4 át chủ bài của Việt Nam trước Nhật Bản: Chất thép của Hải, độ quái nơi Phượng

18:34 Thứ tư 23/01/2019

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ phải trông chờ vào những gương mặt sau đây nếu muốn tạo nên bất ngờ trước đội tuyển xứ hoa anh đào.

1. Nguyễn Công Phượng

Những nhân tố then chốt của Việt Nam trước Nhật Bản - Bóng Đá

Công Phượng là nhân tố hứa hẹn đem đến sự đột biến cho tuyển Việt Nam.

Tiền đạo người Nghệ An là quân bài quan trọng bậc nhất với đoàn quân HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2019. Xuyên suốt 3 trận đấu vòng bảng, Nguyễn Công Phượng được thuyền trưởng người Hàn Quốc bố trí đá cao nhất trên hàng công đội nhà. Anh đóng góp 2 bàn thắng cùng màn trình diễn thuyết phục tính đến trước vòng Tứ kết gặp Nhật Bản.

Cầu thủ HAGL là tác giả của bàn thắng thứ 2 vào lưới đội tuyển Iraq trong trận đấu mở màn; đồng thời khiến Ali Faez Atia lúng túng phản lưới nhà ở phút 24 trước đó. Trong 3 trận đấu còn lại, Công Phượng tiếp tục thể hiện phong độ khá ấn tượng với các pha đi bóng đậm chất kĩ thuật, mang tính đột biến cao. 

Cầu thủ khoác áo số 10 có bàn thắng quý giá trong màn thư hùng với Jordan tại vòng 1/8 vừa qua. Công Phượng làm tất cả nức lòng với pha dứt điểm gọn gàng làm tung nóc lưới thủ thành Amer Shafi sau pha kiến tạo từ Nguyễn Trọng Hoàng. 

Đối đầu với Nhật Bản, tiền đạo 24 tuổi tiếp tục nhận được kì vọng lớn trên hàng công đội nhà. Sự tinh quái trong lối chơi, kĩ thuật cầm bóng và qua người của Phượng hứa hẹn giúp chúng ta có thể xuyên phá hàng thủ chắc chắn từ đối phương.

2. Nguyễn Quang Hải

Những nhân tố then chốt của Việt Nam trước Nhật Bản - Bóng Đá

Quang Hải là ngôi sao được kì vọng bậc nhất trước Nhật Bản.

Cùng với Công Phượng, Quang Hải là gương mặt tiếp theo sở hữu nền tảng kĩ thuật ấn tượng trong đội hình HLV Park hiện tại. Nhãn quan chiến thuật tốt, lối đá rộng, những pha sút phạt trực tiếp đẳng cấp trở thành thương hiệu từ cầu thủ 21 tuổi này. 

Tiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội là tác giả của bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu quyết định với Yemen tại vòng bảng. Sau pha lập công của Quang Hải, đội tuyển Việt Nam trở nên dễ đá hơn rất nhiều, bàn thắng thứ 2 của Quế Ngọc Hải đến như một lẽ tất yếu. 

Ở màn đụng độ gặp Nhật Bản tới đây, Quang Hải sẽ là một trong những nhân vật trung tâm được đội tuyển xứ hoa anh đào "chăm sóc" kĩ lưỡng nhất. Do đó, phong độ cùng màn trình diễn từ Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 hứa hẹn quyết định lớn đến thế tấn công của chúng ta trước đối phương. Đường chuyền sắc như dao cạo từ Hải là thứ vũ khí lợi hại mà Việt Nam cần phát huy.

3. Quế Ngọc Hải

Những nhân tố then chốt của Việt Nam trước Nhật Bản - Bóng Đá

Trung vệ Quế Ngọc Hải.

Trung vệ đội tuyển Việt Nam đã cho thấy tố chất thủ lĩnh, kinh nghiệm thi đấu già dặn cùng kĩ năng phòng ngự tốt sau 4 trận đấu Asian Cup 2019. Thế nhưng anh sắp bước vào cuộc chiến khó khăn bậc nhất từ trước đến nay: đội tuyển Nhật Bản. 

Đối thủ xứ sở hoa anh đào sở hữu những ngôi sao tấn công ấn tượng, chinh chiến tại châu Âu như: Minamino Takumi, Doan Ritsu. Đó rõ ràng sẽ trở thành bài test thực sự chất lượng với trung vệ người Nghệ An. HLV Park đang rất cần cậu học trò thi đấu tập trung với hơn 100% sức lực nhằm đem đến sự an toàn tối đa cho khung thành đội nhà.

4. Đặng Văn Lâm

Những nhân tố then chốt của Việt Nam trước Nhật Bản - Bóng Đá

Thủ thành Đặng Văn Lâm.

Một nhà vô địch không thể thiếu một thủ môn xuất sắc. Điều đó càng đúng với đội tuyển Việt Nam khi đối thủ của chúng ta sắp tới sở hữu những ngôi sao tấn công đẳng cấp hàng đầu châu lục. Theo đó, màn trình diễn của Đặng Văn Lâm trong khung gỗ chiếm vai trò quan trọng ở cơ hội đi tiếp của đoàn quân HLV Park.

Ngôi sao 25 tuổi tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển Việt Nam thời gian qua. Tại Asian Cup 2019, Lâm "Tây" cho thấy sự ổn định, những pha ra vào hợp lí cùng các tình huống cứu thua ấn tượng. Trong loạt sút 11m trước Jordan, Văn Lâm xuất sắc cản phá thành công một cú sút, qua đó giúp đội nhà lọt vào vòng đấu tứ kết.

Có thể khẳng định, Văn Lâm đóng vai trò then chốt nơi hàng thủ Việt Nam. Phong độ xuất sắc của anh sẽ tiếp thêm tinh thần cho các đồng đội phía trên.

Anh Nguyễn | 17:35 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục