30 tài năng trẻ giá trị nhất thế giới năm 2012

19:21 Thứ hai 26/03/2012

Hầu như tương lai của bóng đá thế giới đều tập trung tại đây. Họ là những cầu thủ trẻ đầy tài năng và đều đang có đóng góp quan trọng cho CLB mà mình đang thi đấu.

Đứng đầu danh sách 30 cầu thủ trẻ giá trị nhất thế giới do tạp chí Football Finance bình chọn là Neymar, tài năng sáng giá đến từ Brazil. Có lẽ tất cả chúng ta đều đã biết được những màn trình diễn siêu kĩ thuật, những bàn thắng đầy chất samba mà Neymar đã làm trong màu áo Santos hay ĐTQG. Neymar đang được cả Real Madrid, Barcelona lẫn Chelsea theo đuổi, mức giá của anh rơi vào khoảng 55 triệu Euro.

Một cái tên triển vọng không thể không nhắc đến trong làng bóng đá Lục địa già là Mario Goetze. Chỉ ở tuổi 19 nhưng cầu thủ người Đức đã là phần không thể thiếu trong đội hình nhà ĐKVĐ Bundesliga Dortmund.

Xếp thứ 3 là chàng tiền đạo lắm tài nhiều tật của Man City, Mario Balotelli. Super Mario có thể rất tài năng nhưng chính cái thói ngỗ ngược khiến giá trị của anh bị giảm đi không ít.

Ngay sau Balotelli là ngôi sao người Bỉ đang thi đấu cho Lille Eden Hazard, người được ví như truyền nhân của Zidan hay "Ronaldo mới".

Eden Hazard, mục tiêu hàng đầu của Man United. Ảnh: Internet.

Danh sách trên không ngắn nhưng cũng không quá dài, tất nhiên, nó sẽ bỏ qua một vài tài năng triển vọng và độ chính xác cũng chỉ ở mức tương đối. Jodan Henderson được Liverpool mua về với cái giá khá cao, nhưng cho đến lúc này, anh chưa thể chứng tỏ được gì nhiều. Trong khi đó, Aaron Ramsey ,Miralem Pjanic, Bojan Krkic là những cái tên từng được đánh giá cao nhưng là có lẽ chỉ là "cầu thủ không thể lớn". Mùa hè này, khi kì Olympic và Euro 2012 đang đến gần là cơ hội không thể tốt hơn cho mỗi cầu thủ trên khẳng định lại giá trị đích thực của mình.

(Đánh giá của Football Finance dựa trên độ tuổi, vị trí, CLB, giải đấu và tiềm năng chuyển nhượng.)

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục