3 vấn đề lớn mà Lampard cần giải quyết khi về Chelsea

10:14 Thứ năm 20/06/2019

TinTheThao.com.vnFrank Lampard nhiều khả năng sẽ chính thức được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng của CLB Chelsea trong vài tuần tới.

HLV Maurizio Sarri mới đây đã chính thức nói lời chia tay đội bóng chủ sân Stamford Bridge để chuyển tới dẫn dắt các nhà đương kim vô địch Serie A, Juventus chỉ sau một năm làm việc tại xứ sở sương mù. 

Ngay sau đó, đã có hàng loạt cái tên được ban lãnh đạo cũng như chủ tịch Roman Abramovich nhắm tới để thay thế nhà cầm quân người Italia, trong đó nổi bật là Frank Lampard. Cựu tiền vệ Chelsea là cái tên sáng giá nhất cho vị trí HLV trưởng mà Maurizio Sarri để lại tại The Blues.

Chelsea vừa qua đã gặp khá nhiều biến động khi họ không chỉ nói lời tạm biệt HLV trưởng Maurizio Sarri mà còn mất đi ngôi sao số 1, Eden Hazard vào tay CLB Real Madrid. Do đó, nếu trở lại dẫn dắt đội bóng cũ, Lampard sẽ cần giải quyết những vấn đề lớn dưới đây nếu muốn đưa Chelsea tiến xa tại các giải đấu mùa tới.

1. Giải quyết vấn đề tiền đạo

Chelsea vẫn chưa thể tìm được người thay thế xứng đáng cho "Voi rừng" Dider Drogba kể từ năm 2012. Tiền đạo gần nhất thể hiện được phong độ tốt tại sân Stamford Bridge là Diego Costa. Còn lại, hàng loạt những tên tuổi đình đám như Fernando Torres, Alvaro Morata hay ở mùa giải vừa qua là Gonzalo Higuain và Olivier Giroud đều thể hiện bộ mặt gây thất vọng.

Với án phạt cấm chuyển nhượng phải nhận, Chelsea sẽ không có cơ hội bổ sung những tiền đạo chất lượng trong mùa hè năm nay. Do đó, Lampard cần tận dụng những cái tên sẵn có. Tammy Abraham và Michy Batshuayi, những người được The Blues cho mượn tại mùa giải vừa qua có thể là những cái tên mang đến hi vọng cho cựu tiền vệ Chelsea nếu anh ngồi vào vị trí HLV trưởng.

3 big issues Lampard will have to solve at Chelsea if he gets the job - Bóng Đá

Tammy Abraham có thể giúp Chelsea cải thiện hàng công.

2. Giải quyết vấn đề của Jorginho và N'Golo Kante

Sự thay đổi vị trí mà HLV Maurizio Sarri đưa ra cho Kante có thể là một trong những nguyên nhân chính khiến Chelsea thường xuyên có những trận đấu không tốt trong mùa giải 2018/19. 

N'golo Kante thành danh trong màu áo Leicester City, Chelsea cũng như ở ĐT Pháp với vai trò là một tiền vệ đánh chặn. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua, với sự xuất hiện của Jorginho thì Kante đã được nhà cầm quân người Italia đẩy lên cao hơn. Thực tế cho thấy vị trí đó hoàn toàn không phù hợp với tiền vệ nhỏ con người Pháp.

Mùa giải 2019/20, nếu muốn đưa Chelsea trở lại đúng quỹ đạo, Frank Lampard cần sắp xếp vị trí của Jorginho và N'Golo Kante một cách hợp lý.

3 big issues Lampard will have to solve at Chelsea if he gets the job - Bóng Đá

 Frank Lampard cần thay đổi vị trí của N'golo Kante.

3. Cải thiện lối chơi

Lampard thường sử dụng sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-5-1 tại CLB Derby County với sự linh hoạt của hai tiền vệ cánh Wilson và Waghorn. Tuy nhiên, Chelsea mới đây đã chia tay tiền vệ cánh trái và cũng là linh hồn của đội bóng trong nhiều năm qua, Eden Hazard. Hiện tại, chưa cái tên nào tại Chelsea có thể xứng tầm thay thế cho cầu thủ người Bỉ.

Do đó, Frank Lampard không thể trông đợi vào những sự tỏa sáng cá nhân ở hai bên cánh của Chelsea như thời điểm mà Hazard còn thi đấu tại đội bóng phía tây London. Thay vào đó, cựu tiền vệ người Anh nên cải thiện lối chơi tập thể, không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào như cái cách đã từng giúp họ thống trị Ngoại Hạng Anh dưới triều đại HLV Jose Mourinho.

3 big issues Lampard will have to solve at Chelsea if he gets the job - Bóng Đá

 Lối chơi tập thể gắn kết đã từng giúp Chelsea thống trị Premier League dưới triều đại Jose Mourinho.

Quốc Anh | 09:02 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục