300 triệu cho "đôi chân pha lê", Barca đang vung tiền qua cửa sổ?

14:58 Thứ năm 20/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVới "bao tải tiền" chuẩn bị sẵn, đây có phải là thương vụ xứng đáng để thượng tầng đội chủ sân Camp Nou quyết định chi mạnh tay như vậy?

Neymar rồi cũng đến lúc biết mình đã sai

Những ngày gần đây, thông tin siêu sao Neymar bày tỏ mong muốn trở về thi đấu cho Barcelona khiến truyền thông Tây Ban Nha lẫn giới báo chí quốc tế "phát sốt". Nếu thương vụ này xảy ra, đây chẳng khác nào một "siêu bom tấn" mùa hè 2019, khi mà cho đến thời điểm hiện tại, Blaugrana chưa có được một bản hợp đồng đáng chú ý nào ngoại trừ Frenkie de Jong đã chốt ngay từ mùa giải trước. 

Real Madrid đã mang về Santiago Bernabeu 5 bản hợp đồng mới với những gương mặt đình đám như Eden Hazard, Luka Jovic hay Ferland Mendy. Bởi thế, các Cules có lý do để sốt ruột khi mà thượng tầng đội chủ sân Camp Nou vẫn cho thấy dấu hiệu "dậm chân tại chỗ" và chưa có bất kỳ một động thái nào tiếp theo. Thông tin Neymar bày tỏ mong muốn trở về xứ Catalan như một làn gió mới khiến những người yêu mến nhà đương kim vô địch La Liga cảm thấy hứng khởi và đầy hy vọng.

300 triệu cho

Neymar bày tỏ mong muốn trở về Barcelona.

Sau tất cả những hào hoáng và xa hoa ở thủ đô Paris, nơi biến Neymar trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, giờ đây chân sút người Brazil đã nếm trải đủ những cung bậc cảm xúc từ thăng hoa đến đắng cay. Mặc dù vậy, so với lời hứa hẹn mà giới thượng tầng Paris Saint-Germain dành cho Neymar hồi 2 năm trước khi thuyết phục anh đến nước Pháp, những gì mà chân sút sinh năm 1992 nhận được chỉ là tiền bạc và sự sung túc. Ngoài ra, thành công trong bóng đá cũng như danh hiệu Châu Âu đến hiện tại vẫn lẫn tránh đội chủ sân Parc des Princes một cách khó hiểu. Neymar đã bắt đầu chán nản, sự thất vọng và những nỗi nhớ Camp Nou là có thật trong suy nghĩ của siêu sao người Brazil vào lúc này.

Liệu 300 triệu euro có xứng đáng?

Biết không giữ chân được công thần số 1 của đội bóng, giới chủ "gã nhà giàu" nước Pháp ra yêu sách 300 triệu euro nếu Barcelona muốn đón Neymar trở về Camp Nou. Dù đây là mức giá cao hơn 78 triệu euro mà chính CLB nước Pháp từng chi ra, PSG vẫn tự tin Blaugrana sẽ có cách để đồng thuận và thương vụ sẽ sớm được hoàn tất một cách suôn sẻ.

Cả Barcelona và Paris Saint-Germain đều hiểu được giá trị lẫn tài năng của Neymar. Tuy nhiên, mức giá 300 triệu euro liệu có hợp lý vào lúc này? Kể từ khi đến PSG, Neymar liên tục phải nhận những chấn thương khiến sự nghiệp thi đấu bị gián đoạn. Tuy nhiên, chấn thương chẳng phải ở riêng nước Pháp mà trong suốt sự nghiệp, tiền đạo sinh năm 1992 dường như đã và vẫn đang chịu nỗi ám ảnh kinh hoàng này. Tiền sử chấn thương là có thật, và khi mà Barca chi đến 300 triệu euro để mang Neymar trở về, đây chắc chắn là thương vụ quá hời của phía nhà đương kim vô địch Ligue 1.

300 triệu cho

Barca có lường trước tiền sử chấn thương của Neymar sẽ lại tiếp diễn ở Camp Nou?

Những tiềm ẩn xoay quanh tiền sử chấn thương của Neymar khiến Barcelona đối diện với viễn cảnh ôm "đôi chân pha lê" trong tương lai. Khi mà mọi thứ diễn ra đúng với hàng loạt đồn thổi từ truyền thông quốc tế, rõ ràng Barca đang tỏ ra "thiếu khôn ngoan" hơn hẳn PSG. Neymar chẳng khác nào cái cớ để "gã nhà giàu" này làm tiền đội chủ sân Camp Nou một cách vô lý.

Minh Trí | 13:45 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục