3 vấn đề trước mắt Barcelona: Messi, Lucho và hậu vệ cánh phải

19:34 Thứ ba 25/04/2017

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng ở trận Siêu kinh điển, Barca tiếp tục nuôi hi vọng về chức vô địch La Liga. Các cầu thủ sẽ chiến đấu đến những trận cuối cùng để bảo vệ danh

Gia hạn với Messi là điều bức thiết

Tờ Sport cho hay, quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với Lionel Messi đã gần hoàn tất. Ông Jorge Messi, người đại diện đồng thời là cha của siêu sao Argentina, đã mặt ở Barcelona trong những ngày qua. Và các buổi nói chuyện giữa ông với chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã được xúc tiến nhanh chóng. Tờ COPE cũng khẳng định rằng các thỏa thuật đã hoàn tất. Vấn đề còn lại là chốt thời điểm để ký vào bản hợp đồng mới.

Barcelona: Messi sắp gia hạn, chưa biết HLV mới là ai, ưu tiên mua một hậu vệ trái - Bóng Đá

 Messi quá quan trọng với Barca. Ảnh: Sport.

Dù những chi tiết về chế độ lương thưởng vẫn không được tiết lộ. Nhưng ai cũng hiểu rằng, với Barca, Messi quan trọng như thế nào. Và với Messi, việc thi đấu trong màu áo Blaugrana luôn là tâm nguyện của anh. Do đó, nhiều khả năng với lần gia hạn này, Leo sẽ gắn bó với sân Camp Nou đến cuối sự nghiệp.

Tìm người thay Enrique: vẫn mớ bòng bong

Đã có rất nhiều cái tên được nhắc đến như những ứng viên thay thế Luis Enrique vào mùa sau. Trợ lý Juan Carlos Unzue đang được sự ủng hộ của đa số. Tuy nhiên, đích thân giám đốc thể thao Robert Fernandez đã khẳng định rằng, mọi thứ vẫn chưa được định đoạt ở thời điểm này. "Chúng tôi vẫn đang xúc tiến, đương nhiên. Nhưng chúng tôi không vội. Chúng tôi muốn làm việc với tất cả sự cẩn trọng. Chúng tôi cần một người có thể kiểm soát phòng thay đồ. Đến giờ này, vẫn chưa biết ai sẽ là HLV vào mùa sau," ông chia sẻ.

Barcelona: Messi sắp gia hạn, chưa biết HLV mới là ai, ưu tiên mua một hậu vệ trái - Bóng Đá

 Fernandez muốn làm việc một cách cẩn thận. Ảnh: Sport.

Thông tin trước đó cho rằng, BLĐ Barca đang tìm một HLV có thể làm việc theo kế hoạch định sẵn từ phía CLB. Để hạn chế rủi ro, BLĐ sẽ đưa ra kế hoạch cả về chuyển nhượng lẫn sử dụng nhân sự. Và vị HLV mới phải là người thích nghi được với phương châm đề ra từ đầu.

Hậu vệ cánh phải là ưu tiên hàng đầu

Nói về chuyển nhượng, ông Fernandez đã nhận được rất nhiều câu hỏi cho vị trí hậu vệ cánh phải. "Mùa giải trước, chúng tôi quyết định không mua thêm hậu vệ phải, vì đã có Sergi Roberto và Aleix Vidal. Nếu mua thêm thì đúng là vô lý. Nhưng giờ thì khác, thêm một cái tên cho vị trí này là điều quan trọng. Hector Bellerin? Cậu ấy là một cầu thủ giỏi, nhưng đang có hợp đồng với Arsenal," ông phát biểu một cách thận trọng.

Barcelona: Messi sắp gia hạn, chưa biết HLV mới là ai, ưu tiên mua một hậu vệ trái - Bóng Đá

 Barca muốn Bellerin, nhưng sẽ không bất chấp. Ảnh: Sport.

Như vậy, vẫn chưa có đề cập nào về việc thay đổi nhân sự ở tuyến giữa. Barca đang có quá nhiều cái tên ở hàng tiền vệ, nhưng hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Và đây, ắt hẳn sẽ là vấn đề mất nhiều thời gian và sự cân nhắc hơn của BLĐ.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 19:10 25/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục