4 cách vận hành của hàng công Arsenal khi có Lacazette

14:00 Thứ tư 05/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnHoàn tất thương vụ Alexandre Lacazette, Arsenal đã sở hữu một tiền đạo đa năng và có khả năng săn bàn nhạy bén.

3 tiền đạo

Nếu tiếp tục duy trì sơ đồ 3-4-2-1 ở Ngoại hạng Anh mùa tới, HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Lacazette. Chân sút người Pháp sẽ đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ bởi Alexis Sanchez và Mesut Oezil.

 - Bóng Đá

 

Cuối mùa giải trước, vị trí mũi nhọn thường được luân phiên bởi Danny Welbeck và Sanchez. Tuy nhiên, Pháo thủ cần một tiền đạo đẳng cấp để lĩnh xướng hàng công. Welbeck và Sanchez không phải mẫu tiền đạo mục tiêu đó. Với Lacazette, HLV Wenger sẽ có thêm nhiều phương án tiếp cận khung thành.

Ngoài ra, gánh nặng ghi bàn của Sanchez cũng được san sẻ rất nhiều. Tiền đạo người Chile sẽ lùi sâu và có thể hoán đổi vị trí với Lacazette khi cần thiết. Nhân tố còn lại, Oezil sẽ chịu trách nhiệm làm bóng cho cả hai. Với nền tảng kĩ thuật tốt và dứt điểm đa dạng, Lacazette hứa hẹn sẽ trở thành chủ công của Arsenal trong tương lai.

1 tiền đạo, 3 hộ công

 - Bóng Đá

 

Nếu gặp khó khăn với 3-4-2-1, HLV Wenger hoàn toàn có thể trở lại sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Lacazette hiển nhiên trở thành tiền đạo mũi nhọn, hỗ trợ là bộ ba Welbeck - Oezil - Walcott. Trong trường hợp Sanchez không thể thi đấu, đây là sơ đồ khả dĩ nhất.

Lacazette có tốc độ tốt không kém Sanchez, ngoài ra còn có khả năng chọn vị trí và đánh đầu của một sát thủ hàng đầu. Trong khi đó, bộ ba Oezil, Welbeck và Walcott có thâm niên chơi cùng nhau và tạo được sự kết nối cần thiết. Với sơ đồ này, Lacazette sẽ được hỗ trợ tối đa và chỉ lãnh trọng trách duy nhất là hoạt động gần vòng cấm và ghi bàn.

Dự bị cho Lacazette là Olivier Giroud trong tình cảnh Arsenal bế tắc và cần thêm phương án tấn công (đánh đầu).

4-4-1-1

 - Bóng Đá

 

Trong trường hợp Arsenal cần lùi sâu phòng ngự, bộ đôi Lacazette và Oezil sẽ là những sự lựa chọn phù hợp cho 2 vị trí tấn công cao nhất. Trong quá khứ, Thierry Henry và Dennis Bergkamp đã tạo thành cặp song sát lừng danh thế giới. Tất nhiên, bộ đôi Lacazette và Oezil vẫn cần thời gian để thích nghi lối chơi của lẫn nhau. Trong tương lai, nếu cả hai có thể hoà hợp tốt những điểm mạnh của nhau, hàng công của Arsenal sẽ vô cùng đáng sợ.

2 tiền đạo, 1 hộ công

 - Bóng Đá

 

Lacazette nhanh nhẹn và khéo léo, hợp cùng Giroud mạnh mẽ và làm tường tốt hứa hẹn sẽ trở thành một cặp song sát đáng gờm. Tất nhiên, đó chỉ là về mặt lý thuyết bởi dù có chung quốc tịch song cả Lacazette và Giroud hiếm khi đá cặp cùng nhau ở tuyển Pháp. Bản thân HLV Didier Deschamps ưa thích lối chơi 1 tiền đạo và Giroud thường là cái tên được chọn.

Với sơ đồ 2 tiền đạo này, Giroud sẽ hoạt động thường xuyên trong vòng cấm. Trong khi đó, Lacazette sẽ hoạt động rộng hơn để thu hút trung vệ để các vệ tinh khác dễ dàng xâm nhập vòng cấm. Hỗ trợ cho cả hai sẽ là Oezil.

Chiêm ngưỡng tài năng của Lacazette:

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 11:00 05/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục