4 cái tên gây tiếc nuối khi không được pick tại VBA Draft 2020

23:10 Thứ bảy 23/05/2020

TinTheThao.com.vnKỳ VBA Draft 2020 đã chứng kiến những tiếc nuối khi các gương mặt kỳ cựu sau đây không được lựa chọn.

Với việc mùa giải VBA 2020 chỉ cho phép mỗi đội bóng chỉ được sử dụng một cầu thủ gốc Việt (Heritage) duy nhất, cuộc chiến giành suất thi đấu năm giữa các tay ném Việt kiều đã trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. 

Hiện tại, Danang Dragons (Chris Dierker), Saigon Heat (Christian Juzhang), Nha Trang Dolphins (Khoa Trần), Hochiminh City Wings (Vincent Nguyễn), Cantho Catfish (Tâm Đinh), Thang Long Warriors (Justin Young) và Hanoi Buffaloes (Sang Đinh) đều đã hoàn thành công tác tuyển chọn của mình. Do đó, sự tiếc nuối đang được người hâm mộ dành cho một số cái tên kỳ cựu sau đây - những người đã từng để lại dấu ấn tại VBA nhưng nay đã không thể tiếp tục chặng đường của mình. 

1. Stefan Nguyễn 

Là nhà vô địch tại VBA 2016 và từng đầu quân cho rất nhiều câu lạc bộ khác nhau như Danang Dragons, Hanoi Buffaloes hay Saigon Heat (tại ABL), Stefan Nguyễn là một trong những tay ném giàu kinh nghiệm nhất xuất hiện ở danh sách Draft Pool. Không những thế, với thể hình lý tưởng (cao 1m92) cùng khả năng thi đấu đa dạng ở các vị trí số 1, 3 và 4, ngôi sao 28 tuổi hoàn toàn có thể thích nghi trong những sơ đồ chiến thuật khác nhau cúa các HLV.

game-18-2

Stefan Nguyễn (áo trắng) đã không được xướng tên tại VBA Draft 2020. Photo: VBA.  

Tuy nhiên, với tiền sử chấn thương dai dẳng cùng những vấn đề hậu trường, Stefan Nguyễn đã không được xướng tên ở danh sách Pick tại kỳ VBA Draft 2020. Dù vậy, với kinh nghiệm của mình, anh vẫn sẽ là phương án tăng cường lực lượng lý tưởng cho bất cứ câu lạc bộ nào muốn thay đổi nhân sự. 

2. Austin Lý 

Từng được kỳ vọng sẽ toả sáng và đóng vai trò trụ cột tại Danang Dragons ở mùa bóng 2019, thế nhưng, Austin Lý đã không đáp ứng được kỳ vọng từ HLV Phan Thanh Cảnh và phải chia tay Nhà thi đấu Quân khu 5 năm vừa rồi. 

Trở lại tại kỳ Draft 2020, Austin Lý một lần nữa đối diện với thực tại khắc nghiệt khi không được câu lạc bộ nào lựa chọn sau 3 lượt Pick. 

austin-ly

 Austin Lý tiếp tục mất đi cơ hội chứng tỏ mình tại VBA. 

3. Michael Soy 

Là First Pick tại kỳ Draft năm ngoái và từng góp công lớn giúp Hochiminh City Wings có màn lột xác ngoạn mục ở mùa giải 2019, Michael Soy được đánh giá rất cao nhờ vào lối chơi tốc độ, khả năng xử lý bóng tốt cùng những pha ném 3 đầy nguy hiểm. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh cuộc cạnh tranh vị trí của các cầu thủ Việt kiều đang diễn ra khốc liệt, Soy đã trở thành "nạn nhân" khi tỏ ra thất thế so với các ngôi sao giàu kinh nghiệm khác ở VBA. 

recap-game-10-2

Dù từng để lại nhiều ấn tượng nhưng Michael Soy (áo xanh) vẫn không được các đội bóng lựa chọn ở kỳ Draft 2020. Photo: VBA.  

4. Ryan Lê 

Sở hữu lối chơi nhiệt huyết, kỹ năng tranh chấp hiệu quả cùng việc đảm nhiệm tốt nhiều vị trí trên sân, Ryan Lê từng là một trong những "quân bài" không thể thiếu trong thành phần lực lượng của Thang Long Warriors ở các mùa bóng vừa qua. Dù vậy, khi buộc phải lựa chọn một ngôi sao Việt kiều duy nhất ở lại sân Tây Hồ, Ryan Lê đã tỏ ra thất thế hơn so với Justin Young, "lá chắn" phòng ngự hàng đầu của giải đấu. 

ryan-le

Ryan Lê gặp khó trong việc cạnh tranh với các tay ném Việt kiều hàng đầu VBA. 

Ngoài ra, khi phải "đặt lên bàn cân" so với các tay ném giàu kinh nghiệm khác, cũng rất khó để anh có thể cạnh tranh với những Chris Dierker, Khoa Trần hay anh em Tâm Đinh - Sang Đinh. 

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 23:08 23/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục