4 CLB Anh vào bán kết trời Âu, M.U nguy cơ thứ 4 vẫn mất suất dự C1 càng lớn

12:14 Thứ sáu 19/04/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNguy cơ vắng mặt ở UEFA Champions League mùa tới của Manchester United ngày càng lớn.

Thi đấu rất nỗ lực nhưng Man United đã không thể làm nên bất ngờ trước Barcelona và đành chấp nhận dừng chân ngay tại tứ kết UEFA Champions League. Giờ đây, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải tập trung tối đa cho mục tiêu giành vị trí trong Top 4.

Dù vậy, cơ hội lọt vào Top 4 của Man United cũng cực kỳ khó nhằn. Không chỉ kém Arsenal, Tottenham về mặt điểm số, Quỷ đỏ còn đối mặt với lịch thi đấu khốc liệt. Cụ thể, Man United có 2 trận đấu trực tiếp gặp Chelsea và Man City. Không thắng được 2 trận này, nguy cơ họ bị đánh bật khỏi Top 4 vào cuối mùa là rất lớn.

4 CLB Anh vào bán kết trời Âu, M.U nguy cơ thứ 4 vẫn mất suất dự C1 càng lớn - Bóng Đá

 4 đội Premier League lọt vào bán kết là tin buồn dành cho Man United.

Giả sử Man United có thể xuất sắc giành được một vị trí trong Top 4, kịch bản điên rồ về khả năng không được dự UEFA Champions League mùa tới của đội chủ sân Old Trafford vẫn rất khả thi. Nỗi lo này càng lớn hơn nữa khi Premier League vừa có tới 4 đại diện lọt vào bán kết cúp châu Âu mùa này, UEFA Champions League (Tottenham, Liverpool) và Europa League (Arsenal, Chelsea).

Theo quy định hiện tại của UEFA, một quốc gia chỉ được phép có tối đa 5 CLB tham dự UEFA Champions League. Khi ấy tại Anh quốc, do Liverpool và Man City coi như đã nắm chắc 2 vị trí đầu bảng, cuộc chiến cho 2 tấm vé còn lại sẽ là giữa Tottenham, Arsenal, Man United và Chelsea. 

Theo đó, nếu bị bật bãi khỏi Top 4 Premier League nhưng đăng quang Champions League, Tottenham đương nhiên sẽ có suất dự đấu trường số 1 châu Âu mùa tới. Đồng thời, Chelsea vô địch Europa League nhưng không thể đứng trong Top 4 và Arsenal xếp thứ 3 ở Premier League (hoặc ngược lại), thì Man United sẽ không thể có vé dự Champions League dù về đích ở vị trí thứ 4.

4 CLB Anh vào bán kết trời Âu, M.U nguy cơ thứ 4 vẫn mất suất dự C1 càng lớn - Bóng Đá

 Khó khăn đang chờ Quỷ đỏ.

Trường hợp này đã từng xảy ra với Tottenham vào mùa 2011/12. Mùa đó, Chelsea đăng quang Champions League và hiển nhiên được tiếp tục góp mặt đấu trường này. Trong khi đó, do bóng đá Anh chỉ có 4 suất dự thời điểm đó nên UEFA buộc phải cắt suất của Tottenham dù CLB này góp mặt trong Top 4 Premier League cuối mùa.

Sau màn khởi đầu thăng hoa thời gian đầu khi Ole Gunnar Solskjaer vừa lên thay thế Jose Mourinho, Man United đã không còn duy trì được phong độ. Thay vào đó, những lỗ hổng và thiếu sót từ thời Mourinho vẫn còn tồn đọng khiến Man United gặp khó khăn trên mọi mặt trận.

Rõ ràng, con đường đến với UEFA Champions League mùa tới của Man United ngày càng chông gai hơn bao giờ hết.

Video tài năng của Paul Pogba:

Tiểu Lam | 12:15 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục