4 cầu thủ là học trò của Guardiola lẫn Klopp, họ nói gì?

07:32 Thứ bảy 11/04/2020

TinTheThao.com.vnPep Guardiola và Jurgen Klopp là 2 vị HLV tài năng hàng đầu thế giới, với phong cách khác biệt. Và hãy nghe 4 cầu thủ may mắn là học trò của cả 2 nói về họ.

Lối đá của Man City

Mario Gotze

Gotze nói với DANZ năm 2018 về Guardiola: "Tôi có cảm giác rằng ông ấy chỉ tập trung vào sân bóng và bỏ mặc mọi người và bên ngoài. Sự đồng cảm không lớn. Một huấn luyện viên đẳng cấp thế giới cần sự đồng cảm, mọi vận động viên cũng là con người và bạn nên kết hợp cả hai."

 - Bóng Đá

 Klopp và Guardiola là 2 HLV đẳng cấp.

Tiền đạo người Đức nói về Klopp: "Không dễ dàng gì với tôi khi thi đấu dưới quyền của Guardiola, chỉ vì tôi là học trò của Klopp, người giống như một người cha bóng đá.

Tôi vẫn liên lạc với Jurgen. Tất nhiên, ông ấy dạy tôi mọi thứ về bóng đá chuyên nghiệp. Lúc đó, tôi mới 17 tuổi và đi lên từ đội trẻ. Ông ấy cho tôi biết mọi thứ, cho tôi ra sân."

Robert Lewandowski

"Theo ý kiến của tôi, Pep Guardiola làm cho hầu hết mọi cầu thủ trở nên tốt hơn, vì vậy, tất cả đều có thể coi mình là người may mắn khi được huấn luyện dưới quyền ông ấy," Lewandowski nói với Bild.

Pep nghĩ về bóng đá 24 giờ một ngày. Một nỗi ám ảnh? Đúng rồi. Ông ấy bao quát mọi góc độ đến từng chi tiết nhỏ nhất và ông ấy luôn đòi hỏi 100 phần trăm trong tập luyện lẫn thi đấu."

Lewandowski nói với ấn phẩm Prawda Futbolu của Ba Lan về Klopp: "Rõ ràng Jurgen không phải là cha của tôi, nhưng theo những cách khác nhau, ông đã chấp nhận vai trò đó.

Ông ấy là một trong những nhân tố chính đằng sau sự phát triển của tôi và ông ấy đã mở ra cánh cửa đến với thế giới bóng đá rộng lớn cho tôi. Ông ấy có sức lôi cuốn và biết cách tạo ra bầu không khí phù hợp trong một đội bóng. Trên hết, ông ấy có thể tìm thấy sự cân bằng giữa vui vẻ và nghiêm túc. Ông ấy là HLV có thể khiến bạn chạy vào đám lửa."

Xherdan Shaqiri

 - Bóng Đá

 Shaqiri ấn tượng với Klopp hơn.

"Guardiola là một huấn luyện viên rất giỏi về chiến thuật, nhưng giao tiếp của ông ấy không được tốt lắm," Shaqiri nói với Daily Mail.

"Guardiola không nói quá nhiều mỗi khi để các cầu thủ dự bị. Ông ấy không nói cho các cầu thủ biết tại sao. Tất nhiên, điều đó rất khó đối với chúng tôi, đặc biệt là khi bạn đang thi đấu tốt và tập luyện tốt. Và đặc biệt khi ông ấy nói với các phương tiện truyền thông: 'Anh ấy tốt, anh ấy tốt. Anh ấy là cầu thủ giỏi nhất'.

Shaqiri nói về Klopp: "Ông ấy rất cởi mở. Klopp gây ấn tượng với tôi đến nỗi tôi sẽ nói: 'Tôi muốn giành danh hiệu cho ông ấy'. Và nếu chúng ta tiếp tục như vậy vào lúc này, thì mọi thứ đều có thể đạt được."

Ilkay Gundogan

Gundogan - người từng kiêu hãnh khi là học trò của 2 vị HLV kể trên - nói về Guardiola: "Pep có sức thu hút lớn đến mức bạn tự động cố gắng hết sức khi ra sân tập luyện. Khi bạn không thể đưa 100% khả năng, ông ấy có thể khơi dậy bạn rất nhanh."

Gundogan nói về HLV của Liverpool: "Klopp là một huấn luyện viên tuyệt vời và ông ấy có khả năng thúc đẩy đội bóng của mình trước mỗi trận đấu. Ông ấy biết cách đối phó với các cầu thủ của mình, biết cách đối xử với họ và thúc đẩy họ."

Minh Tuấn | 07:02 11/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục