3 ứng viên thay thế Sarri tại Chelsea: Mourinho trở lại?

20:59 Thứ ba 19/02/2019

TinTheThao.com.vnChiếc ghế nóng của HLV Sarri đang lung lay hơn bao giờ hết sau 2 thất bại liên tiếp trước nhóm Big Six Premier League.

Sarri-ball không còn là cái gì đó quá đáng sợ với các đội bóng nếu đối đầu với The Blues. Lối chơi kiểm soát bóng, ban bật, sở hữu bóng vô hồn và thất bại trong việc tạo ra đột biến. HLV Sarri thậm chí còn ngấm ngầm cho rằng các cầu thủ Chelsea không còn trung thành với chiến thuật do ông đề ra. Viễn cảnh chiến lược gia người Italia chia tay Stamford Bridge đang ở trước mắt. Rất có thể ông chỉ Roman Abramovich đã có trong tay những ứng viên thay thế.

3 ứng viên thay thế Sarri - Bóng Đá

 Sarri lâm nguy.

1. Zinedine Zidane

Chiến lược gia người Pháp đang được đồn đoán là đã liên hệ với Chelsea. Điểm mạnh của Zidane và Roman Abramovich cần chính là “cái uy” của một huyền thoại. Khi còn dẫn dắt Real Madrid, HLV 46 tuổi này từng khiến cả ngôi sao đầy cá tính như Ronaldo nghe theo lời khuyên của mình, ngồi dự bị nhiều hơn nhưng tỏa sáng rực rỡ ở những trận cầu quan trọng. Nếu Zidane đồng ý đến Stamford Bridge, phòng thay đồ của The Blues sẽ không còn chứng kiến các công thần nổi loạn.

Zidane không phải là bậc thầy chiến thuật, tuy nhiên ông luôn biết cách thay đổi để đội bóng của ông thích ứng với từng trận đấu. Một điều dễ nhận thấy là Real Madrid của Zidane có những thời điểm chơi không hay, tuy nhiên họ biết cách kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng. Các cầu thủ trẻ của Chelsea như Hudson-Odoi, Ampadu, McEachran… có quyền hi vọng về một tương lai tươi sáng bởi HLV người Pháp luôn tạo đất diễn cho các ngôi sao tiềm năng.

2. Julen Lopetegui

Chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa cầm quân đội bóng nào kể từ khi bị Real Madrid sa thải. Lopetegui được đánh giá là một HLV giỏi chiến thật, ưa thích lối chơi ban bật ngắn và kiểm soát bóng. Điều này hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của Roman Abramovich.

Vốn hiểu biết của giới chuyên gia và người hâm mộ về Lopetegui vẫn còn khá hạn chế. Thế nhưng không phải ngẫu nhiên mà cả Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha từng bổ nhiệm ông vào chiếc ghế HLV trưởng.

3 ứng viên thay thế Sarri - Bóng Đá

Mourinho trở lại? 

3. Jose Mourinho

Người đặc biệt dù bị Chelsea sa thải nhưng ông vẫn là một cái tên được yêu mến bậc nhất tại Stamford Bridge và có mối quan hệ mật thiết với Roman Abramovich. Không có gì ngạc nhiên nếu Jose Mourinho đồng ý trở lại dẫn dắt Chelsea lần thứ 3 trong sự nghiệp của mình.

Nếu điều đó xảy ra, việc đầu tiên Mourinho cần phải làm là thiết lập lại sự ổn định trong phòng thay đồ. Ông không được phép mắc lại sai lầm để “quyền lực đen” của các công thần hất văng khỏi chiếc ghế thuyền trưởng một lần nữa.

Endo | 20:31 19/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục