14 vòng đấu, Alisson chỉ để lọt lưới 5 lần cùng màn trình diễn đầy ổn định. Dù phải nhận bàn thua trước Burnley sau cú ra chân của Cork, thế nhưng anh vẫn đứng vũng và giúp đội nhà cản phá nhiều pha bóng nguy hiểm ở khoảng thời gian cuối trận. 

1. Màn trình diễn ấn tượng của Virgil van Dijk

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Van Dijk kiến tạo giúp Firmino nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Xuyên suốt 90 phút thi đấu trước The Clarets, cầu thủ người Hà Lan cho thấy giá trị của một trung vệ hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại. Anh tả xung hữu đột nơi hàng thủ Liverpool, giành chiến thắng ở 12 pha không chiến, đóng góp 10 cú phá bóng chính xác.

Song song với đó là khả năng chạy chỗ thông minh của Van Dijk giúp Firmino nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà ở phút 69. Một hình ảnh hoàn hảo từ cầu thủ 27 tuổi vào rạng sáng nay. Anh góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc của Liverpool trước Burnley.

Anh Nguyễn | 09:05 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục