300 triệu euro và tương lai khó tin của Neymar với PSG, Barca

09:36 Thứ bảy 20/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau tất cả, có mạnh tay nhưng PSG vẫn muốn giữa chân Neymar.

Thị trường chuyển nhượng ngày càng sôi động sau khi hàng loạt bom tấn chất lượng được các đại gia châu Âu lần lượt kích nổ. Quan trọng, dưới sức ép thời gian cùng những tham vọng cho mùa giải mới, cuộc chiến tranh giành mục tiêu, ngôi sao tầm cỡ vẫn liên tục tiếp diễn. Đáng ý chú hơn cả chính là thương vụ Neymar với vô số hỗn loạn ngôi sao số 10 gây nên tại PSG.

Neymar - Bóng Đá

Neymar vẫn còn đường lùi sau tất cả hỗn loạn ở PSG. 

Tương lai chân sút Brazil đang trở nên vô cùng mập mờ sau nhiều sự kiện chấn động làng túc cầu. Bản thân đại diện Ligue 1, Chủ tịch cho đến Giám đốc thể thao CLB đều lên tiếng sẵn sàng để Neymar ra đi. Trong khi đó, với cá nhân tiền đạo Nam Mỹ, anh không ngần ngại móc mỉa đội nhà. Gần đây nhất, chính HLV Tuchel cũng xác nhận trụ cột hàng đầu muốn rời PSG.

2 năm kể từ ngày Neymar tại nên cú sốc chuyển nhượng hè 2017 với màn đào tẩu khỏi Barca chạy đến ông lớn Paris, tất cả đang trở thành mối lương duyên kệch cỡm và xấu xí. Đương kim vô địch Ligue 1 trong khả năng có thể đã cho ngôi sao số 10 những điều tốt nhất. Chỉ tiếc, với vị thế một kẻ nhà giàu mới nổi, không bản sắc, không truyền thống, xây dựng CLB bằng tiền, đội nhà quá khác xa với nhiều ông lớn như Real, Barca, Bayern Munich...

Cũng chính điều đó, họ biến Neymar trở thành "ông vua con" chỉ biết coi trời bằng vung. Trong những tháng ngày chân sút xứ samba gây hỗn loạn với hàng loạt tai tiếng, Ban lãnh đạo PSG vẫn coi anh là niềm hy vọng của đội nhà. Thời điểm tháng 4/2018, khi tiền đạo số 10 ở Brazil và được đồn đoán ngán ngẩm với CLB, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi sẵn sàng đáp chuyến bay đến Nam Mỹ, gặp gỡ và thuyết phục ngôi sao 27 tuổi.

Song hiện tại, việc Ban lãnh đạo đội nhà lần lượt chĩa mũi vào Neymar chẳng khác nào giọt nước tràn ly. Ở sân "Công viên các Hoàng tử", họ đã hết kiên nhẫn với tuyển thủ xứ samba. CLB sẵn sàng để chân sút số 10 ra đi. Chỉ có điều, 300 triệu euro, đó là mức phí đội nhà muốn nhận được cho thương vụ trên.

Neymar - Bóng Đá

Tương lai đang tùy thuộc vào lựa chọn của Neymar. 

Barca theo truyền thông quốc tế, đang rất sẵn sàng đưa Neymar trở lại Catalan. Đương kim vô địch La Liga không thể đáp ứng số tiền PSG yêu cầu nhưng sẽ dùng 5 cầu thủ để làm điều kiện trao đổi với đối phương. Đại diện nước Pháp có thể sở hữu bom tấn Coutinho hoặc Dembele nhưng từ Paris, thông điệp của họ rất rõ ràng, CLB chỉ cần tiền.

PSG đủ giàu để không cần chơi bài tiền bạc trên thị trường chuyển nhượng. Hơn hết, họ thừa hiểu rằng, luật công bằng tài chính của UEFA không cho phép bất cứ CLB nào bỏ ra số tiền 300 triệu euro để chiêu mộ Neymar. Qua đó, trước truyền thông tuyên bố để ngôi sao số 10 ra đi nhưng thực chất, quan điểm PSG rất rõ ràng, chân sút Nam Mỹ không thể bán. 

Quan trọng hơn, sau tất cả, Neymar đã trở lại hội quân với PSG và được cho rằng sẽ tham gia chuyến du đấu sắp tới với CLB. Chủ tịch đội nhà đã nói rằng nếu tuyển thủ Brazil tiếp tục gây loạn, sẽ để anh tập chay đến hết hợp đồng. Song hiện tại, chẳng có bất cứ hình phạt nghiêm khắc nào với tiền đạo 27 tuổi. Cuối cùng, ở Paris, ngôi sao số 10 vẫn còn con đường sống và tùy thuộc vào lựa chọn của anh. 

Bạch Băng | 08:59 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục