37.000 CĐV, VĐV không bỏ London marathon

16:50 Chủ nhật 21/04/2013

Cuộc đua marathon London diễn ra trong ngày hôm nay 21/4, nhưng với các VĐV và người hâm mộ, tâm trí của họ hướng cả về Boston.

Cuộc đua marathon ở London. Ảnh: PA.

Boston vừa hứng chịu hai vụ nổ bom chỉ cách đây chưa đầy một tuần và trong thời điểm cuộc đua marathon London được tổ chức, những lo ngại về nguy cơ VĐV, người hâm mộ có thể trở thành mục tiêu của bọn khủng bố ngày một tăng dần.

Tuy vậy, thay vì tất cả đến London để có dịp ngắm nhìn những công trình nổi tiếng như tháp đồng hồ Big Ben, quảng trường Quốc hội, Cầu Tháp và vạch đích ở The Mall, con đường dẫn đến quảng trường Trafalgar Square và điện Buckingham, họ cùng đồng lòng nghĩ đến những nạn nhân của Boston. "London là một thành phố đẹp...Chúng ta không thể để chủ nghĩa khủng bố ngăn cản chúng ta làm những gì chúng ta muốn", một khán giả cho biết.

Ngoài tinh thần đoàn kết vì Boston, cuộc đua marathon London cũng sẽ có nhiều hành động chia sẻ cho những nạn nhân của vụ đánh bom. Chẳng hạn các VĐV tham dự sẽ dành 30 giây tưởng niệm trước cuộc đua, còn ban tổ chức kêu gọi VĐV đeo băng đen để bày tỏ “sự đoàn kết với những người bạn Boston của chúng ta.”

Cuộc đua marathon London cũng sẽ tặng 2 bảng, tương đương 3 USD, cho mỗi VĐV về đích nhằm quyên góp cho Qũy The One Fund Boston nhằm giúp đỡ các nạn nhân.

Còn tổ chức chạy của Anh là SPAT bày tỏ mong muốn các VĐV tham dự khi về đích thì đặt tay lên trái tim, như là dấu hiệu cho thấy sự tôn trọng và thông cảm đến những nạn nhân của vụ đánh bom.

Dự kiến có khoảng 37.000 người tham dự cuộc đua marathon London, trong khi khách mời có hoàng tử Harry và tỷ phú Richard Branson.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục