4 bí mật chưa bao giờ bật mí về Kylian Mbappe

22:00 Thứ tư 11/07/2018

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Pháp, Mbappe là một trong những cầu thủ ấn tượng nhất tại World Cup 2018. Hãy cùng khám phá những bí mật thú vị của ngôi sao này qua bài viết dưới đây.

Cựu cầu thủ AS Monaco, Kylian Mbappe là một trong những gương mặt có màn trình diễn xuất sắc nhất của Les Bleus tại cúp vàng thế giới năm nay. Anh lập một cú đúp vào lưới Argentina tại vòng 16, và gián tiếp đem về quả penalty để Antoine Griezmann ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Tiền đạo của PSG đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ dưới 20 tuổi thứ 2 sau Vua bóng đá Pele, ghi được 2 bàn thắng trở lên tại một vòng chung kết World Cup.

Ở màu áo câu lạc bộ, Mbappe góp công lớn vào mùa giải 2016/2017 thành công của Monaco, khi ghi được 26 bàn thắng. Đội bóng nước Pháp lên ngôi vô địch Ligue 1 và lọt vào bán kết Champions League. Mùa hè năm ngoái, tuyển thủ của Les Bleus trở thành tài năng trẻ đắt giá nhất thế giới, khi chuyển sang khác áo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử với giá trị 166 triệu bảng. 

4 bí mật thú vị sau đây, chắc hẳn sẽ khiến không ít fan hâm mộ bóng đá "mắt chữ A mồm chữ O" về ngôi sao Mbappe đang gây sốt tại nước Nga mùa hè này.

1. Thi đấu cho Chelsea từ nhỏ

4 bí mật chưa bao giờ bật mí về Kylian Mbappe - Bóng Đá

 Tiền đạo của Les Bleus có cơ hội thi đấu trong màu áo Chelsea từ năm 11 tuổi.

Năm 11 tuổi, Mbappe từng thi đấu cho câu lạc bộ thành London, Chelsea. Đó là vào năm 2011, tài năng trẻ người Pháp chơi cho học viện đội chủ sân Stamford Bridge trong một trận đấu với Charlton. Anh mặc chiếc áo số 10 với cái tên 'Kylian' phía sau.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 8-0 nghiêng về Mbappe và các đồng đội. Anh thi đấu bên cạnh hai cầu thủ Tammy Abraham và Jeremie Boga.

"Đó là một trải nghiệm tuyệt vời và bổ ích với tôi. Chúng tôi ghi rất nhiều bàn thắng, tôi đã chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Trận cầu ấy là lần đầu tiên, tôi được chơi bóng ở nước ngoài. Tôi cũng có cơ hội gặp được một số ngôi sao nổi tiếng nhất của Chelsea như Didier Drogba, Florent Malouda," Mbappe chia sẻ.

2. Thần tượng Cristiano Ronaldo từ bé

4 bí mật chưa bao giờ bật mí về Kylian Mbappe - Bóng Đá

 Mbappe coi Ronaldo là thần tượng số 1 ngay từ nhỏ.

CR7 là thần tượng của Mbappe từ lúc nhỏ. Căn phòng riêng là nơi được Mbappe trang trí các bức tường xung quanh bằng những hình chân dung của siêu sao người Bồ. Năm 2016, cha của tiền đạo Les Bleus từng nói rằng: "Thằng bé đã dành hàng giờ liền xem các đoạn video của Ronaldo trên internet.".

"Anh ấy là một cầu thủ xuất sắc.Tôi luôn chăm chú dõi theo những bước chạy và các pha đi bóng của Ronaldo. Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng chắc chắn sẽ cho bạn những bài học thực sự bổ ích," Mbappe chia sẻ trên tờ MARCA vào năm ngoái.

3. Mbappe chơi bóng ở World Cup vì trẻ khuyết tật

4 bí mật chưa bao giờ bật mí về Kylian Mbappe - Bóng Đá

 Mbappe có một hành động nhân văn vì trẻ em khuyết tật tại World Cup 2018.

Tiền đạo 19 tuổi đang thực hiện một hành động hết sức nhân văn, tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. Cụ thể, Mbappe quyên góp số tiền 17.000 bảng mỗi trận đấu của mình tại World Cup 2018, cho tổ chức Priers de Cordes.

Được biết, Priers de Cordes là một tổ chức các hoạt động thể thao cho trẻ em khuyết tật. Ngôi sao của Les Bleus là người bảo trợ của hiệp hội và sẽ quyên góp bất cứ thứ gì anh ta kiếm được tại nước Nga mùa hè này. 

Số tiền đóng góp của Mbappe có thể tăng lên đến 265.000 bảng nếu anh giành chức vô địch giải đấu cùng Pháp.

4. Mbappe mang hai dòng máu Cameroon và Algeria

4 bí mật chưa bao giờ bật mí về Kylian Mbappe - Bóng Đá

 Mbappe mang trong mình hai dòng máu Cameroon và Algeria.

Cha của cựu cầu thủ Monaco là người Cameroon, ông Wilfried. Trong khi đó, mẹ của anh, bà Fayza đến từ Algeria. Gia đình Mbappe vốn có truyền thống thể thao. 

Ông Wilfried đồng thời là người đại diện của cậu con trai và từng là một huấn luyện viên bóng đá. Mẹ của Mbappe là cựu cầu thủ bóng ném. Tiền đạo đội tuyển Pháp sinh ra ở Paris. Mặc dù có nguồn gốc từ Cameroon và Algeria, nhưng anh quyết định thi đấu cho đội bóng châu Âu là Pháp.

Tháng 3 năm 2017, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới ra mắt đội tuyển Pháp ở đội U17, U19. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ra mắt Les Bleus. Sau 19 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia, Mbappe có 7 bàn thắng.

Anh Nguyễn | 20:40 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục