4 điểm nhấn B.Bình Dương 3-0 HAGL: Tiến Linh toả sáng, HAGL "chấp Tây"

21:10 Thứ sáu 16/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrong một ngày HLV Lee Tae-hoon mạnh dạn sử dụng chỉ 1 ngoại binh, HAGL đã nhận trận thua tan tác 3-0 trước B.Bình Dương.

1. HAGL “chấp Tây

Trong chuyến làm khách trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương, HAGL bất ngờ tung ra đội hình chỉ với 1 ngoại binh là trung vệ người Hàn Quốc Kim Bong-jin. Hai ngoại binh còn lại là Wieger Sietsma và Felipe Martins không được đăng ký trong trận đấu này. Còn về phía B.Bình Dương, họ sử dụng đủ 3 suất ngoại binh: Shumeiko, Rabo Ali, Wander Luiz.

4 điểm nhấn B.Bình Dương 3-0 HAGL: Tiến Linh toả sáng, HAGL

 HAGL chỉ sử dụng 1 ngoại binh là Kim Bong-jin ở trận đấu với B.Bình Dương.

Trước HAGL, CLB Hà Nội cũng từng "chấp Tây" với B.Bình Dương cũng ngay tại Gò Đậu (trận chung kết lượt đi khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019) khi chỉ sử dụng tiền đạo Omar. Và đội bóng đất Thủ dùng đến 5 ngoại binh. Nhưng khác với CLB Hà Nội (thắng B.Bình Dương 1-0), HAGL đã nhận trận thua 0-3 hoàn toàn xứng đáng.

2. Văn Thanh đá tiền vệ đánh chặn

Cũng giống như trận đấu với Dược Nam Hà Nam Định, HLV Lee Tae-hoon quyết định sử dụng đội hình 4-1-4-1 với 1 tiền vệ đánh chặn án ngữ trước bộ đôi trung vệ. Lần này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc không sử dụng Đức Lương mà ông tin dùng Văn Thanh ở vị trí này.

4 điểm nhấn B.Bình Dương 3-0 HAGL: Tiến Linh toả sáng, HAGL

 Văn Thanh thi đấu ở vị trí tiền vệ đánh chặn.

Tuy nhiên, B.Bình Dương lại không đánh vỗ mặt mà lại dùng những đường bóng từ 2 cánh và khiến những tính toán của thầy Lee trở nên phá sản. Văn Thanh vốn là một cầu thủ đa năng nhưng xem ra anh không thích hợp trong việc đảm nhận vai trò của tiền vệ lùi quá sâu như thế.

3. Có một HAGL mong manh

HAGL tiếp tục cho thấy sự mong manh trong khâu phòng ngự của mình. Họ đã để thủng lưới đến 3 bàn trong trận đấu hôm nay và sánh ngang với CLB Thanh Hoá trở thành CLB có số bàn thua nhiều nhất V-League hiện tại (39 bàn).

4 điểm nhấn B.Bình Dương 3-0 HAGL: Tiến Linh toả sáng, HAGL

 Hàng thủ vẫn là tử huyệt của HAGL.

Rõ ràng, dù đã cố gắng đưa ra những phương án chiến thuật lẫn thay đổi về con người, HLV Lee Tae-hoon cũng không thể khắc chế được điểm yếu cố hữu này. Hai bàn thắng của Sỹ Giáp và Tiến Linh (bàn ấn định tỷ số 3-0) là minh chứng rõ ràng cho sự thiếu tập trung của hàng thủ áo đỏ.

4. Tiến Linh toả sáng

Nguyễn Tiến Linh đã lập cú đúp trong chiến thắng của B.Bình Dương trước HAGL. Đây cũng cú đúp thứ 2 của tiền đạo này tại V-League 2019 (lần trước ghi 2 bàn vào lưới Hải Phòng tại vòng 18). Chiến tích này cho thấy bản năng săn bàn của tiền đạo sinh năm 1997 vẫn chưa hề phai nhạt.

4 điểm nhấn B.Bình Dương 3-0 HAGL: Tiến Linh toả sáng, HAGL

 Tiến Linh lập cú đúp vào lưới của HAGL.

Ngoài ra, với 2 bàn thắng ghi được, Tiến Linh cũng ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Và có lẽ, HLV Park Hang-seo sẽ cảm thấy an tâm khi trận đại chiến giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đang đến rất gần.

Đăng Huy | 20:32 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục