30 tài năng trẻ dưới 23 tuổi (Kỳ 2): Hòn ngọc nước Ý

01:40 Thứ bảy 17/06/2017

TinTheThao.com.vnTrang Theringer đã thống kê ra 30 cầu thủ đầy triển vọng chưa đầy 23 tuổi của bóng đá châu Âu. Trong đó có rất nhiều cái tên đã được NHM biết đến.

4. Kai Havertz

Kai Havertz năm nay mới 18 tuổi, thi đấu ở vị trí tiền vệ. Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của Leverkusen thi đấu ở Bundesliga khi có màn ra mắt CLB trong trận đấu với Werder Bremen hồi tháng 10 năm ngoái. Anh đã có 28 trận ra sân ở mùa này, ghi 4 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng Kai có lối chơi bình tĩnh và vô cũng nguy hiểm mỗi khi có bóng trong chân.

 - Bóng Đá

 

Cầu thủ người Đức có thể chơi tốt ở vai trò tiền vệ hay một vị trí trên hàng công. Điểm đáng sợ của Kai Havertz là khả năng chiếm khoảng trống tuyệt vời kết hợp với kỹ thuật cá nhân cực tốt. Nhận thấy sự trưởng thành sớm của Kai, Bayern Munich đang nhăm nhe “cuỗm” cầu thủ này đi, xem anh như một sự đầu tư cho tương lai. Theo Sport 1, Bayern muốn chiêu mộ Havertz nhưng vẫn sẵn sàng để Leverkusen sử dụng cầu thủ này thêm 2 mùa giải nữa để hoàn thiện kỹ năng.

Tài năng của Kai Havertz

5. Emanuel Mammana

Được đánh giá là bản hợp đồng "đáng đồng tiền bát gạo" của Lyon, Emanuel Mammana đang đứng trong hàng ngũ những trung vệ trẻ hàng đầu Ligue 1 hiện nay, cùng với Issa Diop của Toulouse, Malang Sarr của Nice và người đồng đội Mouctar Diakhaby. Trước khi đến Pháp, anh đã từng vô địch giải quốc nội Argentina và cúp châu Mỹ, đồng thời đã được vinh dự gọi vào ĐTQG Argentina.

 - Bóng Đá

 

Có chiều cao 1m82, tương đối thấp so với 1 trung vệ, Mammana giỏi tắc bóng và dùng sức mạnh hơn là không chiến. Tốc độ thuộc diện hiếm thấy giúp anh bọc lót tốt cho những sai lầm của đồng đội. Giới chuyên môn đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của cầu thủ người Argentina. Tuy nhiên anh cần học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu và cải thiện khả năng chọn vị trí của mình nếu muốn đạt đến đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu.

Tài năng của Mammana

6. Alessio Romagnoli

Chứng kiến màn trình diễn của Romagnoli trên sân cỏ, người ta nhớ tới hình ảnh của Nesta ngày nào. Sở trường của cầu thủ này chính là những pha xoạc bóng chính xác, bạo dạn và đúng thời điểm.

 - Bóng Đá

 

Romagnoli có phong cách chơi bóng điềm tĩnh, chọn ví trí tốt và xử lý bóng bằng chân rất ổn định. Với chiều cao khá lý tưởng (1m88), khả năng không chiến chính là điểm mạnh của hậu vệ này. Anh là một trong những trung vệ chống bóng bổng tốt nhất Serie A mùa giải vừa qua. Đặc biệt, Romangnoli có nhãn quan chiến thuật, khả năng phán đoán tình huống tuyệt vời, tốc độ tuyệt vời đối với một trung vệ và sẵn sàng sửa sai cho đồng đội khi cần thiết. Anh là hạt nhân cực kỳ quan trọng trong quá trình trẻ hóa của AC Milan.

Tài năng của Romagnoli

Endo - Thể thao Việt Nam | 15:00 16/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục