4 điểm mấu chốt định đoạt đại chiến Liverpool - Arsenal

20:29 Thứ năm 22/08/2019

TinTheThao.com.vnCả hai đội bóng này đều sở hữu những điểm mạnh, yếu khác nhau.

Bắt kịp với tốc độ của Arsenal

Với bộ đôi Aubameyang và Lacazette trên hàng tiền đạo, Arsenal luôn khiến mọi hậu vệ phải e ngại, chưa kể đến tân binh Nicolas Pepe khi cả 3 cái tên này đều sở hữu tốc độ thuộc hàng "khủng" của Premier League. Hàng thủ của Liverpool phải hết sức cảnh giác với mối đe doạ này, đặc biệt trong những pha phản công bởi khả năng dứt điểm của Aubameyang cũng như Lacazette là vô cùng nhanh và chính xác.

Mặt khác, tuyến giữa của The Kop đang hoạt động kém trơn tru hơn hẳn so với mùa trước, HLV Jurgen Klopp cần khắc phục vấn đề này trước khi nó bị khai thác bởi hàng công của Pháo thủ. Trong bối cảnh hai hậu vệ cánh của Liverpool thường xuyên dâng cao, chắc chắn Van Dijk và người đá cặp cùng anh phải tập trung cao độ.

Ngăn chặn Mane bùng nổ

 - Bóng Đá

 Mane liên tục tỏa sáng.

Sadio Mane đang là cái tên có phong độ cao nhất trong bộ ba trên hàng công Liverpool. Cầu thủ người Senegal đã có được cú đúp vào lưới Chelsea hồi giữa tuần trước và tiếp sau đó là một bàn thắng trong trận gặp Southampton. Nếu để Mane có nhiều khoảng trống, anh sẽ không cần quá nhiều thời gian để "kết liễu" Pháo thủ với cái chân phải siêu hạng của mình.

Arsenal nên phong toả Mane bằng mọi giá, không để anh có mặt trong vòng cấm, đặc biệt và khu vực trung lộ. Với tốc độ cũng như sự linh hoạt của Mane thì có lẽ Pháo thủ phải cần ít nhất hai cầu thủ mới có thể kèm chặt tiền đạo này.

"Bắt chết" Alexander-Arnold

Arnold là một trong những hậu vệ cánh đẳng cấp nhất Premier League hiện tại, đặc biệt là về khả năng tấn công. Anh sở hữu một tốc độ đủ để vượt qua mọi cầu thủ đối phương và tung ra những quả tạt có độ chính xác cao. Hơn nữa, mối liên kết giữa Arnold và Salah luôn là một vũ khí lợi hại của Liverpool.

Arsenal tốt nhất nên phong tỏa Arnold như cách họ làm với Mane, quan trọng nhất là không để hậu vệ này tìm cách chồng biên. Dù nhanh nhẹn, nhưng chắc chắn Arnold không thể nào đua tốc độ với "siêu máy chạy" Aubameyang, và tiền đạo người Gabon có thể là nhân tố ngăn chặn Arnold. Mặt khác, khả năng phòng ngự của anh cũng không được đánh giá cao như Robertson bên cánh đối diện.

 - Bóng Đá

 Tốc độ của Aubameyang vô cùng "khủng khiếp".

Khai thác hàng thủ yếu kém của Arsenal

Đây có lẽ là điểm yếu nhất của Pháo thủ nhưng lại là chìa khoá mang lại chiến thắng cho Liverpool. Đối mặt với Newcastle, Arsenal phải rất khó khăn mới có thể giữ sạch lưới và ngay ở trận đấu tiếp theo, họ đã để cho Burnley ghi bàn.

Với bộ ba nguyên tử Mane-Firmino-Salah, chắc chắn người hâm mộ Pháo thủ sẽ chỉ biết cầu nguyện khi những trung vệ sẽ ngăn chặn Liverpool là David Luiz, Sokratis hay Mustafi.

Huỳnh Phong | 19:50 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục