4 chuyên gia sân cỏ đáng gờm tại Wimbledon

08:49 Thứ năm 21/06/2012

Djokovic - Nadal - Federer sẽ phải dè chừng 4 tay vợt được dự báo thi đấu rất hay trên sân cỏ Wimbledon hè này.

9 năm qua, ngôi vô địch Wimbledon rơi trọn vào tay bộ Ba đứng đầu thế giới: Federer giành 6 danh hiệu, Nadal 2 lần đăng quang và chiến thắng năm ngoái thuộc về Djokovic.

Trước thềm Wimbledon xuất hiện 4 tay vợt có lối chơi rất hợp với mặt sân cỏ và hứa hẹn sẽ là vật cản lớn đối với nhóm các tay vợt hàng đầu.

Milos Raonic

Tay vợt sở hữu cả chiều cao lẫn những pha giao bóng hiểm hóc người Canada mới đánh bại được Andy Murray trên sân đất nện suýt nữa đã lật đổ được Federer trên sân cỏ giải Gerry Weber Open.

Trở về mặt sân cỏ, Raonic tự tin tuyên bố đây là sân chơi phù hợp nhất với anh. Sân cỏ được đánh giá thích hợp nhất dành cho những tay vợt giao bóng tốt. Điều này rất đúng với Raonic. Trên mặt sân này, Raonic mạnh hơn nhiều và dễ dàng chiến thắng các đối thủ với vũ khí giao bóng sở trường.

Chính Nadal sau thất bại ở tứ kết Gerry Weber Open cũng phải thừa nhận: "Thi đấu trên sân cỏ giống như chơi xổ số. Nếu đúng ngày bạn giao bóng không tốt thì khả năng nhận thất bại là rất cao".

Raonic rất thích chơi bóng ngắn, không thiên về bóng bền và nhanh chóng dứt điểm. Đặc biệt, với những cú giao bóng cắm đất khó chịu, anh có thể lên lưới dứt điểm dễ dàng khi đối phương trả bóng.

Năm ngoái Raonic bị chấn thương hông nên không thể thực hiện được các động tác trượt trên cỏ dễ dàng. Tình hình năm nay đã khác. Nếu dốc sức, có thể Raonic sẽ có chiến thắng quan trọng trên sân cỏ Wimbledon.

Richard Gasquet.

Richard Gasquet chưa giành được danh hiệu nào trên sân cỏ Wimbledon, nhưng đó không phải vì anh kém tài. Có kỹ thuật và khả năng làm chủ trận đấu tốt, nhưng Gasquet chỉ thiếu một tinh thần thép để leo lên đỉnh vinh quang.

Thế mạnh của tay vợt người Pháp là khả năng lên lưới hiệu quả và cú cắt trái rất ngọt. Gasquet thích chơi trên mặt sân cỏ và từng lọt vào bán kết Wimbledon 2007.

Người thứ ba được đánh giá cao là Tommy Haas. Tay vợt 34 tuổi người Đức vừa đánh dấu dự trở lại ngọt ngào bằng chiến thắng trước Roger Federer ở Gerry Weber Open. Thế mạnh của Haas là tinh thần thi đấu không còn gì để mất và chiến đấu đến giây phút cuối cùng.

Ngoài vũ khí tinh thần siêu việt này, anh còn là một tay vợt có cú giao bóng nguy hiểm, tấn công rất hay ở cả hai cánh và khả năng di chuyển khắp sân.

Tommy Haas từng chứng tỏ khả năng chơi "serve and volley" khá tốt tại mùa giải năm 2009, khi anh đang trên đỉnh cao phong độ. Nhiều chuyên gia dự đoán anh có thể đánh bại Djokovic và Federer, nhưng chưa đủ mạnh về tinh thần để đối đầu với Nadal.

Grigor Dimitrov

Tay vợt trẻ người Bulgary từng giành vô địch trẻ Wimbledon và là một hiện tượng được chờ dợi của Wimbledon 2012. Chiến tích mới nhất của anh là lọt vào bán kết Cúp Nữ hoàng, đánh bại Gilles Muller, Nicolas Mahut và Kevin Anderson - đều là những tay vợt từng tạo hiện tượng trên sân cỏ.

Lối đánh của Grigor Dimitrov mạnh mẽ giống như Federer, có thể bao quát toàn sân. Anh có thể di chuyển rất nhanh lên lươi sau những pha giao bóng. Điểm yếu của anh là những cú trái tay, nhưng nó lại được mặt sân cỏ hỗ trợ bởi Dimitrov có khả năng trượt trên cỏ cực tốt.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục