350.000 bảng/tuần! "Thánh De Gea" sẽ ở lại bảo vệ MU

22:36 Thứ tư 04/04/2018

TinTheThao.com.vnDavid de Gea sẽ trở thành người có lương cao thứ 2 tại Old Trafford, điều này chưa nói lên hết sự quan trọng của "vị thần" trong khung gỗ MU lúc này.

Theo The Sun, De Gea chắc chắn sẽ ký hợp đồng gia hạn thêm 5 năm với MU đến năm 2018 với mức lương 350.000 bảng/tuần trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Đây là động thái cực kỳ quan trọng để "khóa" thủ thành người Tây Ban Nha ở lại sân Old Trafford trước sự chèo kèo rất quyết liệt của Real Madrid.

Trong lịch sử bóng đá, khái niệm thủ môn "gánh đội" là chuyện rất hiếm. Nếu có thì thường xuất hiện trong màn đấu súng trực tiếp trên chấm penalty, như Tim Krul cản phá 2 quả penalty trong trận tứ kết World Cup 2014 giữa Hà Lan và Costa Rica, hay Bùi Tiến Dũng đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 Châu Á sau hai loạt luân lưu trước Iraq và Qatar. Nhưng với De Gea, chuyện "gánh đội" đến chiến thắng là "chuyện thường ở huyện".

Thông thường, một thủ môn được xem là thi đấu xuất sắc ở một trận đấu thì chỉ cần giữ sạch lưới, cản phá vài pha dứt điểm nguy hiểm của đối thủ. Còn đối với De Gea, anh đưa người xem đến tận cùng của sự phấn khích, và khiến đối thủ chỉ biết đứng "trơ mặt" và thốt lên: Unbelievable! Anh không cản phá những pha bóng bình thường, mà cản phá những tình huống mà gần như 80% sẽ là bàn thắng dành cho đối phương.

350.000 bảng/tuần!

 0,18 giây cho một "siêu phẩm" cứu thua của De Gea.

Nhìn vào hàng thủ MU lúc này, để gọi là yên tâm thì chắc hẳn Mourinho cũng phải đau đầu. Ngoại trừ Bailly với sự ổn định cần thiết, những cái tên còn lại thi đấu tròn vai ở mỗi lần ra sân là đã mừng rồi. Ngay cả trận thắng Swansea hôm thứ 7 vừa qua, sau hiệp 1 thi đấu rất hưng phấn, các cầu thủ MU gần như muốn tạo "công ăn việc làm" cho người đồng đội đứng trước khung thành của mình với lối chơi như mơ ngủ. Dù vậy, sau tất cả thì họ vẫn có một điểm tựa không thể vững chắc hơn là David De Gea luôn giúp đội bóng hóa giải mọi nguy hiểm trước khung thành. Hai pha cản phá của De Gea chứng tỏ phản xa của thủ thành tuyển Tây Ban Nha không phải của người thường.

Mourinho đang trong quá trình tái thiết lại đội bóng ở rất nhiều vị trí, rất nhiều ngôi sao được đưa về để gia cố cả ba tuyến với phí chuyển nhượng trên trời và mức lương cao ngất. Nhưng rất may mắn cho Mourinho khi ông vẫn được Sir Alex để lại một gia tài vô giá trước khung thành chỉ với 17,8 triệu bảng.

350.000 bảng/tuần!

 Mourinho thậm chí đòi từ chức nếu De Gea đến Real.

Và giờ đây chỉ với 350.000 bảng/tuần, BLĐ của MU dường như đã xây chắc một bức tường bằng gạch đá và sắt thép xuất xứ từ Tây Ban Nha với thương hiệu David De Gea. Một người đầy mưu toan và đa nghi như Mourinho sẽ ăn ngon ngủ yên với vị trí thủ môn của đội bóng, đồng đội thì yên tâm nơi hậu phương, còn người hâm mộ sẽ được thỏa mãn cảm xúc với những pha cứu thua ngoạn mục. Và trên tất cả, Manucian sẽ nói lời "cảm ơn" đến De Gea vì sự trung thành và tận tụy của anh.

Thế Vĩ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:15 04/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục