4 câu hỏi lớn nhất cho mùa giải tennis 2017

20:50 Thứ năm 08/12/2016

TinTheThao.com.vnAndy Murray và Novak Djokovic, liệu ai sẽ là tay vợt xuất sắc hơn trong mùa giải sắp tới?

 1. Số 1 sẽ về tay ai?

murray_djoker_australian_open

 Cuộc chiến vương quyền giữa Djokovic và Murray sẽ là tâm điểm trong mùa giải 2017. Ảnh: Internet.

Trong mùa giải 2016, Djokovic gần như thể hiện sức mạnh tuyệt đối trong giai đoạn đầu. Giai đoạn sau đó là thời gian hoàng kim của Murray với nhiều danh hiệu liên tiếp, trong đó có ATP World Tour Finals giúp tay vợt xứ sương mù lần đầu khép lại năm bằng ngôi số một thế giới.

Áp lực cho Murray sẽ ít hơn bởi điểm số anh phải bảo vệ trong giai đoạn đầu năm 2017 là không quá lớn. Trong khi đó Djokovic sẽ có nhiệm vụ bảo vệ 2 danh hiệu Australian Open và Roland Garros. Nếu không hoàn thành 2 mục tiêu lớn này, Nole khó mà mơ đòi lại ngai vàng.

2. Juan Martin del Potro sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao?

Del Potro sẽ tìm lại phong độ cao nhất? Câu hỏi đó không dễ trả lời. Nhưng cái cách mà anh kiên cường chống lại chấn thương, chạy đua với ám ảnh giải nghệ, để rồi chơi cực hay trong mùa giải năm nay, khiến nhiều người phải thán phục. Mọi thứ đang nằm trong đôi tay và trí óc của Del Potro. Nhưng, điều quan trọng khác chính là vận may, thì không ai dám chắc.

3. Các tay vợt 9x sẽ giành Grand Slam?

Milos Raonic, David Goffin, và sau đó là Dominic Thiem, Nick Kyrgios, Lucas Pouille, Alexander Zverev… có rất nhiều tài năng trẻ đầy hứa hẹn đang chờ đợi sẽ thắp sáng thêm bầu trời đầy sao của ATP World Tour. Ai trong số họ sẽ có khả năng thắng danh hiệu Grand Slam đầu tay ở mùa giải năm sau? Raonic là một khả năng. Kyrgios cũng có thứ năng lực đó. Tuy nhiên, không nên quá kỳ vọng vào họ, vì đây mới chỉ là chặng hành trình đầu tiên với cả một con đường dài trước mắt, kỳ vọng nhiều, có thể gây ra áp lực, những hiệu ứng phụ.

4. Nadal và Federer sẽ trở lại top 4?

Cả Rafael Nadal lẫn Roger Federer đều đã sớm phải kết thúc mùa giải 2015 vì thể lực, vì chấn thương và vì muốn thật sự sẵn sàng cho mùa giải năm sau. Nhưng họ sẽ sẵn sàng đến mức nào? Rất khó để cả 2 quay trở lại thời đỉnh cao, rất khó để họ thắng thêm những danh hiệu Grand Slam khác nữa, và rất khó để họ cùng tề tựu với Novak Djokovic, Andy Murray, để tái lập “bộ tứ quyền lực”. Điều đó không chỉ vì sự chen chân của Stan Wawrinka, mà vì thực chất, Federer sẽ bước sang tuổi 36 vào năm sau, còn với Nadal, anh chào đón tuổi 31, đó là những độ tuổi mà không còn một ai có thể gìn giữ sự sung sức theo thời gian.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:50 08/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục