4 CLB Anh ở vòng 16 đội Champions League: Mourinho cười, Pep khóc?

10:52 Thứ ba 17/12/2019

TinTheThao.com.vnSau khi có kết quả bốc thăm vòng knock-out cúp C1, không ít các CĐV đã tỏ ra lo ngại cho những đại diện của Premier League.

Liverpool - Atletico Madrid: "Chướng ngại vật" cho The Kop

Nói một cách công bằng, màn trình diễn của nửa đỏ vùng Merseyside ở giải đấu năm nay không thực sự thuyết phục. Phải chờ đến lượt đấu cuối cùng, thầy trò của HLV Jurgen Klopp mới giành vé đi tiếp với chiến thắng 2-0 trên sân của RB Salzburg. Ở những thời khắc quyết định, "The Reds" vẫn kịp chứng tỏ bản lĩnh. Thậm chí, giới chuyên môn còn nói vui rằng "không vượt khó, không phải Liverpool".

Đội chủ sân Anfield từng mắc những sai lầm, điển hình là hai trận đấu gặp Napoli và trận thắng RB Salzburg 4-3 ngay trên đất Anh. Tuy nhiên, điều đó không nên tiếp tục diễn ra bởi đối thủ tiếp theo của các nhà đương kim vô địch là Atletico Madrid. Một màn đấu trí cân não và vô cùng thú vị giữa hai nhà cầm quân, nhất là khi Diego Simeone luôn theo đuổi lối chơi thực dụng.

4 CLB Anh ở vòng 16 đội Champions League: Mourinho cười, Pep khóc? - Bóng Đá

 Simeone - Klopp đích thị là "hai thái cực".

Ở mùa này, dù là Champions League hay Premier League, Liverpool cũng thường gặp không ít khó khăn trước các đội bóng chủ động lùi sâu và chơi phòng ngự phản công. Đây sẽ là thử thách thực sự cho "Lữ đoàn đỏ" trong bối cảnh phải căng sức trên nhiều đấu trường khác nhau. Trong khi đó, Rojiblancos đang muốn lấy lại hình ảnh của mình sau khi bị loại quá sớm vào năm trước.

Real Madrid - Manchester City: Lối đi nào cho Pep?

Chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể không hề sợ hãi Los Blancos, nhưng đó là câu chuyện khi ông còn dẫn dắt Barcelona. Lúc còn tại vị ở Bayern Munich, nhà cầm quân 48 tuổi cũng ôm hận trước đội chủ sân Santiago Bernabeu. Và giờ đây khi đã chuyển sang Manchester City, ông một lần nữa phải đối mặt với Kền Kền Trắng.

Thực tế là sau khi rời sân Camp Nou, ông chưa bao giờ có duyên với giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Bằng cách này hay cách khác, các đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt đều không thể tiến sâu ở Champions League. Giới chuyên môn đã đưa ra nhiều nguyên nhân khác nhau để lí giải, từ kém may mắn cho tới không có một siêu sao như Lionel Messi. 

4 CLB Anh ở vòng 16 đội Champions League: Mourinho cười, Pep khóc? - Bóng Đá

 Kể từ khi rời Barca, Real Madrid luôn là "cái gai" trong mắt Pep Guardiola.

Real Madrid của hiện tại có thể không còn mạnh mẽ như khi còn Cristiano Ronaldo, tuy nhiên thứ thầy trò HLV Zinedine Zidane luôn có là bản lĩnh. Cựu vương cúp C1 vẫn còn đó một Sergio Ramos tinh quái, một Karim Benzema đầy kinh nghiệm và một Toni Kroos vẫn chứng minh đẳng cấp qua từng trận. Đặt giả thuyết Manchester City bị loại, không ai đảm bảo Pep Guardiola sẽ giữ được chiếc ghế của mình.

Chelsea - Bayern Munich: The Blues không có đường lui

Sau khi buổi lễ bốc thăm kết thúc, trang Twitter phiên bản tiếng Anh của Bayern Munich có một dòng trạng thái vô cùng hài hước. Theo đó, "Hùm xám" chủ động chặn tìm kiếm những từ khóa về năm 2012 và Didier Drogba. Khi còn là cầu thủ, tiền đạo người Bờ Biển Ngà cùng Frank Lampard đã khiến gã khổng lồ xứ Bavaria ôm hận ngay tại Allianz Arena.

4 CLB Anh ở vòng 16 đội Champions League: Mourinho cười, Pep khóc? - Bóng Đá

 Lampard từng "gieo sầu" cho Bayern Munich khi còn là cầu thủ.

Mùa giải 2011/12 có quá nhiều sự điên rồ và The Blues đã lên ngôi theo cách không ai dám nghĩ tới. Giờ đây, "Super Frankie" lại đối đầu với Bayern Munich nhưng với cương vị hoàn toàn khác. Xét về lực lượng, CLB Tây London chưa chắc đã thua kém đối thủ. Phong độ của hai đội trong khoảng thời gian gần đây cũng không mấy ấn tượng.

Tuy vậy, đại diện của Bundesliga tỏ ra nhỉnh hơn về mặt kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh tại cúp C1. Chưa kể đó, "Die Roten" sở hữu nhiều cái tên có thể tạo nên khác biệt như Robert Lewandowski hay Serge Gnabry. Chính vì thế, The Blues có lẽ sẽ thua thiệt hơn, đồng thời phải chiến đấu hết mình dựa trên nền tảng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Tottenham Hotspur - RB Leipzig: Nụ cười cho Jose Mourinho

Sẽ không ngoa nếu nói CLB Bắc London có đối thủ dễ thở nhất trong số 4 đội bóng Anh lọt vào vòng 16 đội. RB Leipzig là một cái tên rất khó chịu tại Bundesliga, thế nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao ở đấu trường châu Âu. Đội bóng Đông Đức được biết đến rộng rãi nhờ lối chơi phóng khoáng, đồng thời là bệ phóng cho nhiều ngôi sao khẳng định tên tuổi.

4 CLB Anh ở vòng 16 đội Champions League: Mourinho cười, Pep khóc? - Bóng Đá

 Đã đến lúc Jose Mourinho thể hiện đẳng cấp tại Champions League thêm một lần nữa.

Đây là cơ hội để Tottenham Hotspur tiến sâu, nhất là khi họ đang được dẫn dắt bởi một HLV "cáo già" như Jose Mourinho. Nếu so với khoảng thời gian dẫn dắt M.U, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang nắm trong tay một tập thể đồng đều hơn. Và dù thế nào đi nữa, "Gà trống" cũng bước vào loạt trận knock-out với tư cách là nhà đương kim á quân giải đấu.

Khi mới nhậm chức, các phóng viên đã hỏi cựu thuyền trưởng Quỷ đỏ rằng "Thất bại trong trận chung kết trước Liverpool có khiến những ngôi sao của Spurs bị áp lực không?". Ngay lập tức, nhà cầm quân 56 tuổi lại khiến cả châu Âu phải dậy sóng. Vị thuyền trưởng sinh năm 1963 đáp rằng "Tôi không biết, tôi chưa bao giờ thua trận chung kết" để thể hiện sự tự tin. 

Xem bàn thắng của Gareth Bale vào lưới Man City: 

Giang Nam | 09:45 17/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục