4 cú đập vợt tai hại

12:38 Chủ nhật 21/10/2012

Ở bàn thứ 11 trong ván đầu tiên trận chung kết Thượng Hải Masters 1000, khi tỉ số là 5-5, Novak Djokovic cầm giao bóng và dẫn trước Andy Murray tới 40-0. Tưởng như bàn đấu đã nằm trong tay thì tay vợt người Serbia liên tục đánh hỏng.

Đặc biệt, có một tình huống mà Djokovic sau quả giao bóng sấm sét đã thêm bảy lần đánh trả hiểm hóc nhưng không hạ được Murray, để cuối cùng đánh bóng ra ngoài. Không dằn được cơn nóng giận vì thua bàn, Djokovic cầm cây vợt đập bốn nhát liền xuống sân. Nhìn cây vợt Head bị gãy nát, tôi thấy não nề (chắc nhiều người cũng thế?).

Djokovic đập nát vợt vì Murray

Trận đấu thật hay khi Djokovic lội ngược dòng tuyệt vời. Nhưng hình ảnh chiến thắng của anh sẽ hoàn hảo hơn nếu như đừng có màn đập vợt như trên.

Ném vợt để tự trách mình vì một pha đánh hỏng là hình ảnh bình thường trên sân quần vợt. Ngay với Djokovic, hồi tháng 6 năm nay, trong trận chung kết Giải Pháp mở rộng gặp Nadal, anh cũng đã nổi nóng ném vợt làm bể bảng quảng cáo. Nhưng lần ấy thì chỉ một phát thôi đủ để thể hiện sự nóng giận tự trách mình, chứ bốn cú đập liên tục như ở Thượng Hải thì có vẻ là chuyện cay cú ăn thua mất rồi.

Cứ nghĩ hôm ấy ngồi trước màn hình tivi có nhiều em nhỏ xem Djokovic là thần tượng thì các em sẽ học được gì? Nếu được người lớn phân tích phải trái thì các em biết đó là hành động không đẹp mắt, còn không cứ tưởng bốn cú đập vợt là phong cách của ngôi sao để “học” theo thì quả là hết sức tai hại.

Vì vậy, thật tiếc cho Djokovic trong đêm đăng quang ở Thượng Hải Masters 1000.

H.T. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục